TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Huawei ra mắt chip Kirin 9006C, tiến trình 5nm mạnh mẽ chuyên dùng cho laptop

Mặc dù đối mặt muôn vàn khó khăn, nhưng Huawei với sự hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Mới đây, nhà sản xuất này đã ra mắt chip xử lý mới có tên Kirin 9006C, dựa trên tiến trình 5nm mạnh mẽ dành riêng cho các thiết bị laptop.

Dựa trên các thông tin được đăng trên website chính thức của Huawei, có thể thấy Kirin 9006C là con chip tiên tiến với sự hợp tác giữa Huawei và nhà sản xuất chip SMIC, con chip này có 8 nhân ARM (bốn Cortex A77 và bốn Cortex A55) với xung nhịp tối đa 3.13 GHz. Đây là một cột mốc quan trọng mà Huawei đạt được bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ. Theo dự kiến, Kirin 9006C sẽ do SMIC sản xuất giống như Kirin 9000S.

Cùng với vi xử lý mới, Huawei cũng trình làng mẫu laptop Qingyun L540 được coi là thiết bị đầu tiên sử dụng Kirin 9006C. Có tin đồn cho rằng Huawei sẽ sử dụng con chip xử lý 5nm mới mạnh mẽ này vào dòng điện thoại P70 sắp ra mắt của họ.

Các lệnh trừng phạt trong lĩnh vực công nghệ của Mỹ đã tác động mạnh mẽ đến Huawei, vốn bị phụ thuộc vào các biện pháp công nghệ lõi từ phương tây như hạn chế quyền tiếp cận các chất bán dẫn và silicon quan trọng của Qualcomm.

Trước đó, Huawei đã công bố Kirin 9000s, đây là bước đột phá của nhà sản xuất này với tiến trình 7nm và cung cấp sức mạnh cho Huawei Mate 60 series, sản phẩm đã phá vỡ kỷ lục bán hàng tại Trung Quốc. Mặc dù Kirin 9000S không thể cạnh tranh với các SoC cao cấp mới nhất đến từ Qualcomm hoặc MediaTek, nhưng nó cho thấy Huawei vẫn sống tốt sau khi bị Mỹ trừng phạt.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm