TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Giảm tới 42%, doanh số điện thoại gập Samsung kém xa đối thủ tới từ Trung Quốc

Huawei đã bán được nhiều điện thoại màn hình gập nhất trong quý đầu tiên của năm 2024, bỏ xa đối thủ tới từ Hàn Quốc và hiện chiếm 35% thị phần điện thoại gập toàn cầu, trong khi Samsung đã giảm 42% so với cùng kỳ của năm ngoái, chỉ chiếm 23%.

Báo cáo mới công bố bởi Counterpoint Research tiết lộ điều đáng ngạc nhiên về doanh số bán hàng của Huawei, trong khi ở thị trường quốc tế, hãng công nghệ này đang gặp các vấn đề về pháp lý khi chính phủ Mỹ cắt bỏ toàn bộ dịch vụ Android của Google và tiếp cận công nghệ chip mới.

Nhìn vào bảng thống kê cho thấy, Samsung đã thê thảm thế nào trong năm vừa qua, từ chỗ chiếm tới 58% thị phần Quý 1/2023, hiện chỉ còn 23% ở Quý 2/2024.

Trong cùng khoảng thời gian, Huawei đã tăng trưởng 257%, phần lớn doanh số bán hàng tại Trung Quốc kể từ hãng giới thiệu Mate X5 vào năm ngoái. Việc phát triển thành công kết nối 5G đã đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút người tiêu dùng Trung Quốc với các sản phẩm màn hình gập của Huawei.

Honor đứng thứ 3 về số lượng xuất xưởng với mức tăng trưởng 460%, nhưng mức tăng trưởng ấn tượng nhất đến từ Motorola, hãng đã có mức tăng 4 con số là 1.473% so với quý 1 năm 2023. Toàn thị trường đã có mức tăng 49% so với  cùng kỳ năm ngoái.

Sự tăng trưởng của Honor và Motorola chủ yếu đến từ bên ngoài Trung Quốc, trái ngược với Huawei. Thị phần của Honor hiện là 12%, tăng từ mức 3% của một năm trước. Honor Magic V2 trở thành điện thoại màn hình gập được xuất xưởng nhiều nhất ở Tây Âu trong quý 1 năm 2024. Thị phần toàn cầu của Motorola trong lĩnh vực điện thoại màn hình gập hiện là 11% nhờ hiệu suất mạnh mẽ từ dòng Razr ở thị trường Bắc Mỹ.

Một thông tin quan trọng nữa là trong Q1/2024, điện thoại gập ngang dạng sách chiếm 55% doanh số toàn cầu, lần đầu tiên vượt qua điện thoại gập dạng vỏ sò kể từ năm 2021. Do đó, có thể mọi thứ sẽ đảo ngược khi Samsung phát hành Galaxy Z Flip6 vào cuối năm nay. Nhiều tin đồn cho biết Huawei cũng có kế hoạch tung ra điện thoại gập dạng vỏ sò rẻ hơn, trong khi Xiaomi và Honor sẽ tung ra những chiếc điện thoại nắp gập vỏ sò đầu tiên của họ.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm