TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Báo cáo về tình hình NFT năm 2024: NFT thực sự đã 'chết' ?

Gần đây, thị trường NFT đã trải qua giai đoạn tăng trưởng nóng nhưng cũng có những giai đoạn sụt giảm mạnh. Ban đầu NFT tạo ra làn sóng phấn khích trong cộng đồng đồng thời thu hút được nguồn vốn đầu tư lớn. Tuy nhiên, hiện tại thị trường NFT phải đối mặt với nhiều bất ổn đáng kể.

Trong báo cáo nghiên cứu này, chúng tôi đã phân tích kỹ lưỡng dữ liệu của hơn 5000 bộ sưu tập NFT cũng như 5 triệu giao dịch NFT. Báo cáo tập trung phân tích tình hình hiện tại của thị trường NFT, đồng thời đánh giá lợi nhuận của các nhà đầu tư NFT, hiệu suất của từng bộ sưu tập NFT và xu hướng phát triển dài hạn của thị trường.

 

KẾT LUẬN CHÍNH:

  • Tới 96% số NFT hiện nay được xem là "chết".

  • Hơn 4/10 nhà đầu tư NFT (43%) hiện đang lỗ.

  • Tuổi thọ trung bình của một NFT là 1,14 năm, ngắn gần 2,5 lần so với dự án tiền mã hoá truyền thống.

  • Năm 2023 ghi nhận số lượng NFT "chết" nhiều nhất, chiếm gần 1/3 tổng số.

  • Bình quân, nhà đầu tư NFT đang lỗ 44,5%.

Để đưa ra đánh giá chính xác, chúng tôi đã thu thập dữ liệu từ hơn 5.000 bộ sưu tập NFT trên NFTScan, bao gồm giá sàn, vốn hoá thị trường cũng như khối lượng giao dịch. Tiếp theo, dữ liệu 5 triệu giao dịch được phân tích để xác định tỷ lệ lãi - lỗ của từng nhà đầu tư.

Phân tích sâu hơn về tính sống còn và hiệu quả kinh doanh của từng bộ sưu tập, báo cáo chỉ ra Azuki là bộ sưu tập sinh lời tốt nhất, cho lãi gần 2,3 lần so với đầu tư ban đầu. Trong khi đó, Pudgy Penguins lại là bộ sưu tập thua lỗ nặng nhất, gây thiệt hại tới 97% vốn cho nhà đầu tư.

Số liệu phản ánh rõ ràng tình trạng suy yếu nghiêm trọng của thị trường NFT. Tỷ lệ lỗ cao của nhà đầu tư, sự chênh lệch lớn về hiệu quả giữa các bộ sưu tập, đồng thời tuổi thọ ngắn ngủi của NFT đều cho thấy thị trường này khó duy trì được sức hút ban đầu.

Để phục hồi và phát triển bền vững hơn, các nhà đầu tư cần đánh giá kỹ lưỡng hơn rủi ro trước khi tham gia thị trường, đồng thời các doanh nghiệp NFT cần có chiến lược xây dựng giá trị dài hạn cho sản phẩm. Bài học từ sự lên xuống thất thường của NFT sẽ góp phần nhắc nhở về tính bất ổn tiềm ẩn trong các thị trường kỹ thuật số mới nổi, đồng thời khuyến cáo cần có quan điểm thực tế hơn đối với lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Nguồn tham khảo: https://nftevening.com/are-nfts-dead-2024/

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm