TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Apple ngừng sử dụng cụm từ kích hoạt “hey Siri” tại sự kiện WWDC 2023

Sự kiện WWDC 2023 của Apple sẽ diễn ra vào hôm nay, nhiều thông tin rò rỉ về hãng được công bố. Một trong những tin đồn thú vị nhất là Apple có thể ngừng sử dụng cụm từ kích hoạt “Hey Siri”. Hiện tại, chúng ta có thể kích hoạt Siri bằng cách nhấn giữ nút nguồn hoặc nói “Hey Siri”. Tuy nhiên, tin đồn mới cho thấy Apple có thể đang thay đổi điều này. 

Thay đổi này sẽ cho phép người dùng gọi Siri ở chế độ rảnh tay bằng cách chỉ cần nói “Siri” mà không cần phải nói từ đánh thức trước đó. Sự thay đổi này được cho là một phần trong nỗ lực lớn hơn của Apple nhằm cải thiện độ chính xác và khả năng phản hồi của Siri. Công ty đang nghiên cứu các cách để làm cho Siri trở nên tự nhiên và thân thiện hơn

Loại bỏ từ “hey” trong cụm từ kích hoạt của người dùng chỉ cần nói “ Siri”.  Mặc dù có vẻ như là một thay đổi nhỏ nhưng việc chuyển đổi này đòi hỏi một lượng đáng kể đào tạo AI và số lượng  kỹ thuật viên cơ bản. Sự phức tạp liên quan đến việc Siri có thể hiểu cụm từ số ít “Siri” bằng nhiều giọng và ngôn ngữ khác nhau. 

Ngoài ra, Gurman cũng tiết lộ thêm “Apple cũng đang nghiên cứu tích hợp ‌Siri‌ sâu hơn với các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba để cung cấp hỗ trợ tốt hơn nhờ ngữ cảnh bổ sung”.

Trong ngày 5/6 sự kiện WWDC 2023 sẽ chính thức bắt đầu. Apple sẽ giới thiệu đến khán giả các hệ điều hành mới nhất dành cho Mac và Apple Watch, thiết bị phần cứng và kính thực tế ảo.

Tin cùng sự kiện #WWDC2023

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm