TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Dấu chấm xanh và cam trên màn hình iPhone có ý nghĩa gì?

Bạn có bao giờ thắc mắc về công dụng của “dấu chấm” màu xanh lục hoặc cam trên cùng bên phải màn hình điện thoại iPhone của mình không? Chi tiết này đóng vai trò cụ thể là gì? Hãy cùng Trang Công Nghệ đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Chấm đèn nhỏ này có vai trò như một flash thông báo về một tác vụ đang được thực hiện trên chiếc iPhone của bạn. Thay vì phải mở điện thoại để đọc một thông báo chiếm phần lớn diện tích màn hình, bạn có thể biết được một vài thông tin hữu ích thông qua ý nghĩa của đèn báo hiệu này.

 

Đèn flash nhỏ màu cam và xanh lục trên màn hình iPhone cho thấy thiết bị hiện đang được nhận tín hiệu từ bên ngoài. Nếu xuất hiện đèn màu cam tức là micro của thiết bị đang được sử dụng, ví dụ như khi gọi điện thoại hoặc ghi âm bằng một số ứng dụng. Bên cạnh đó, đèn màu xanh lục thể hiện rằng camera và mic của iPhone đang hoạt động. Khi thấy xuất hiện các “dấu chấm” này, bạn có thể kiểm tra xem ứng dụng nào đang sử dụng mic và máy ảnh của mình bằng cách vuốt xuống từ trên cùng bên phải của màn hình để mở Control Center.

Thay vì phân biệt bằng màu sắc, bạn cũng có thể chuyển dấu chấm màu cam từ tròn thành vuông trong phần Cài đặt (Settings > Accessibility > Display & Text Size > bật tính năng Differentiate Without Color).

Bạn sẽ không thể thay đổi hình dạng hay màu sắc đối với đèn báo màu xanh. Vì vậy, cài đặt này chỉ áp dụng cho “dấu chấm” màu cam. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm cách tắt những “dấu chấm” này thì câu trả lời là không thể. 

Hai đèn báo nhỏ này không thể bị xóa khỏi màn hình iPhone theo bất kỳ cách nào vì đây là hai thành phần quan trọng mang tính bảo mật trên thiết bị. Bạn có thể tưởng tượng nó giống như chiếc đèn đỏ nhấp nháy khi chế độ quay video được kích hoạt. Apple cho rằng người dùng cần được thông báo về việc thiết bị đang sử dụng micro hoặc camera, đảm bảo an toàn trong một số trường hợp nhất định. 

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm