TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Triển lãm Xe điện hóa lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

Triển lãm Xe điện hóa lần đầu tiên tại Việt Nam do báo điện tử Vnexpress tổ chức, với sự có mặt của hàng chục mẫu xe tới từ các thương hiệu lớn như Hyundai, VinFast, Honda, MG hay Nissan, … trong hai ngày 13 và 14/1 tại Công viên Yên Sở, Hà Nội.

Xe điện hóa, hay xe sử dụng năng lượng xanh đang là xu thế tất yếu trên toàn thế giới, tại Việt Nam cũng đang dần nóng lên với rất nhiều nhà sản xuất lớn góp mặt. Triển lãm Xe điện hóa diễn ra vào dịp cuối tuần, vừa là cơ hội cho các bố mẹ tham quan, trải nghiệm lái thử các dòng xe thuần điện, xe hybrid mới, vừa là dịp để gia đình quây quần, tham gia các trò chơi cùng nhau. 

Ngay cổng vào sự kiện, công chúng có cơ hội tận mắt ngắm nhìn cấu trúc một phần nền tảng E-GMP đến từ Hyundai Motor, với pack pin lớn đặt chính giữa và động cơ kép trước, sau cho tổng công suất 230 kW.

Đặc biệt, đây là nền tảng đang được trang bị trên chiếc Hyundai Ioniq 5 được trưng bày tại Triển lãm. Bên cạnh đó là mẫu G80 của thương hiệu con hạng sang Genesis cùng Hyundai Santa Fe hybrid.

VinFast, nhà sản xuất ô tô duy nhất của Việt Nam mang tới Triển lãm gần như toàn bộ dàn xe chạy điện của mình thuộc mọi phân khúc A+ đến E, từ xe đạp, xe máy, ô tô đến xe bus điện. Đáng tiếc chiếc xe điện nhỏ gọn mới ra mắt chính thức tại CES 2024, VF3 không có mặt tại sự kiện này.

Hãng xe Nhật Bản Honda mặc dù tham gia vào thị trường xe điện chưa lâu, nhưng cũng đã mang đến bản hybrid thế hệ mới nhất của mình là Honda CR-V hybrid, giúp khách hàng có cơ hội tìm hiểu cũng như trải nghiệm thử công nghệ mới này.

Một hãng xe Nhật khác cũng góp mặt tại Triển lãm là Nissan với chiếc Kicks, trang bị công nghệ mà Nissan gọi là e-Power, đây thực chất là công nghệ EREV với động cơ xăng có tác dụng như một máy phát điện, cung cấp năng lượng trực tiếp cho pin của xe.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của MG với mẫu xe thể thao thuần điện Cyberster cũng tạo điểm nhấn giữa triển lãm khi xung quanh đều là các dòng xe đa dụng, gia đình. Các hãng xe đến từ Trung Quốc như Wuling, Haima và Haval cũng góp mặt tại sự kiện.

Không chỉ ô tô, sự xuất hiện của các thương hiệu phụ kiện như trạm sạc điện, camera hành trình cũng giúp khách hàng hiểu thêm về công nghệ xanh đang trở thành xu hướng mới này.

Một số hình ảnh khác tại sự kiện:


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm