TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Apple sẵn sàng chia sẻ công nghệ thanh toán độc quyền tại châu Âu

Hãng công nghệ khổng lồ tới từ Mỹ - Apple đang sẵn sàng chia sẻ công nghệ "chạm để thanh toán" của iPhone cho các đối thủ cạnh tranh tại châu Âu.

Apple sẵn sàng chia sẻ công nghệ "chạm để thanh toán" tại châu Âu. (Ảnh: Bloomberg)

Apple sẵn sàng chia sẻ công nghệ "chạm để thanh toán" của iPhone với các đối thủ trong Liên minh châu Âu (EU), quyết định này diễn ra sau khi công ty công nghệ của Mỹ đã bị chỉ trích vì giữ người dùng trong hệ sinh thái độc quyền của mình.

Thông tin này đã được Ủy ban châu Âu (EC) và Apple chính thức công bố. EC - cơ quan quản lý thị trường của EU cho biết họ đang xem xét đề xuất của Apple. Thông tin này được đưa ra sau khi EC kết luận rằng Apple chiếm vị thế thống trị trong giao dịch ví di động trên hệ điều hành iOS bằng cách loại bỏ các đối thủ cạnh tranh khác.

Các giao dịch "chạm để thanh toán" sử dụng công nghệ giao tiếp trường gần (NFC), với việc sử dụng cảm ứng từ trường để kết nối các thiết bị khi chúng tiếp xúc trực tiếp hoặc gần nhau.

Công nghệ NFC cho phép người dùng chạm vào điện thoại thông minh trên thiết bị thanh toán của nhà cung cấp thay vì thẻ tín dụng có vi mạch. Apple đang đề xuất cung cấp NFC miễn phí trên các thiết bị iOS và tạo giao diện để đối thủ cạnh tranh có thể lưu trữ chi tiết thanh toán cá nhân một cách an toàn để sử dụng trong ứng dụng của họ.

EC đã mời các công ty trong lĩnh vực thanh toán không tiếp xúc tham gia nhận định trong một tháng về đề xuất của Apple để đánh giá xem liệu đề xuất này có giải quyết được lo ngại cạnh tranh của họ trong việc tiếp cận công nghệ "chạm để thanh toán" trên iPhone và đồng hồ Apple Watch hay không.

Ủy ban châu Âu cho biết Apple đang đề xuất cung cấp NFC miễn phí trên các thiết bị iOS và tạo giao diện để các đối thủ cạnh tranh có thể lưu trữ chi tiết thanh toán cá nhân một cách an toàn để sử dụng trong ứng dụng của họ.

Vũ Linh (link bài gốc)

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm