TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Concert Blackpink chưa rõ "số phận" hủy hay diễn: Dân ôm vé tháo chạy, kẻ khóc người cười

Cập nhật: 

Ngày 25/7, UBND thành phố Hà Nội ra thông cáo về “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BlackPink 2023”. Không đề cập trực tiếp tới thông tin hủy đêm nhạc gây xôn xao dư luận trước đó, UBND TP. Hà Nội nhắc lại về quy trình, thẩm quyền chấp thuận tổ chức biểu diễn cho nhóm nhạc BlackPink, đồng thời nêu các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khán giả.

Căn cứ Nghị định144/2020/NĐ-CP quy định về nghệ thuật biểu diễn, Quyết định 2717QĐ-UBND ngày 23/6/2021 về việc ủy quyền một số nội dung quản lý nhà nước về lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn thuộc thẩm quyền của UBND thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tiếp nhận hồ sơ của cty TNHH Âm nhạc IME. Ngày 30/6 Sở VHTT Hà Nội ban hành văn bản chấp thuận cho tổ chức chương trình nghệ thuật.

“Chương trình biểu diễn là sự kiện văn hóa mang tính quốc tế, có quy mô lớn. Nhóm nhạc BlackPink là một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu, nổi tiếng của Hàn Quốc được giới trẻ yêu thích. Chương trình được tổ chức tại nhiều nước trên thế giới và nếu được tổ chức thành công tại Hà Nội sẽ góp phần nâng cao hình ảnh Hà Nội - Việt Nam điểm đến an toàn thân thiện, quảng bá du lịch, khẳng định năng lực tổ chức sự kiện lớn của Việt Nam", UBND thành phố Hà Nội nêu.

Đối với hai đêm nhạc tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội đưa ra thông tin đêm diễn 29/7 có khoảng 36.000 khán giả, đêm diễn 30/7 thu hút 31.000 khán giả.

Theo: Tienphong.vn


Tối 24/7, dù chưa có thông tin chính thức về quyết định "số phận" hủy hay tiếp tục được tổ chức hai đêm concert của BlackPink tại Việt Nam, nhiều dân ôm vé vẫn tất tả bán tháo, chấp nhận lỗ.

Theo kế hoạch, 4 ngày nữa Concert do nhóm nhạc thần tượng Blackpink tại Việt Nam chính thức diễn ra nhưng thị trường chợ đen chưa hạ nhiệt, nhiều người ôm vé tất tả bán tháo, chấp nhận chịu lỗ mặc dù chưa có thông tin chính thức từ Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đơn vị bán vé Ticketbox đã tạm dừng trang web bán vé từ ngày 14/7 dù nhiều chỗ ngồi chưa có người mua.

Trước đó, vào ngày 20.7, IME Vietnam (đơn vị tổ chức show) đưa thông báo xác nhận hai đêm nhạc BlackPink tại Hà Nội sẽ diễn ra với quy mô tương tự như các buổi biểu diễn khác trên toàn cầu. Tuy nhiên, mạng xã hội vẫn lan truyền những thông tin về việc ban tổ chức chưa thật sự chuẩn bị kỹ càng mọi công đoạn về thủ tục pháp lý dẫn tới khả năng đêm diễn sẽ bị hủy.

Chiều 24/7, một số trang mạng cho biết sân khấu trình diễn đang trong quá trình hoàn thiện, nhiều người yêu thích nhóm cũng trông đợi được nhìn thấy thần tượng trên sân khấu. Trái với phản ứng của người hâm mộ Blackpink mong sự kiện diễn ra, những người ôm vé sự kiện đang cảm thấy vui mừng, mong concert bị hủy để hưởng chính sách hoàn tiền, không bị lỗ do đã ôm vé từ trước.

Sân khấu đang được hoàn thiện (Ảnh: Cafef)

Bên cạnh đó. trên các hội nhóm “đu” concert, không ít người vẫn rao tìm chủ nhân các hạng vé từ 5,8 triệu đồng đến 7,8 triệu đồng và hạng VIP. Người ôm vé lòng nóng như lửa đốt vì mãi chưa có người “chốt” dù đã hạ kịch sàn, người mua vẫn trong tâm thế đợi sát ngày diễn để ép giá hời.

Kể từ khi YG Entertainment thông báo concert Born Pink sẽ tổ chức hai đêm diễn tại Hà Nội, đã có nhiều lùm xùm về khâu tổ chức đêm nhạc của nhóm. Tuy nhiên, khán giả vẫn mong chờ bốn cô gái tài năng của BlackPink sẽ thuận lợi trình diễn tại Việt Nam, tạo tiền đề cho nhiều thần tượng, người nổi tiếng khác đến Việt Nam biểu diễn.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm