TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Chipset MediaTek Dimensity 2024 sẽ sử dụng tiến trình 3nm của TSMC, hiệu suất tăng tới 32%

Tóm tắt nội dung:

  • MediaTek đã xác nhận rằng chipset Dimensity sắp tới của họ sẽ dựa trên tiến trình 3nm của TSMC.
  • Nhà sản xuất chip Đài Loan cho biết việc sản xuất số lượng lớn chipset 3nm sẽ bắt đầu vào đầu năm tới.
  • Quy trình 3nm có tốc độ tăng 18% trong khi sử dụng sức mạnh phần cứng tương tự như nền tảng 5nm.

MediaTek mới đây xác nhận rằng họ đã xây dựng chipset đầu tiên sử dụng công nghệ 3nm của TSMC.

Hầu hết các chipset MediaTek Dimensity trong 2 năm qua đều dựa trên quy trình 4nm của TSMC, vì vậy, việc chuyển sang 3nm sẽ mang đến hiệu suất được gia tăng đáng kể, tương tự như khi chuyển từ 5nm sang 4nm.

MediaTek cho biết, việc chuyển sang nút 3nm sẽ giúp hiệu suất tăng 18% trong khi sử dụng cùng mức năng lượng như thiết kế tương tự dựa trên 5nm. Nút 3nm mang lại hiệu quả tăng tối đa 32% cho cùng một khối lượng công việc so với nút 5nm và đó là tín hiệu tốt cho những mẫu điện thoại Android sử dụng con chip này năm 2024.

Trước đó, Qualcomm cho biết sẽ chỉ thực sự chuyển sang tiến trình 3nm trong 1-2 năm tới với Snapdragon 8 Gen 4, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có nhiều thông tin về nền tảng này được tiết lộ. Đối với MediaTek, thương hiệu này thông báo nền tảng Dimensity dựa trên nút 3nm sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2024. Vẫn còn một năm nữa mới thực sự xuất hiện, nhưng việc đi trước Qualcomm đã là một chiến thắng lớn cho MediaTek.

Tuy nhiên, mặc dù MediaTek là nhà sản xuất đầu tiên xác nhận việc chuyển lên quy trình 3nm nhưng các sản phẩm thực sự được công bố sử dụng quy trình này lại có thể đến từ Apple với thế hệ iPhone 15 series ra mắt vào ngày 12/9 tới, Apple Silicon mới sẽ sử dụng tiến trình 3nm và mang đến những nâng cấp đáng kể so với A16 Bionic đã ra mắt vào năm ngoái.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm