TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Canon ra mắt MS-500, camera trang bị cảm biến SPAD 1-inch có thể quay trong môi trường cực tối

Canon MS-500 là chiếc máy quay dùng ống kính chuyển đổi (ILC) có độ nhạy cực cao đầu tiên trên thế giới, trang bị cảm biến SPAD 1 inch với số pixel 3.2 megapixel. Sản phẩm được thiết kế cho các khu vực cần giám sát an ninh với tính năng quay video màu trong môi trường cực tối, có giá bán lẻ khoảng 25.000 USD.

Một ngàm ống kính chuyển đổi kết hợp với các ống kính truyền hình của Canon, là những ống kính ghi hình siêu tele cực tốt, máy quay có thể ghi lại chính xác chủ thể trong những môi trường ánh sáng cực thấp tới 0,001 lux, ngay cả ở cự ly xa.

Thị trường hiện có nhu cầu ngày càng cao đối với hệ thống giám sát độ với chính xác cao dùng trong những môi trường như biên giới quốc gia, cảng biển, sân bay, ga tàu lửa, nhà máy điện và những cơ sở hạ tầng thiết yếu khác,… Khi kết hợp với các ống kính tele của Canon, nó có thể quay "các video màu rõ nét về các đối tượng ở khoảng cách vài dặm, kể cả vào ban đêm.”

Với cảm biến CMOS thường được dùng trong các model máy ảnh kĩ thuật số hiện đại, đây là các cảm biến hình ảnh chuyển đổi ánh sáng thành tín hiệu điện loại tương tự được thu thập bởi điốt quang. Cảm biến nhận các photon và chuyển đổi mỗi photon thành một electron. Tập hợp các electron được thu thập được sử dụng để hiểu lượng ánh sáng chiếu vào mỗi pixel của cảm biến trong quá trình phơi sáng.

Trong các cảm biến SPAD (Diode Avalanche Photon đơn) dùng công nghệ được gọi là “đếm photon”, nghĩa là phân tử ánh sáng (photon) đi vào mỗi pixel sẽ được đếm. Khi ngay cả một photon đi vào một pixel, nó cũng sẽ được khuếch đại ngay lập tức lên khoảng 1 triệu lần và đầu ra của nó là tín hiệu điện.

Canon cho biết, MS-500 sử dụng ngàm B4 hỗ trợ các ống kính zoom và có giá hơn 25.000 USD cho thân máy.

Một số hình ảnh khác của Canon MS-500:

 

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm