TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Google giới thiệu ứng dụng AI cá nhân hóa NotebookLM tích hợp Gemini Pro

NotebookLM được giới thiệu là một 'AI cá nhân hóa' chỉ xử lý thông tin từ các nguồn dữ liệu được người dùng cung cấp, giúp mang lại trải nghiệm ghi chú, viết lách và hỗ trợ xử lý tài liệu không giới hạn.

Ứng dụng ghi chú NotebookLM của Google được tích hợp mô hình ngôn ngữ lớn, hiện đã có sẵn cho người dùng ở Mỹ. NotebookLM đặc biệt ở chỗ nó chỉ lấy thông tin từ tập tài liệu tùy chỉnh, người dùng có thể sử dụng nó để giúp viết một bài báo dựa trên những tệp PDF cụ thể và chỉ dựa vào các chi tiết từ tài liệu nguồn đó.

Bằng cách bám vào tập dữ liệu đầu vào, kết quả đầu ra mà NotebookLM xử lý sẽ luôn phù hợp với nhu cầu cụ thể của người dùng, trái với cách những chatbot IA hiện tại thường sử dụng thông tin dữ liệu lớn trên Internet. Google cũng cho biết dữ liệu cá nhân của người dùng đưa vào sẽ không được sử dụng để đào tạo NotebookLM, vì vậy mọi chi tiết cần được bảo mật và riêng tư trong nguồn dữ liệu sẽ luôn an toàn.

Google đã ra mắt NotebookLM với tên Project Tailwind tại I/O 2023 diễn ra hồi đầu năm nay trước khi đổi tên thương hiệu và cho biết công nghệ này dựa trên Gemini Pro mới ra mắt.

Cùng với việc cung cấp NotebookLM rộng rãi hơn (Google đã cấp quyền truy cập dựa trên danh sách chờ trong 5 tháng qua), Google đã công bố một loạt tính năng mới cho phần mềm. Công ty cũng có kế hoạch triển khai những tính năng này trong vài tuần tới với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi giữa đọc, ghi chú và viết bao gồm:

  • Notepad: Notepad cho phép người dùng chụp hoặc viết ghi chú và ghim chúng vào khoảng trống phía trên hộp trò chuyện.
  • Biến câu trả lời thành ghi chú: Giờ đây, người dùng có thể lưu câu trả lời NotebookLM dưới dạng ghi chú để có thể ghim xuống để xem sau.
  • Mở rộng/thu gọn nguồn: Giờ đây, người dùng có thể ẩn phần nguồn nếu muốn.
  • Tập trung vào các nguồn cụ thể: Người dùng có thể yêu cầu AI tập trung vào các nguồn cụ thể bằng cách chọn riêng từng nguồn.
  • Chuyển đến nguồn trích dẫn: Nếu người dùng nhấp vào số trích dẫn trong phản hồi trò chuyện hoặc ghi chú đã lưu, họ sẽ được đưa đến trích dẫn ban đầu.
  • Hành động được đề xuất: NotebookLM hiện sẽ cung cấp các hành động được đề xuất như tóm tắt, kết hợp các ghi chú thành một ghi chú duy nhất, tạo đề cương và tạo hướng dẫn học tập.
  • Tăng giới hạn nguồn: Người dùng hiện có thể có tới 100 nguồn.
  • Tích hợp hướng dẫn nguồn với các nguồn riêng lẻ: Giờ đây, hướng dẫn nguồn sẽ xuất hiện ở đầu mọi nguồn trong thanh bên nguồn.

Bạn có thể dùng thử NotebookLM bằng cách truy cập trang của ứng dụng tại đây.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm