TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Kinh nghiệm chọn pin xe đạp điện chất lượng

Các loại phương tiện giao thông chạy bằng điện như xe đạp điện, xe máy điện ngày càng trở nên quen thuộc tại Việt Nam. Trên thị trường hiện nay xuất hiện hai loại nguồn cung cấp năng lượng cho xe điện là ắc quy và Pin. Trong đó, xe điện sử dụng pin được yêu thích hơn cả bởi khả năng sạc nhanh cùng quãng đường di chuyển xa. Vậy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu kinh nghiệm chọn pin xe đạp điện chất lượng nhé.

Giới thiệu sơ lược về pin xe đạp điện

Pin xe đạp điện chính là “trái tim" của chiếc xe. Pin xe điện là một thiết bị lưu trữ năng lượng dưới dạng hóa năng, khi sử dụng năng lượng này sẽ chuyển thành điện năng. Khi công nghệ ngày một phát triển, thì không chỉ có xe đạp mà ngay cả xe máy và ô tô đều sử dụng pin.

Việc sử dụng pin nhằm tối ưu hóa các khoản phí phát sinh, quãng đường di chuyển và tuổi thọ của xe thay vì dùng pin ắc quy cho xe đạp điện. So với ắc quy thì pin có ưu điểm là nhỏ gọn, thời gian sạc nhanh chóng và dung lượng lưu trữ điện lớn để đi quãng đường xa hơn.

Hiện nay, có 3 loại pin sử dụng cho xe đạp điện phổ biến trên thị trường là:

  • Pin Ni- MH: Có điện dung lớn, hiệu ứng nhớ nhỏ và được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp nhưng nhược điểm là khối lượng nặng, dễ hỏng hoặc gặp phải tình trạng chai pin nếu như sạc lâu.
  • Pin Lion: Có trọng lượng nhẹ, mỗi khối pin chứa nhiều điện năng mang lại thời gian sạc tốt hơn nhưng có giá thành cao hơn, dễ cháy nổ nếu sử dụng sai, suy giảm pin sau mỗi lần sạc và dễ hỏng nếu để lâu bất kể có sử dụng hay không.
  • Pin Lipo: Nhỏ, nhẹ, dung lượng điện cao, dòng xả cao cung cấp năng lượng liên tục cho thiết bị điện. Tuy nhiên, giá thành cao nhất so với các loại kể trên, ít cháy nhưng nếu chảy sẽ cực kỳ nghiêm trọng.

Mẹo kéo dài tuổi thọ nguồn cung cấp năng lượng cho xe điện

Pin là nguồn cung cấp năng lượng cho xe đạp điện chủ yếu hiện nay. Sử dụng đúng cách hai thiết bị này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ nguồn cung cấp năng lượng cho xe điện.

Trước tiên, nên tránh trường hợp sạc pin xe quá nhiều lần trong ngày, thời gian sạc tiêu chuẩn hiện nay là 6 đến 8 tiếng. Chính vì vậy, ban đêm là thời gian thích hợp để sạc điện cho xe. Bên cạnh đó, không nên sạc xe ngay khi vừa ở bên ngoài về. Lúc này, bộ phận phát điện của xe còn nóng, nếu sạc ngay sẽ làm giảm tuổi thọ của pin và ắc quy, người dùng nên đợi khoảng 30 phút đến 10 tiếng hãy tiến hành sạc điện.

Tiếp theo, nếu phát hiện bộ phận phát điện cho xe có mùi lạ trong quá trình sạc thì ngay lập tức phải dừng việc sạc, rồi nhanh chóng đem đến cơ sở phân phối để kiểm tra và sửa chữa.

Cuối cùng, người dùng chỉ nên sử dụng bộ sạc phù hợp, không nên dùng các bộ sạc khác một cách tùy tiện. Mỗi bình ắc quy và pin xe điện sẽ có một mức điện áp riêng, nên bộ sạc cũng cần có một mức điện áp. Ngoài ra, người dùng cần đến các cửa hàng bán bộ phát điện cho xe uy tín, không nên mua những dòng sôi nổi trên thị trường để tránh mua phải sản phẩm chất lượng kém làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của xe.

Giá pin xe đạp điện? 

Hiện nay, tình trạng thu mua sản phẩm cũ, rút bớt lượng pin của xe điện rồi bán ra thị trường với mức giá rẻ. Giá bán pin cho xe chạy bằng động cơ điện kém chất lượng thường có giá rất rẻ, giao động chỉ từ 2 đến 3 triệu đồng. Việc sử dụng những loại pin kém chất lượng này làm cho quá trình hoạt động của xe trở nên chậm chạp hơn, xe đang chạy thì bị tắt máy hoặc chạy được một thời gian thì hỏng. Quý khách hàng không nên ham rẻ mà làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của xe.

Nên mua pin cho xe đạp điện ở đâu uy tín?

Tình trạng thiết bị pin xe đạp điện được bán tràn lan trên thị trường hiện nay khiến nhiều người tiêu dùng phân vân không biết nên mua tại địa chỉ nào để đảm bảo uy tín, chất lượng. Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này thì pin xe điện tại Thế Giới Xe Điện là sự lựa chọn tối ưu nhất. Trong quá trình hoạt động, khách hàng luôn lựa chọn Thế Giới Xe Điện bởi:

  • Giá thành cạnh tranh và có nhiều ưu đãi hấp dẫn so với thị trường.
  • Tất cả các sản phẩm pin xe điện đều đảm bảo chính hãng, đạt tiêu chuẩn chống cháy nổ của Châu Âu, được bảo hành theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
  • Thời gian bảo hành nhanh chóng, miễn phí vận chuyển trong khu vực nội thành.
  • Đội ngũ nhân viên tại Thế Giới Xe Điện luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Nếu đang sử dụng xe đạp điện, xe máy điện thì quý khách hàng nên lưu tâm đến cách lựa chọn pin phù hợp nhằm đảm bảo chất lượng, điều kiện bảo hành. Việc sở hữu một chiếc xe điện thông minh với pin tốt sẽ mang đến cho bạn nhiều tiện ích cũng như góp phần cải thiện môi trường “xanh, sạch, đẹp" cho tương lai.

Thế Giới Xe Điện

  • TP HCM: 56 Phan Huy Ích, Phường 15, Quận Tân Bình, TPHCM
  • Hà Nội: 108 Hoàng Hoa Thám, Phường Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội 
  • 238 Ninh Cường, Trực Phú, Trực Ninh, Nam Định
  • Hotline: 0763-698-766
  • Website: https://thegioixechaydien.net/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/thegioixediensaigon

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm