TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Phân tích và so sánh Shiba Inu với các Meme Coin khác

Trong thị trường tiền điện tử biến động không ngừng, meme coin xuất hiện như một làn gió mới làm dịu đi sự căng thẳng của các nhà đầu tư. Và một trong những meme coin đang được yêu thích nhất hiện nay chính là Shiba Inu coin. Mang theo tên gọi của một giống chó nổi tiếng Nhật Bản, từ khi ra đời năm 2021, Shiba Inu đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn nhà đầu tư trên thị trường. Qua bài viết sau đây, hãy cùng chúng tôi khám phá sâu hơn về Shiba Inu coin và sự khác  biệt của loại tiền mã hóa này với những đồng meme coin khác.

Tổng quan về Shiba Inu với Meme coin

Để tìm hiểu sự khác biệt giữa Shiba Inu coin với các meme coin khác, trước hết ta cần phải nắm được bản chất của các loại tiền mã hóa này.

Meme coin

Meme coin cũng là một loại tiền điện tử giống như là Bitcoin hay Ethereum. Tuy nhiên loại tiền điện tử này lại không hề có giá trị vốn hóa, bởi nó hình thành từ nguồn cảm hứng của các biểu tượng “chế cháo” hài hước còn được gọi là meme. Các meme này có thể là bất kỳ định dạng nào từ hình ảnh đến video hoặc cũng có thể là những cách thức truyền thông khác tạo thành “trend” - hiện tượng nổi tiếng.

Ban đầu meme coin được tạo ra với mục đích giải trí, làm dịu đi sự cạnh tranh trong thị trường tiền điện tử khốc liệt. Tuy nhiên thời gian gần đây, những đồng tiền meme này bỗng nhanh chóng thu hút nhiều sự quan tâm, trở thành một cơn sốt.

Thế nên nó không chỉ là một loại tiền giải trí mà còn được dùng để đầu tư. Chúng thường được niêm yết để giao dịch mua bán trao đổi trên nhiều sàn giao dịch khác nhau như Binance, CoinBase hay là Houbi, v.v..

Top 5 meme coin phổ biến

  • Dogecoin (mã giao dịch là DOGE): 

Ra đời 2013, hiện đang đứng đầu trong các meme coin hiện nay. Elon Musk đã từng quảng cáo cho Dogecoin trên mạng xã hội X lúc bấy giờ còn là Twitter. Năm 2021 DOGE còn đạt mức vốn hóa cao ngất lên tới 9 tỷ USD tính đến 1/ 2/2024, mức vốn hóa đã đạt mốc 11,36 tỷ USD.

  • Shibu Inu Coin (mã giao dịch là SHIB):

Ra đời 2021, có giá trị tăng chóng mặt tới mức 2 triệu phần trăm, chỉ đứng sau DOGE mức vốn hóa vào 1/2/2024 là 5,24 tỷ USD.

  • Magic Internet Money (mã giao dịch là MIM):

Ra đời vào 2014, giá trị vốn hóa thị trường vào khoảng 2,51 tỷ USD cũng là một trong những meme coin đầy tiềm năng đang được chú ý. 

  • Spell Token (mã giao dịch là SPELL):

Spell Token đứng thứ 4 về độ phổ biến trong các loại meme coin và là một loại tiền ảo được xây dựng trên Ethereum giống Shiba Inu Coin. Meme coin này lấy cảm hứng từ Harry Potter được xây dựng với nhiều tính năng thông minh tiện ích.

  • Dogelon Mars (mã giao dịch là ELON):

Dogelon Mars xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng các meme coin phổ biến nhất hiện nay, tuy mức vốn hóa thị trường của ELON còn thấp nhưng tiềm năng trên thị trường thì không hề thấp.

Khác biệt giữa Shiba Inu với các Meme coin

Shiba Inu coin đang nổi lên như một hiện tượng trong thế giới tiền điện tử, và điều đó thể hiện rõ qua sự khác biệt của nó so với các meme coin khác như Dogecoin (DOGE), Magic Internet Money (MIM), Spell Token (SPELL), và Dogelon Mars (ELON).

Mức vốn hóa của Shiba Inu coin đang ở vị trí thứ 2 trong danh sách các đồng tiền ảo meme phổ biến nhất hiện nay, chỉ đứng sau Dogecoin. Sự tăng trưởng nhanh chóng này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư và đưa tên tuổi của Shiba Inu coin vào “bảng vàng” trong làng meme.

Không chỉ là một đồng tiền kỹ thuật số thông thường, Shiba Inu coin còn chú trọng vào việc xây dựng một hệ sinh thái tiền ảo đầy đủ từ nền tảng giao dịch ShibaSwap tới các mã coin LEASH, BONE, SHIB. Hệ sinh thái này không chỉ tạo ra giá trị bổ sung cho Shiba Inu coin mà còn thúc đẩy sự đa dạng và tính sáng tạo trong thị trường tiền mã hóa.

Hơn nữa vì tận dụng sức mạnh cộng đồng, nên Shiba Inu coin đặt trọng tâm lớn vào việc xây dựng một cộng đồng người dùng mạnh mẽ. Sức mạnh của cộng đồng không chỉ giúp tăng giá trị của đồng tiền mà còn làm tăng tính ổn định và lòng tin từ nhà đầu tư.

Dogecoin là ví dụ điển hình khi tận dụng được tiếng tăm từ Elon Musk - người nổi tiếng trong cộng đồng của mình. Chính vì thế Shiba Inu coin cũng đang học tập điều này, cộng đồng người dùng đam mê và tích cực của Shiba Inu coin không chỉ là nguồn động viên mạnh mẽ, mà còn là lực lượng đóng góp tích cực vào sự phát triển và mở rộng của đồng tiền điện tử này.

Tóm lại, sự khác biệt của Shiba Inu coin không chỉ nằm ở vị trí cao trong bảng xếp hạng mức vốn hóa của meme coin, mà còn ở sự tập trung vào việc xây dựng hệ sinh thái tiền ảo và cộng đồng người dùng mạnh mẽ của nó. Điều này giúp Shiba Inu coin nổi bật trong làng tiền điện tử và làm nổi bật giá trị thực sự của mình.

Tạm kết

Shiba Inu coin là một meme coin nổi tiếng hiện nay và có thể trong tương lai với sự phát triển nhanh chóng như vậy, khả năng cao nó có thể vươn lên vị trí dẫn đầu, đánh bại cả Dogecoin. Hy vọng rằng bài viết phân tích và so sánh này sẽ giúp bạn đọc nắm được những điểm nổi bật của Shiba Inu coin và tiềm năng phát triển của nó so với các meme coin khác.

Tuy nhiên, meme coin vẫn luôn là một hình thức đầu tư mạo hiểm không dành cho người yếu tim. Để đầu tư thông minh, tránh bị thua lỗ vào Shiba Inu coin nói riêng hay meme coin nói chung thì đều cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng và chi ra mức ngân sách vừa phải cho việc đầu tư.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Vinh Quang

Vinh Quang

Người kiểm duyệt

Xem gì ?

Bạn quan tâm