TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

LG Display chậm chân so với Samsung Display trong việc sản xuất màn hình OLED Gen 8

LG Display dự kiến bắt đầu sản xuất các tấm màn hình OLED dành cho các thiết bị IT thuộc Gen 8 muộn hơn một năm so với đối thủ cạnh tranh Samsung Display.

Tuy nhiên, Choong Hoon Yi, CEO của công ty nghiên cứu UBI, cho biết tại một hội thảo ở Seoul vào ngày thứ Tư rằng LG Display dự kiến sẽ chắc chắn giành được đơn đặt hàng từ Apple và bắt đầu cung cấp không muộn hơn năm 2026.

Samsung Display là nhà sản xuất tấm màn hình duy nhất đã bắt đầu chi tiêu cho sản xuất OLED Gen 8. LG Display và BOE vẫn chưa đưa ra kế hoạch sản xuất. Việc trễ hẹn này của LG Display xuất phát từ việc công ty gặp thiệt hại do mất nhiều thời gian hơn dự kiến để chuyển đổi dây chuyền sản xuất màn hình LCD hiện có sang OLED.

Vào tháng 4 vừa qua, Samsung Display cho biết họ dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất OLED Gen 8 vào năm 2025. Trong khi đó, CEO của UBI Research cho biết Samsung Display và LG Display đang ở vị trí thuận lợi hơn BOE trong sản xuất OLED Gen 8 vì họ có Apple là khách hàng. Vị trí của BOE không rõ ràng bằng vì công ty đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng đơn đặt hàng của Apple cho các dòng iPhone ở giai đoạn hiện tại.

BOE đã xây dựng ba nhà máy OLED Gen 6 để cung cấp tấm màn hình OLED cho các dòng iPhone, nhưng chỉ có một nhà máy hoạt động đúng cách. Điều này có nghĩa là BOE sẽ có khả năng bắt đầu chi tiêu cho OLED Gen 8 muộn hơn đối thủ của mình.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm