TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Huawei nỗ lực nghiên cứu phát triển cảm biến hình ảnh CMOS của riêng mình

Huawei đang nỗ lực phát triển cảm biến hình ảnh CMOS của riêng mình, động thái được đưa ra nhằm giảm thiểu thiệt hại bởi các lệnh trừng phạt dẫn tới việc nhà sản xuất này không thể mua được cảm biến từ Sony, đối tác cung cấp trước đây của họ.

Tài khoản @Jerrold_Tech đăng trên Twitter cho biết, quá trình phát triển của Huawei sẽ trải dài từ các tấm wafer đến chipset, kết hợp một số thay đổi sáng tạo, đặc biệt là làm mỏng các lớp liên kết với các lớp epiticular. Những cải tiến này cho phép tương thích với công nghệ chiếu sáng sau (back-illuminated BSI) phổ biến.

Khi các lệnh trừng phạt giáng vào Huawei, Sony, nhà cung cấp cảm biến hình ảnh ban đầu, đã tạm dừng xuất hàng, việc này gây ảnh hưởng đến cả hai. Việc này khiến doanh thu hàng năm của Sony đã giảm hàng tỷ đô la do việc ngừng bán CMOS cho Huawei. Sony đã xin phép tiếp tục cung cấp không thành công.

Sau các lệnh trừng phạt vào nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc,nhiều nhà sản xuất nội địa ở Trung Quốc cũng đã lên kế hoạch cho việc phát triển cảm biến CMOS của riêng họ. Đơn cử như OMNIVISION, vào tháng 1 năm ngoái tại sự kiện CES 2022, nhà sản xuất này đã trình làng cảm biến CMOS 200 megapixel, được đặt tên là OVB0B. Nó có độ phân giải 16384×12288 pixel, giữ kỷ lục về kích thước pixel nhỏ nhất thế giới ở mức 0,61μm và có kích thước cảm biến lớn 1/1,28 inch. Nó cũng có thể xuất ra 12,5 triệu pixel sau khi ghép 16:1, tương đương với 2,44μm.

Dòng Huawei Mate60 mới ra mắt gần đây có thể là một trong những dòng sản phẩm cuối cùng sử dụng cảm biến của Sony, vì có dự đoán rằng dòng P70 hoặc dòng Mate70 sắp ra mắt có thể trang bị cảm biến hình ảnh CMOS mới do Huawei tự phát triển.

Việc Huawei mạo hiểm đầu tư phát triển vào công nghệ hình ảnh CMOS, cùng với những cải tiến như chip Kirin 9000S, thể hiện một bước tiến đáng kể của công ty, mang lại những tiến bộ đầy hứa hẹn cho dòng sản phẩm cao cấp của mình mà không còn lệ thuộc quá nhiều vào các nhà sản xuất nước ngoài

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm