TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Qualcomm công bố chip tầm trung Snapdragon 7+ Gen 3 với khả năng xử lý AI

Qualcomm gần đây đã công bố vi xử lý cao cấp Snapdragon 8s Gen 3, đây là phiên bản rút gọn của con chip hàng đầu Snapdragon 8 Gen 3. Giờ đây, nhà sản xuất đã công bố một con chip tầm trung mới thuộc dòng Snapdragon 7 là Snapdragon 7+ Gen 3 với khả năng xử lý GenAI.

Snapdragon 7+ Gen 3 là phiên bản kế thừa của Snapdragon 7+ Gen 2 đã ra mắt vào năm ngoái. Nó được xây dựng dựa trên tiến trình 4nm của TSMC giống như bản tiền nhiệm.

Theo đó, kiến trúc CPU của con chip mới tương tự như Snapdragon 8 Gen 3 hàng đầu, bao gồm một lõi lớn, bốn lõi hiệu năng và ba lõi hiệu suất. Đáng chú là, tốc độ xung nhịp khác nhau và lõi chính đạt tốc độ tối đa 2,8 GHz. Qualcomm cho biết chipset mang lại CPU tốt hơn 15%, GPU tốt hơn 45% và hiệu suất năng lượng tốt hơn 15%. Snapdragon 7+ Gen 3 được trang bị modem X63 5G tích hợp và hệ thống kết nối di động FastConnect 7800. Nó có khả năng cung cấp tốc độ tải xuống cao nhất lên tới 4,2 Gbps và cũng hỗ trợ WiFi-7 mới nhất.

Điểm nổi bật nổi bật của Snapdragon 7+ Gen 3 là khả năng AI trên thiết bị. Nền tảng này hỗ trợ nhiều mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) như Baichuan-7B, Llama 2, Gemini Nano, … Điều này mang đến cơ hội điện thoại tầm trung được trang bị nhiều tính năng hơn cùng trợ lý ảo tốt hơn.

Snapdragon 7+ Gen 3 hỗ trợ độ phân giải màn hình lên tới QHD+ ở tốc độ làm mới 120Hz, RAM LPDDR5x lên tới 24GB và hệ thống lưu trữ UFS 4.0. Bên cạnh đó, nó có thể xử lý cảm biến camera lên tới 200MP, đi kèm với các tính năng như Snapdragon Low Light Vision. Các khả năng xử lý âm thanh của bộ xử lý này bao gồm Spatial Audio, công nghệ Snapdragon Sound, cùng với aptX Lossless, âm thanh LE, …

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm