TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Hướng dẫn thay đổi số điện thoại đã đăng ký tài khoản ngân hàng

Thời gian gần đây khi Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức áp dụng quy định theo Quyết định số 798/QĐ-BTTTT đổi toàn bộ số điện thoại 11 số sang 10 đã tạo nên rất nhiều rắc rối cho người dùng.

Bên cạnh việc danh bạ điện thoại bị đảo lộn thì việc thay đổi này còn ảnh hưởng đến các ứng dụng OTT như Viber, Zalo, vv. Đặc biệt tài khoản ngân hàng của người dùng cũng đã được liên kết với số điện thoại nên để nhận được thông báo, biến động số dư, vv bạn sẽ phải cập nhật lại với ngân hàng. Vậy nếu bạn đang sử dụng các dịch vụ của ngân hàng như SMS Banking, Internet Banking, Mobile Banking bằng đầu số cũ (11 số) phải nhanh chóng đổi để đảm bảo giao dịch không bị gián đoạn.

Như chúng ta biết vấn đề phát sinh này thực tế chiếm 1 số lượng người dùng rất đông, nên các ngân hàng đã phải xây dựng 1 hệ thống xử lý chung để giúp khách hàng dễ dàng thay đổi số điện thoại với ngân hàng mà không phải đến tận ngân hàng. Chúng ta sẽ thay đổi số điện thoại ngay tại nhà theo hướng dẫn dưới đây dành cho tất cả các ngân hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra thông tin và báo cáo tài khoản ngân hàng có dấu hiệu lừa đảo

Hướng dẫn thay đổi số điện thoại đã đăng ký tài khoản ngân hàng

1. Ngân hàng Vietcombank

Cách 1: Soạn tin nhắn đến tổng đài

Soạn tin nhắn theo cú pháp: VCB DK gửi 6167 và làm theo hướng dẫn (thời gian hỗ trợ từ 15/9/2018 đến 30/06/2019).

Cách 2: Thay đổi trên ứng dụng, website của ngân hàng

Truy cập vào ứng dụng Vietcombank, website chính thức của ngân hàng Vietcombank và xác nhận đồng ý đổi số điện thoại theo hướng dẫn tại màn hình (thời gian hỗ trợ từ 15/10/2018 đến 30/06/2019).

Phạm vi các dịch vụ cần đăng ký chuyển đổi số điện thoại bao gồm: Toàn bộ dịch vụ ngân hàng điện tử (VCB-SMS B@nking, VCB-Mobile B@nking, VCB-iB@nking, Bankplus, VCBPAY, Nạp - Rút Ví điện tử).

Lưu ý: Bạn chỉ cần đăng ký chuyển đổi một lần cho tất cả các dịch vụ đang sử dụng số điện thoại 11 số. Riêng đối với dịch vụ Nạp - Rút Ví điện tử, sau khi đăng ký đổi số điện thoại tại Vietcombank, người dùng cũng cần đổi lại số điện thoại tại đơn vị quản lý Ví điện tử.

Ngân hàng sẽ duy trì dịch vụ trong thời gian từ ngày 15-9-2018 đến 14-11-2018. Bắt đầu từ ngày 15-11-2018, Vietcombank sẽ ngừng duy trì các dịch vụ ngân hàng điện tử đối với các khách hàng chưa thực hiện hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại. Riêng đối với Smart OTP, bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ theo số điện thoại 11 số cho đến khi ứng dụng yêu cầu kích hoạt lại. 

2. Ngân hàng Agribank

Đối với Dịch vụ SMS Banking:

Soạn tin nhắn theo cú pháp: VBA doiso [Sodienthoaimoi] và gửi đến 8149 (thời gian hỗ trợ từ ngày 20/9/2018 - 14/11/2018)​.

Đối với Dịch vụ BankPlus:

Soạn tin nhắn với nội dung VBA doiso [Sodienthoaimoi] và gửi 9889 (thời gian hỗ trợ từ ngày 25/9/2018 - 14/11/2018)

Các dịch vụ cần đăng ký chuyển đổi số điện thoại gồm ngân hàng điện tử: Internet Banking, Agribank E-Mobile banking, SMS banking, Bankplus, M-Plus, dịch vụ Nạp - Rút Ví điện tử, dịch vụ thẻ, dịch vụ nhờ thu tự động và các dịch vụ thông tin tài khoản khác của Agribank.

Lưu ý: Đối với dịch vụ Nạp - Rút tiền Ví điện tử, nhờ thu tự động để thanh toán cước điện thoại đối với thuê bao di động trả sau, bạn đến chi nhánh nơi đăng ký dịch vụ để thực hiện chuyển đổi.

Các cá nhân sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử (Internet Banking, Agribank E-Mobile banking, SMS banking, BankPlus, M-Plus), bạn có thể đến 2.300 chi nhánh, điểm giao dịch trên toàn quốc, riêng dịch vụ thẻ, người dùng cần đến đúng chi nhánh nơi đăng ký dịch vụ hoặc thực hiện thông qua các kênh điện tử của Agribank.

Lưu ý: Nếu đăng kí sử dụng 5 dịch vụ, bạn cần phải thực hiện việc đổi số điện thoại 5 lần.

Từ ngày 15-9-2018 đến hết ngày 14-11-2018, Agribank duy trì tất cả các dịch vụ đối với các khách hàng chưa thực hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại. Sau thời gian đó, Agribank sẽ duy trì dịch vụ đối với những ai không thực hiện đăng ký chuyển đổi. 

3. Ngân hàng BIDV

Cách 1: Nhắn tin đến tổng đài

Soạn tin nhắn theo cú pháp: BIDV CNMM [họ và tên] [số CMND] gửi 8149 để thay đổi thông tin.

Ví dụ: BIDV CNMM NguyenVanA 123456789, sau đó gửi 8149.

Cách 2: Thay đổi trên website của ngân hàng

Bước 1: Truy cập trực tiếp vào website của ngân hàng BIDV http://www.bidv.com.vn/ và đăng nhập bằng tài khoản tương ứng.

Bước 2: Tại giao diện chính của website, bạn bấm vào mục Hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thông tin thuê bao di động 11 số sang 10 số.

Bước 3: Tại giao diện nhập thông tin cá nhân hãy nhập tất cả các mục bao gồm: tên, số CMND, số điện thoại 11 số, số điện thoại nhận mã xác thực, email nếu có sau đó nhấn Kiểm tra thông tin. 

Số điện thoại nhận mã xác thực chính là số điện thoại 11 số khách hàng đã đăng ký với BIDV hoặc số điện thoại 10 số đã được chuyển đổi theo quy tắc của Bộ TT&TT. Nếu tất cả các thông tin là chính xác, hệ thống sẽ gửi mã xác thực về điện thoại. Sau khoảng 5-7 phút, hệ thống của BIDV sẽ tự động thay đổi số điện thoại khách hàng trên tất cả các dịch vụ.

4. Ngân hàng VietinBank

Cách 1: Thay đổi trên website của ngân hàng

Truy cập vào website chính thức của VietinBank: http://www.vietinbank.vn/p bằng smartphone hoặc máy tính, nhập vào số điện thoại tương ứng và mã OTP để hoàn tất.

Cách 2: Nhắn tin đến tổng đài

Soạn tin theo cú pháp: CTG DS gửi 8149 để hoàn tất đăng ký.

Trường hợp người dùng chưa/không thực hiện chuyển đổi, việc cập nhập số điện thoại sẽ gây ảnh hưởng, gián đoạn tới các dịch vụ ngân hàng liên quan như: Dịch vụ ngân hàng điện tử - Mobile/Internet Banking, dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản - SMS Banking, các dịch vụ thanh toán trực tuyến, ví điện tử, Bank Plus, VNTOPUP, vv. 

5. Ngân hàng Á Châu (ACB)

Cách 1: Soạn tin nhắn đến tổng đài

Người dùng có thể xác nhận đồng ý cho ACB được tự động chuyển đổi thông tin mã mạng bằng cách soạn nhắn tin theo cú pháp: ACB DKCD CMND/Passport gửi 997

Lưu ý: Khách hàng sử dụng số CMND/Passort đã đăng ký tại ACB

Cách 2: Gọi điện đến trung tâm khách hàng

Liên lạc đến trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 của ACB theo 2 số: +84 1900 54 54 86 và +84 028 38 247 247

6. Ngân hàng Sacombank

Soạn tin nhắn theo cú pháp: STB DK gửi 8149

Sau ngày 15-11-2018, nếu chưa cập nhật số điện thoại, bạn sẽ không nhận được tin nhắn thông báo giao dịch của Sacombank. Thời điểm này bạn chỉ có thể đến ngân hàng để thay đổi số điện thoại.

7. Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Bank)

Cách 1: Soạn tin nhắn đến tổng đài

Bạn chỉ cần sử dụng số điện thoại đã đăng kí ban đầu với ngân hàng và soạn tin nhắn theo cú pháp: MB Y gửi tới tổng đài 8136 kể từ ngày 25-9-2018.

Cách 2: Thực hiện qua ứng dụng MB Bank

Thực hiện thông qua ứng dụng ngân hàng trên smartphone, hướng dẫn cụ thể sẽ được gửi tới người dùng từ ngày 1-10-2018. 

8. Ngân hàng Techcombank

Khách hàng cá nhân soạn tin theo cú pháp: TCB Y gửi đến 8149 để thực hiện cập nhật thông tin số điện thoại với Ngân hàng.

Khách hàng doanh nghiệp soạn tin theo cú pháp: TCB DN Y và gửi đến 8149 để thực hiện cập nhật thông tin số điện thoại dịch vụ Homebanking, Internet Banking và thông tin Khách hàng doanh nghiệp.

Mọi giao dịch của Quý khách hàng với Techcombank qua số điện thoại 11 số vẫn diễn ra bình thường tới hết ngày 14/11/2018. Dịch vụ Khách hàng Techcombank 24/7: 1800 588 822 (miễn phí) hoặc 84-24-39446699 

9. Ngân hàng Đông Á (Đông Á Bank)

Khách hàng nhắn tin theo cú pháp: DAB DSDT gửi 8149.

Thời gian: từ ngày 8/10/2018 đến ngày 10/11/2018.

10. Ngân hàng Oceabank

Soạn tin nhắn theo cú pháp: OB DK TD gửi 8140 phí nhắn tin: 1000đ 1 tin nhắn

Tới hết ngày 14/11/2018 quý Khách hàng chưa thực hiện chuyển đổi số điện thoại 11 số, các dịch vụ Ngân hàng đang sử dụng dựa trên số điện thoại này sẽ bị gián đoạn.

HOTLINE 24/7 (miễn phí): 1800 58 88 15 

Trên đây là hướng dẫn cụ thể của từng ngân hàng mà chúng tôi đã tổng hơp lại. Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ nhanh chóng thay đổi số điện thoại của mình tại nhà mà không cần đến ngân hàng.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm