Thực hiện theo quy định tại Nghị định 49 của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 2/6, nhà mạng Viettel đã chính thức khóa 1 chiều với những thuê bao chưa khai báo đầy đủ thông tin. Trong trường hợp bị khóa 1 chiều, người dùng sẽ không thể thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin chiều đi, mà chỉ có thể nhận được những cuộc gọi hay tin nhắn gửi đến.
Mở khóa thuê bao bị chặn 1 chiều Viettel do chưa cập nhật thông tin
Để kết nối lại người dùng chỉ cần cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng của nhà mạng hoặc cập nhật tại những điểm giao dịch của nhà mạng. Còn nếu trong trường hợp cần sử dụng gấp mà chưa kịp bổ sung thông tin, người dùng bị khóa 1 chiều của nhà mạng Viettel có thể làm theo những cách sau đây.
Cách 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp: MO gửi 195 (Mỗi thuê bao chỉ được gia hạn tối đa 1 lần trong 3 ngày).
Cách 2: Gọi tổng đài Viettel 1800.8098, sau đó thì yêu cầu mở khóa tạm thời SIM Viettel bị chặn một chiều do chưa cập nhật thông tin.
Cách 3: Đăng nhập ứng dụng My Viettel trên smartphone và gửi yêu cầu hủy chặn 1 chiều do chưa cập nhật thông tin.
Lưu ý rằng đây chỉ là cách mở khóa tạm thời trong 3 ngày, hết hạn mở khóa SIM bạn sẽ tiếp tục bị khóa 1 chiều, cách duy nhất để mở khóa dài hạn là cập nhật thông tin thuê bao theo hướng dẫn. Ban có thể tham khảo cách cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng My Viettel ở phần sau của bài viết này.
Hướng dẫn bổ sung thông tin thuê bao Viettel tại nhà bằng ứng dụng My Viettel
Bước 1: Tải về My Viettel cho Android hoặc My Viettel cho iOS
Bước 2: Mở ứng dụng My Viettel → Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại cần kiểm tra.
Bước 3: Tại giao diện chính chọn vào Khác (biểu tượng 3 gạch ngang) → Thông tin khách hàng → Chọn vào dòng thông báo "Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây".
Bước 4: Bạn cần bổ sung đầy đủ thông tin theo yêu cầu bao gồm: Số CMND/CCCD, địa chỉ theo CMND/CCCD, ảnh chụp 2 mặt CMND/CCCD và ảnh chân dung của người đăng ký thuê bao Viettel.
Bước 5: Sau khi điền đầy đủ, hãy chọn vào "Tôi cam kết thông tin đã khai là đúng" → Nhấn vào Ký xác nhận để bổ sung chữ ký cá nhân → Xác nhận để gửi thông tin thuê bao cho Viettel kiểm tra.
Nếu thông tin bổ sung của bạn là đúng và được Viettel đồng ý cập nhật thì nhà mạng Viettel sẽ gửi tin nhắn phê duyệt thành công từ đầu số 155.
Hướng dẫn mở chặn 1 chiều thuê bao trả sau chưa thanh toán cước bằng ứng dụng My Viettel
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng My Viettel, bấm vào biểu tượng 3 gạch ngang, click thông tin tài khoản. Tại đây, trường hợp thuê bao bị chặn chiều do nợ cước thì mục “Tình trạng thuê bao” sẽ hiển thị thông tin: Chặn 1 chiều nợ cước.
Bước 2: Để thực hiện mở nợ cước, bấm chọn vào Tạm mở nợ cước , hệ thống sẽ gửi mã OTP về thuê bao cần mở chặn. Khách hàng thực hiện nhập mã OTP vào, bấm Đồng ý.
Bước 3: Hệ thống sẽ thông báo mở chặn nợ cước thành công với nội dung “Tạm mở nợ cước thành công, Viettel đã tạm mở nợ cước cho thuê bao <số điện thoại>, thời gian tạm mở trong 24h”.
Quá 24h sau thời điểm mở chặn nợ cước, nếu bạn chưa thanh toán cước cho thuê bao thì hệ thống sẽ thực hiện chặn 1 chiều, lúc này bạn vẫn có thể tiếp tục Tạm mở nợ cước nhưng sẽ không quá 3 lần/tháng.
TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)