TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Indiegogo khóa chiến dịch gọi vốn Scotsman All-Carbon Fiber của ông Sonny Vũ

Chiến dịch gọi vốn cho mẫu xe scooter in 3D bằng vật liệu carbon của ông Sonny Vũ, đang bị tạm khóa để xác minh các cáo buộc từ người dùng.

Chiến dịch gọi vốn cho chiếc scooter chạy điện Scotsman All-Carbon Fiber của Arevo do ông Sonny Vũ sáng lập, bắt đầu từ khoảng tháng 5.2021. Sản phẩm cũng thuộc dự án phương tiện di chuyển in 3D cấu thành từ sợi carbon tương tự mẫu xe đạp Superstrata do vợ chồng ông Sonny Vũ và bà Lê Diệp Kiều Trang - cựu Giám đốc Facebook Việt Nam đứng ra kêu gọi cộng đồng.

Theo kế hoạch dự kiến ghi trên trang gọi vốn Indiegogo, chiếc scooter sẽ bắt đầu bàn giao đến tay các nhà góp vốn từ tháng 12.2021, tuy nhiên tới nay chỉ rất ít người nhận được sản phẩm. Hiện tại, Indiegogo tạm đình chỉ việc gọi vốn cho dự án này sau khi có nhiều người để lại bình luận phản ánh về việc không nhận được hàng cũng như bất kỳ sự hỗ trợ nào từ đơn vị gọi vốn hay cá nhân ông Sonny Vũ. Quyết định của nền tảng gọi vốn đồng nghĩa đơn vị sẽ tiến hành xác minh các thông tin của dự án và tạm dừng nhận thêm tiền đóng góp từ thành viên.

Trước khi bị đưa vào tình trạng "đóng băng", dự án đã kêu gọi được hơn 564.999 EUR từ 301 người góp vốn, tương đương mức tăng 595% so với kế hoạch nhà sản xuất đặt ra (92.000 EUR).

Trước đó, Arevo - startup sản xuất xe đạp in 3D của vợ chồng ông Sonny Vũ và bà Lê Diệp Kiều Trang, cựu Giám đốc Facebook Việt Nam đã bị người dùng phản ánh sai cam kết giao hàng và bán hàng kém chất lượng cho chiếc xe đạp in 3D mang tên Superstrata.

Sonny Vũ là ai?

Sonny Vũ là một trong những người có tiếng ở lĩnh vực khởi nghiệp công nghiệp, trong đó thành công lớn nhất là thành lập Misfit Wearables, thiết bị đeo trên cơ thể để theo dõi sức khỏe. Năm 2015, Fossil Group mua lại Misfit với giá 260 triệu USD.

Sonny Vu (tên đầy đủ là Vũ Xuân Sơn), sinh năm 1973 ở Long Xuyên. Anh rời Việt Nam cùng gia đình năm 1979. Vũ Xuân Sơn tốt nghiệp bằng đôi về toán học và ngôn ngữ học tại ĐH Illinois nhánh Urbana-Champaign.

Học vấn

  • Ông tốt nghiệp cả hai bằng cử nhân ngành Toán học và Ngôn ngữ học tại Đại học Illinois, Urbana-Champaign.

  • Ông đã theo học chương trình tiến sĩ tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) nhưng chưa hoàn thành chương trình.

  • Dù không hoàn thành chương trình tiến sĩ, ông vẫn được gọi là Tiến sĩ (Dr.) vì đã hoàn thành luận án tiến sĩ về ngôn ngữ học tại MIT.

  • Sony Vũ có kiến thức sâu rộng về Toán học, Ngôn ngữ học cũng như Công nghệ thông tin. Điều này giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp khởi nghiệp và quản lý doanh nghiệp của ông.

Sự nghiệp

  • Ông bắt đầu khởi nghiệp và thất bại ngay từ khi còn đang học tiến sĩ tại MIT vào năm 1996. Sau đó, ông làm việc tại Microsoft.

  • Năm 1999, ông lại từ bỏ công việc ổn định tại Microsoft để quay lại học tại MIT nhưng lại bỏ dở giữa chừng để thành lập công ty công nghệ đầu tiên là FireSpout. Công nghệ này đã được bán cho một tập đoàn lớn năm 2001.

  • Cùng bạn học cũ, ông thành lập Agamatrix, hoạt động trong lĩnh vực thiết bị theo dõi đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường. Đây là thành công lớn đầu tiên của Sony Vũ.

  • Năm 2011, ông lại từ bỏ vị trí quản lý tại Agamatrix để thành lập công ty riêng là Misfit Wearables, hoạt động trong lĩnh vực đồng hồ thông minh. Đây là công ty thành công nhất của ông, sau đó được Fossil mua lại với giá 260 triệu USD.

  • Sony Vũ được coi là một doanh nhân tiên phong, dám từ bỏ công việc ổn định để theo đuổi ước mơ khởi nghiệp. Nhiều lần thất bại đầu tiên nhưng cuối cùng vẫn đạt được thành công lớn.

Lê Diệp Kiều Trang là ai ?

Lê Diệp Kiều Trang (tên tiếng Anh là Christy Lê), sinh năm 1980 tại TP. Hồ Chí Minh. Cô là con gái của ông Lê Văn Trí, nguyên Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina - CSM). Anh trai cô là Lê Trí Thông, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á và hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Chồng cô là Sonny Vũ (tên thật là Vũ Xuân Sơn), là đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty đồ điện tử thời trang Misfit Wearables.

 

Học vấn 

  • Tốt nghiệp THPT chuyên Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Học tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (thông tin ít chi tiết).

  • Học bằng Cử nhân tại Trường Kinh doanh Said thuộc Đại học Oxford, Anh, giai đoạn 2000 -2003.

  • Học thạc sĩ tại Trường Kinh doanh Sloan thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT Sloan School of Management), giai đoạn 2009-2011.

  • Học bằng sau đại học tại Đại học Oxford, Anh, giai đoạn 2003 - 2005.

Nguồn thông tin được tổng hợp nhiều nguồn báo chí uy tín:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Bạn quan tâm