TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

NVIDIA sẽ mua lại cổ phiếu 50 tỷ USD sau khi công bố kết quả quý II không được khả quan

NVIDIA đã công bố chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 50 tỷ USD sau khi công bố kết quả kinh doanh quý II năm 2022. Mặc dù doanh thu và lợi nhuận đạt khá hơn so với dự báo của thị trường, song giá cổ phiếu NVIDIA vẫn giảm gần 7% sau giờ giao dịch.

Ban Giám đốc NVIDIA đã phê duyệt kế hoạch mua lại 50 tỷ USD cổ phiếu khi công bố kết quả kinh doanh quý II. Cụ thể, NVIDIA đạt doanh thu 30 tỷ USD, tăng 122% so với cùng kỳ; lợi nhuận ròng là 16,6 tỷ USD. Mặc dù kết quả vượt dự báo, song giá cổ phiếu vẫn giảm 2% sau giờ giao dịch do kỳ vọng của nhà đầu tư quá cao. Sau giờ giao dịch, giá cổ phiếu NVIDIA giảm sâu tới 6,89%.

 

Năm qua, NVIDIA cũng từng công bố chương trình mua lại cổ phiếu 25 tỷ USD khi công bố kết quả quý II. Với số tiền 50 tỷ USD lần này, đây là một trong những chương trình mua lại cổ phiếu lớn nhất trong S&P 500. Trước đó, Apple cũng đã mua lại cổ phiếu khoảng 110 tỷ USD trong quý II/2022, là kế hoạch mua lại lớn nhất từ trước tới nay. Hãng công nghệ Alphabet cũng công bố kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 63 tỷ USD.

Dù kết quả kinh doanh vượt dự báo, song đối với nhà đầu tư, kỳ vọng vào NVIDIA quá cao. Họ mong đợi doanh số và lợi nhuận tăng trưởng mạnh hơn. Điều này khiến giá cổ phiếu giảm dù lợi nhuận tăng trưởng 122%. Theo các chuyên gia, NVIDIA đã quá làm hài lòng cộng đồng đầu tư trong các kỳ trước, nên kết quả lần này dù tốt vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng. Tuy nhiên, với bức tranh ngành bán dẫn xanh tươi và nhu cầu cao cho chip AI, NVIDIA vẫn là một công ty xuất sắc và có triển vọng phát triển bền vững.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm