TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Top 5 đồng hồ thông minh giá rẻ dưới 2 triệu có GPS dành cho các runner

Trên thực tế, việc sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ chạy bộ không những mang tính thời trang mà còn giúp điều chỉnh dần thói quen sinh hoạt, xây dựng thời gian biểu lành mạnh hơn và góp phần cải thiện sức khỏe qua từng ngày.

Cùng Trang Công Nghệ đánh giá top 5 đồng hồ thông minh giá rẻ nhất có GPS dành cho các runner năm 2023 trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đồng hồ chạy bộ là gì?

Đồng hồ chạy bộ, hay còn gọi là Smartwatch Runner, là dạng đồng hồ thông minh chuyên dùng cho môn chạy bộ. Loại đồng hồ này thường được tích hợp định vị GPS, bản đồ và các chức đo lường chỉ số cơ thể, tốc độ, tính số bước chân,...

Tuy nhiên, sẽ có sự phân biệt nhỏ giữa đồng hồ chạy bộ (thể thao) và đồng hồ thông minh. Cụ thể, đồng hồ thông minh, đơn cử như Apple Watch sẽ có nhiều chức năng như đọc tin nhắn, trả lời cuộc gọi, và sử dụng được nhiều ứng dụng. Còn đối với đồng hồ chạy bộ, các nhà sản xuất tập trung nhiều hơn đến công nghệ cảm biến, đo lường, thời lượng pin,… để tối ưu việc luyện tập nhất có thể.

Do đó, tùy nhu cầu và sở thích cá nhân, các runner có thể lựa chọn đồng hồ thông minh hay đồng hồ chạy bộ, thể thao chuyên dụng.

2. Tiêu chí chọn mua đồng hồ chạy bộ

Bên cạnh thiết kế hay thương hiệu, đồng hồ thông minh chạy bộ vẫn phải đáp ứng một số tiêu chí nhất định để hỗ trợ người dùng luyện tập một cách hiệu quả.

Tính năng đếm bước chân

Đầu tiên và cơ bản nhất của một chiếc đồng hồ thông minh chính là chức năng đếm bước chân. Nhờ vào thông số này, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra và phân tích hiệu quả tập luyện, từ đó đưa ra bài tập phù hợp với cơ thể.

Khả năng định vị GPS chính xác

Định vị GPS được ứng dụng để thiết lập lộ trình khứ hồi, theo dõi tốc độ chạy bộ, quãng đường thực hiện của một bài tập ngoài trời và thậm chí là thời gian mặt trời mọc và lặn. Từ đó, bạn có thể cân đối cự ly chạy, duy trì hoặc tăng tốc để đáp ứng mục đích và thể trạng cơ thể.

Đồng hồ GPS kết nối trực tiếp với các vệ tinh GPS trong không gian, trong khi đó GPS của điện thoại được chuyển tiếp qua các băng tần di động. Các nghiên cứu cho thấy, độ chính xác của GPS đồng hồ chính xác hơn điện thoại rất nhiều, nếu có phát sinh chênh lệch thì nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ độ trễ giữa thiết bị và không gian bên ngoài. Bởi vậy, các runner chắc chắn sẽ quan tâm đến yếu tố này để sớm đầu tư cho mình một chiếc Smartwatch runner có GPS.

Kiểu dáng, kích thước

Vì được sử dụng chủ yếu trong quá trình tập luyện, bạn nên ưu tiên chọn những chiếc đồng hồ vừa vặn với cổ tay để mang lại cảm giác thoải mái khi vận động. Bên cạnh đó, chạy bộ không thể tránh được việc cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, nên chất liệu dây TPU sẽ là lựa chọn tối ưu hơn quai da như đồng hồ đeo tay thông thường.

Chống nước, kháng nước

Hoạt động ngoài trời luôn gắn liền với sự thay đổi thất thường của thời tiết. Do đó, khả năng chống nước của đồng hồ là rất cần thiết để bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. 

Theo dõi nhịp tim

Nhịp tim là số lần tim đập trong mỗi phút. Tim có thể tăng  hoặc giảm tốc độ đập để đáp ứng nhu cầu oxy thay đổi của cơ thể trong suốt cả ngày. Đây là một chỉ số sức khỏe đáng quan tâm vì nó không chỉ thông báo về tình trạng cơ thể mà còn giúp runner kiểm soát việc luyện tập quá mức, từ đó cảnh báo những rủi ro về sức khỏe tim mạch và hạn chế những tai nạn không mong muốn.

Thời lượng pin dài

Đối với những đường chạy cự ly dài, thời lượng pin “trâu” của đồng hồ là yếu tố quan trọng để runner thoải mái sử dụng trong suốt hành trình. Hầu hết đồng hồ chạy bộ hiện nay có thời lượng pin khoảng 10-15 ngày sau 1 lần sạc.

Đồng hồ chạy bộ có thể chia thành 2 dạng: Road running và Trail Running. Tuy cả hai đều được trang bị các thông số hỗ trợ cơ bản, nhưng trail running watch sẽ có các chức năng hỗ trợ tốt hơn như đo độ cao, chức năng định vị được nâng cấp chuẩn hơn với địa hình rừng… Do đó giá đồng hồ trail running cũng sẽ cao hơn.

3. Top 5 đồng hồ thông minh giá rẻ nhất có GPS

3.1. Xiaomi Redmi Watch 2 Lite

Redmi Watch 2 Lite ra mắt tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 12 năm 2021 và vẫn là một trong những sản phẩm đồng hồ chạy bộ giá rẻ được yêu thích bởi kiểu dáng thời trang và sở hữu các tính năng thể dục, thể thao, theo dõi sức khỏe toàn diện.

Redmi Watch 2 Lite được trang bị màn hình cảm ứng lớn 1.55 inch giúp hiển thị các thông số rõ ràng và có thể thay đổi được đến 100 mặt đồng hồ. Thiết bị cũng cho phép người dùng lựa chọn hơn 100 chế độ tập luyện, bao gồm 17 chế độ chuyên nghiệp và hơn 90 chế độ mở rộng cho tất cả các hoạt động trong nhà và ngoài trời. Đồng hồ có khả năng kháng nước 5ATM. Tuy nhiên để kéo dài tuổi thọ sản phẩm, tốt hơn hết là người dùng không nên để đồng hồ ngâm trong nước quá lâu.

Về mặt hiệu năng thì model này cho phản hồi tốt. Dù thuộc phân khúc smartwatch giá rẻ nhưng điểm cộng lớn là Redmi Watch Lite 2 vẫn được tích hợp vệ tinh GPS mà không phụ thuộc vào điện thoại. Hơn thế nữa, người dùng có thể nhận thông báo tin nhắn và cuộc gọi (hoặc từ chối cuộc gọi) trực tiếp trên Redmi Watch Lite 2 hoặc chọn chế độ “Không làm phiền” nếu như thấy bất tiện với tính năng này. Viên pin dung lượng 262 mAh, đảm bảo thời lượng sử dụng liên tục đến 10 ngày nếu chỉ sử dụng các tác vụ cơ bản.

Bên cạnh những đặc điểm nổi bật trên, sản phẩm cũng có những hạn chế nhất định. Thiết kế “vuông vức” của Redmi Watch 2 Lite mang tính độc đáo nhưng trông hơi “thô” đối với các bạn gái vốn có tay nhỏ. Mặc dù độ sáng của Redmi Watch 2 Lite không hề tệ nhưng dễ thấy độ tương phản, sắc nét của màn hình này chắc chắn không thể sánh bằng các mẫu sử dụng tấm nền AMOLED cho màu đen sâu, tương phản cao hơn. Mặt khác, nó cũng không thể tận dụng được tính năng Always-On Display (luôn hiển thị) như các mẫu đồng hồ sử dụng màn hình AMOLED.

Giá tham khảo: 990.000 đồng

3.2. Đồng hồ thông minh Amazfit Bip 3 Pro

Với nhiều tính năng hấp dẫn đi kèm mức giá lý tưởng, Amazfit Bip 3 Pro được đánh giá là thế hệ nối tiếp thành công của dòng smartwatch Amazfit phổ thông đến từ nhà Huami.

Amazfit Bip 3 Pro sở hữu thiết kế mặt vuông, dây nhiều lỗ, vừa tay, mỏng vừa đủ, trọng lượng nhẹ nhưng vẫn chắc chắn. Mặt sau của thiết bị được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa nhám, các chi tiết ở viền cũng như các góc cạnh được trau chuốt rất tỉ mỉ. Sản phẩm có GPS đo khoảng cách và kết nối bluetooth để kết nối với điện thoại, theo dõi qua app Zepp của Amazfit để theo dõi từ giấc ngủ đến SpO2 và độ stress,... các tính năng vận động khác cũng đầy đủ. Đồng hồ sẽ hiển thị đầy đủ thông báo cuộc gọi, nhận tin nhắn từ các ứng dụng Zalo, Line, Messenger,... gần như cùng lúc với điện thoại để các bạn có thể nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng dù đang để điện thoại trong balo. Đồng hồ còn cung cấp nhiều tiện ích khác như: dự báo thời tiết; danh sách việc cần làm, không làm phiền; tìm điện thoại; điều khiển chụp ảnh; điều khiển chơi nhạc,... hỗ trợ tối ưu cho mình trong nhiều hoạt động hằng ngày. Viên pin 280mAh cho thời lượng lên đến 14 ngày sử dụng bình thường hoặc 07 ngày cường độ cao.

Song vẫn có một vài điểm hy vọng hãng sẽ cải thiện ở các phiên bản tiếp theo như sản phẩm không có bộ nhớ trong để có thể lưu nhiều thay đổi mặt đồng hồ. Thiết bị hơi hạn chế với hệ điều hành ios (nhưng cũng đã có cách khắc phục và ổn định). Màn hình sử dụng màu sắc thấp so với một số đồng hồ thông minh khác cùng phân khúc trên thị trường.

Giá tham khảo: 950.000 đồng

3.3. Đồng hồ thông minh BeFit B4 44mm

Tạo ấn tượng với người dùng bằng thiết kế vẻ ngoài được trau chuốt kỹ càng khiến ít ai nghĩ rằng BeFit B4 là một mẫu đồng hồ giá rẻ, hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, rất đáng mua ở thời điểm hiện tại.

Mặt đồng hồ vuông luôn là xu hướng chọn lựa của các tín đồ thời trang, đóng vai trò như món phụ kiện năng động nhưng vẫn mang lại nét tinh tế, cá tính cho người dùng. Thêm vào đó, cạnh viền được bo cong nhẹ mềm mại, tạo cảm giác ‘dễ dùng’ dễ đeo với mọi loại tay. Màn hình của BeFit B4 có kích thước 1.69 inch được tối ưu tỷ lệ khá tốt, tạo cảm giác thon gọn đến bất ngờ.

BeFit B4 mang đến cho người dùng hơn cả một công cụ theo dõi sức khỏe, với đầy đủ các tính năng từ cơ bản như theo dõi nhịp tim,  đo huyết áp, theo dõi giấc ngủ,... cho đến những tính năng nâng cao hơn như đo nhiệt độ trên da, đo nồng độ Oxy trong máu (SpO2),... Theo như công bố của nhà Befit, thời lượng pin của thiết bị lên đến 7 ngày và thời gian chờ có thể lên đến 45 ngày.

Khác với những mẫu đồng hồ thông minh khác hiện đang có mặt trên thị trường, BeFit B4 không quá nhiều chế độ luyện tập, chỉ chú trọng vào những vào những bài tập phổ biến và được người dùng Việt luyện tập đa số. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng vì một trong số bài tập thể thao được tích hợp sẵn bên trong thiết bị này chính là chạy bộ.

Giá tham khảo: 440.000 đồng

3.4. Đồng hồ thông minh Xiaomi Smart Band 8

Không chỉ nổi tiếng với điện thoại, máy tính bảng,... Xiaomi được mệnh danh là “Smartband quốc dân” bởi nhiều lần chiếm sóng thị trường công nghệ với những chiếc đồng hồ thông minh sở hữu thiết kế hiện đại, trẻ trung, hiệu năng cao mà giá lại cực tốt. Hầu hết khách hàng đều hài lòng về chất lượng sản phẩm sau một thời gian sử dụng. Và Xiaomi Smart Band 8 cũng không phải là ngoại lệ.

Thiết kế "con nhộng" quen thuộc với kích thước nhỏ gọn, phù hợp với nhiều cỡ tay khác nhau tương tự như trên những thế hệ trước. Bên cạnh đó, trọng lượng của thiết bị chỉ có 27g, đem lại cảm giác thoải mái dù sử dụng suốt ngày dài. Màn hình AMOLED được bảo vệ bởi lớp kính cường lực chắc chắn, hạn chế hư hỏng khi va đập, cọ xát. Dây đeo của thiết bị được làm từ chất liệu TPU có độ bền cao. Kích thước màn hình 1.62 inch đi kèm với độ phân giải cao 490x192 pixels giúp đồng hồ có không gian tương đối lớn và khả năng hiển thị chân thật, sắc nét. Với tính năng Always On Display, thiết bị sẽ luôn hiển thị những thông tin cơ bản như lịch, đồng hồ,... ngay cả khi màn hình đã tắt.

Nhiều chế độ theo dõi sức khỏe được tích hợp như hệ thống đánh giá sức khỏe PAI giám sát những hoạt động thể thao và đưa ra lời khuyên phù hợp, SpO2 giúp đo nồng độ oxy trong máu liên tục 24/24 và gửi cảnh báo nếu có tình trạng bất thường, theo dõi giấc ngủ, tính lượng calories tiêu thụ, theo dõi mức độ stress,... Xiaomi Smart Band 8 có đến 120 chế độ thể thao, 30 chế độ thể dục như: đạp xe, đi bộ, chèo thuyền, chạy bộ ngoài trời, chạy bộ trên máy,... Bluetooth v5.1 cho phép Xiaomi Smart Band 8 kết nối nhanh chóng với các thiết bị chạy iOS 10 hoặc Android 6.0 trở lên trở lên thông qua ứng dụng quản lý Mi Fitness.

Dung lượng pin 190mAh, cao hơn so với Xiaomi Smart Band 7. Theo hãng công bố, thiết bị có thể sử dụng liên tục trong 16 ngày ở chế độ bình thường hoặc 6 ngày ở chế độ Always On Display. Sản phẩm đạt chuẩn chống nước 5ATM. Đây là chỉ số kháng nước tương đối cao, do đó, người dùng có thể thoải mái đeo khi rửa tay hoặc thậm chí là cả lúc đi tắm.

Về cơ bản, Xiaomi Smart Band 8 là một chiếc đồng hồ chạy bộ tương đối hoàn thiện và đáng tiền, không có hạn chế nào lớn đáng quan ngại.

Giá tham khảo: 890.000 đồng

3.5. Đồng hồ chạy bộ Amazfit GTS 2

Amazfit GTS 2 là chiếc đồng hồ thông minh phiên bản 2020 của Huami. Nó được trang bị và cải tiến rất nhiều để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Hơn nữa, không chỉ cải tiến về mặt tính năng mà Amazfit GTS 2 cũng đem lại một ngoại hình vô cùng năng động và gọn nhẹ cho người đeo. Bạn có thể đi chơi hoặc tập luyện thể thao đều rất phù hợp.

Huami Amazfit GTS 2 “thon gọn” hơn hẳn so với người tiền nhiệm là GTS, ngoại hình khá giống những chiếc Apple Watch Series. Khung viền nhôm bo cong các cạnh rất mềm mại mà dễ chịu cho người đeo. Các chi tiết nhỏ của thiết bị cũng được hoàn thiện tỉ mỉ và liền mạch, đem lại cảm giác sang trọng và cao cấp.  Màn hình AMOLED hình chữ nhật có kích thước 1,65 inch và độ phân giải 348 x 442 pixel. Mật độ điểm ảnh 341 ppi giúp thiết bị hiển thị cực kỳ sắc nét và trung thực. Sản phẩm cung cấp nhiều tùy chọn mặt đồng hồ mới mẻ cho bạn dễ dàng lựa chọn và đồng thời có khả năng chống nước 5 ATM.

Một số tính năng tính năng cơ bản của Huami Amazfit GTS 2 như: đo nhịp tim liên tục, theo dõi giấc ngủ, đo SpO2 GPS,... cùng các chế độ tập luyện thể dục. Bên cạnh đó, đồng hồ cũng được bổ sung thêm các tính năng cải tiến mới như: hỗ trợ nhận cuộc gọi, nhận thông báo, lưu trữ và nghe nhạc offline trên đồng hồ với khoảng 300 - 600 bài hát khi được hỗ trợ bộ nhớ trong 3GB. Thiết bị nhà Huami sử dụng Bluetooth 5.0 kết nối với điện thoại dễ dàng giúp các bạn nhận được các thông báo cuộc gọi, tin nhắn nhanh chóng hơn.

Huami Amazfit GTS 2 hỗ trợ đa ngôn ngữ, nghĩa là người dùng có thể sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt trên đồng hồ. Hơn thế nữa, hệ thống định vị GPS có độ chính xác cao, được tối ưu hóa liên tục.

Thời lượng pin của sản phẩm được công bố với 7 ngày sử dụng cơ bản, con số này là tương đối thấp so với các đối thủ cùng phân khúc.

Giá tham khảo: 1.790.000 đồng.

4. Tạm kết

Nếu bạn không thường xuyên chạy bộ thì sử dụng app chạy bộ trên smartphone là quá đủ. Nhưng nếu bạn coi chạy bộ như một môn thể thao rèn luyện hàng ngày thì nên cân nhắc đầu tư sớm cho mình một chiếc đồng hồ thông minh chạy bổ có GPS. Nó vừa là món phụ kiện phong cách, hiện đại, vừa giúp theo dõi quá trình vận động một cách hiệu quả.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm