TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Dự đoán iPhone 16 sẽ không có tính năng nâng cao của iOS 18

iPhone 16 sắp ra mắt vào cuối năm nay hứa hẹn sẽ là thế hệ tiếp theo của dòng iPhone cao cấp với nhiều cải tiến về hiệu năng và camera. Tuy nhiên, một số thông tin mới cho rằng dòng iPhone 16 có thể sẽ không được trang bị đầy đủ tính năng trí tuệ nhân tạo mới nhất của hệ điều hành iOS 18.

Tại hội nghị WWDC hồi giữa năm, Apple đã giới thiệu sáng kiến Apple Intelligence hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới nhờ sử dụng trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin mới nhất từ Bloomberg, Apple dự định sẽ triển khai dần các tính năng này qua các bản cập nhật phần mềm sau khi iOS 18 chính thức ra mắt vào tháng 9.

 

Cụ thể, Apple Intelligence dự kiến sẽ bắt đầu có trong bản cập nhật iOS 18.1 Beta đang phát triển này tuần sau dành cho nhà phát triển. Tuy nhiên, việc tính năng này chỉ được phát hành rộng rãi vào tháng 10 có nghĩa là những chiếc iPhone 16 đầu tiên ra mắt có thể sẽ chưa kịp được tích hợp sẵn Apple Intelligence.

Điều này cũng có nghĩa iPhone 16 phải chờ đợi các bản cập nhật iOS sau khi ra mắt để có thể sử dụng đầy đủ những tính năng nâng cao từ AI như tạo emoji tùy chỉnh, biên tập ảnh với trợ lý ảo và nhiều tính năng khác. Chỉ những mẫu iPhone cao cấp như iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mới được hỗ trợ đầy đủ Apple Intelligence do có dung lượng RAM 8GB.

Mặc dù vậy, đây có thể chỉ là giải pháp tạm thời của Apple để đảm bảo chất lượng khi triển khai rộng rãi trên toàn dòng sản phẩm iPhone. Nhiều khả năng khi iOS 18 ổn định hơn, những bản cập nhật tiếp theo trong năm 2024 và đầu năm 2025 sẽ bổ sung dần các tính năng này cho tất cả các dòng iPhone đáp ứng yêu cầu.

Điều đó có nghĩa là iPhone 16 dù có thể ra mắt mà chưa trang bị đầy đủ AI từ Apple nhưng rất có khả năng sớm nhận được các bản nâng cấp phần mềm để khai thác triệt để tiềm năng của tính năng này. Đây có thể xem là một đòn bài hợp lý từ Apple nhằm đảm bảo chất lượng khi ra mắt những sản phẩm đình đám sắp tới.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm