TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Top 3 sân vận động có sức chứa lớn nhất thế giới WIKI

Sân vận động luôn là nơi thu hút được hàng triệu khán giả đến để cổ vũ cho các trận đấu thể thao. Và để đáp ứng nhu cầu của số lượng khán giả ngày càng tăng, các sân vận động cũng ngày càng được xây dựng với công suất lớn hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá top 3 sân vận động có sức chứa lớn nhất trên thế giới hiện nay.

1. Sân vận động Michigan

Đặc điểm chính

Sân vận động Michigan nằm tại thành phố Ann Arbor, bang Michigan, Hoa Kỳ và là sân nhà của đội bóng đá Michigan Wolverines. Với sức chứa lên đến 107.601 (có thể lên đến 115.000), đây là sân vận động có sức chứa lớn nhất trên thế giới. Tuy nhiên, kỷ lục khán giả tối đa là 115.109 đã được ghi nhận vào năm 2013 trong trận đấu giữa Michigan Wolverines và Notre Dame Fighting Irish.

Lịch sử xây dựng

Ban đầu, sân vận động Michigan được xây dựng vào năm 1927 với mức đầu tư lên đến 950.000 USD. Tuy nhiên, theo như kế hoạch của ban quản lý sân vận động, họ đã đưa ra kế hoạch thiết kế móng cho phép mở rộng sức chứa khi cần thiết. Điều này giúp cho sân vận động Michigan có thể chứa được số lượng khán giả ngày càng tăng trong những năm sau đó.

Kỷ lục khán giả và trận đấu nổi bật

Sân vận động Michigan đã ghi dấu ấn trong lịch sử bóng đá Mỹ khi tổ chức xem bóng đá tại các trận đấu có hơn 100.000 người xem từ năm 1975. Đây là trận đấu giữa Michigan Wolverines và Ohio State Buckeyes, vốn là hai đối thủ truyền kiếp của nhau trong giải bóng đá Mỹ. Trận đấu này cũng được biết đến với cái tên "The Game" và luôn thu hút sự quan tâm của hàng triệu khán giả trên toàn thế giới.

2. Sân vận động Kyle Field

Đặc điểm chính

Tiếp theo trong danh sách này là sân vận động Kyle Field, nằm tại thành phố College Station, bang Texas, Hoa Kỳ. Đây là sân nhà của đội bóng đá Texas A&M Aggies và có sức chứa lên đến 102.733 khán giả. Tuy nhiên, kỷ lục khán giả cao nhất được ghi nhận vào năm 2014 trong trận đấu giữa Texas A&M Aggies và Ole Miss Rebels với con số 110.633 khán giả.

Lịch sử xây dựng

Sân vận động Kyle Field được xây dựng từ năm 1904, ban đầu chỉ là một khán đài gỗ với sức chứa 500 người. Tuy nhiên, với sự phát triển của đội bóng đá và sự tăng trưởng dân số trong khu vực, sân vận động này đã trải qua nhiều giai đoạn nâng cấp và mở rộng để đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Kỷ lục khán giả và trận đấu nổi bật

Như đã đề cập, kỷ lục khán giả cao nhất của sân vận động Kyle Field là 110.633 khán giả trong trận đấu giữa Texas A&M Aggies và Ole Miss Rebels năm 2014. Tuy nhiên, trận đấu nổi bật nhất của sân vận động này là trận đấu giữa Texas A&M Aggies và LSU Tigers vào năm 2018, khi khán giả đã tạo ra một không khí cổ vũ mãnh liệt để chào đón đội bóng trở lại sân nhà sau thảm bại trước Alabama Crimson Tide.

3. Sân vận động Ohio

Đặc điểm chính

Sân vận động Ohio nằm tại thành phố Columbus, bang Ohio, Hoa Kỳ và là sân nhà của đội bóng đá Ohio State Buckeyes. Với sức chứa lên đến 104.944 khán giả, đây là sân vận động có sức chứa lớn thứ hai tại Mỹ và thứ ba trên thế giới.

Lịch sử xây dựng

Sân vận động Ohio được xây dựng từ năm 1922 và đã trải qua nhiều lần nâng cấp và mở rộng để đáp ứng nhu cầu của khán giả. Nổi bật nhất trong các lần nâng cấp này là việc xây dựng thêm khán đài phía Bắc vào năm 2001, tăng thêm khoảng 10.000 chỗ ngồi cho sân vận động.

Kỷ lục khán giả và trận đấu nổi bật

Trong lịch sử sân vận động Ohio, kỷ lục khán giả cao nhất được ghi nhận là 105.000 trong trận đấu giữa Ohio State Buckeyes và Michigan Wolverines năm 2016. Đây là trận đấu cuối cùng của mùa giải và luôn thu hút sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Kết luận

Qua bài viết này, chúng ta đã cùng tìm hiểu về top 3 sân vận động có sức chứa lớn nhất trên thế giới. Tuy nhiên, không chỉ có ba sân vận động này, trên thế giới còn rất nhiều sân vận động với sức chứa lớn và giàu tính lịch sử. Việc xây dựng và phát triển các sân vận động không chỉ đơn thuần là để đáp ứng nhu cầu của khán giả, mà còn là để tạo ra một không gian đầy cảm xúc và niềm tự hào cho các tình yêu bóng đá giúp các cổ động viên có thể xem truc tiep bong da ngay trên sân. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm thông tin hữu ích về các sân vận động lớn nhất thế giới.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Từ khoá :

Xem gì ?

Bạn quan tâm