TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Bạn nên chọn màu sắc trang phục nào để tránh hấp thụ nhiệt dưới anh sáng mặt trời ?

Ánh nắng mặt trời là nguồn năng lượng dồi dào nhưng cũng chứa nhiều tia cực tím (UV) gây hại cho sức khỏe con người khi tiếp xúc trực tiếp quá lâu. Ngoài ra, trong ánh nắng mặt trời còn có các bức xạ không nhìn thấy được như hồng ngoại làm tăng nhiệt độ môi trường, khiến cơ thể dễ bị say nắng và mất nước hơn. Vì vậy, việc chọn màu sắc thích hợp cho trang phục khi ra ngoài trời là điều cần quan tâm.

Theo các chuyên gia, màu sắc có ảnh hưởng quan trọng tới khả năng hấp thụ nhiệt của vật. Cụ thể:

  • Màu đen là màu hấp thụ nhiệt mạnh nhất do nó hấp thụ gần như toàn bộ bức xạ điện từ trong dải quang phổ nhìn thấy. Vì vậy, màu đen không được khuyến cáo mặc khi nắng nóng.

  • Tiếp đến là các màu tối như tím, xanh da trời cũng hấp thụ nhiều nhiệt.

  • Ngược lại, màu trắng là lựa chọn tốt nhất vì chúng phản xạ gần như toàn bộ bức xạ mà không hấp thụ nhiệt.

  • Các màu sáng như vàng, đỏ, cam cũng tương đối tốt. Đỏ là màu hấp thụ ít nhiệt nhất sau trắng.

 

Ngoài ra, kiểu dáng, chất liệu may mặc cũng ảnh hưởng đến khả năng thông gió, hấp thụ mồ hôi của trang phục. Ví dụ, vải bông cotton thông thoáng hơn polyester.

Do đó, khi lựa chọn trang phục ra ngoài trời, đặc biệt là mùa hè nắng nóng, bạn nên ưu tiên các màu sáng như trắng, vàng, đỏ. Tránh các màu tối như đen, xanh dương để hạn chế hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời, đồng thời bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Điều đó giúp bạn luôn cảm thấy mát mẻ, khỏe mạnh mọi lúc mọi nơi.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm