TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

[Điểm tin tuần #5 tháng 8] Thế giới công nghệ tuần qua có gì HOT?

Podcasts: [Điểm tin tuần #5 tháng 8] Thế giới công nghệ tuần qua có gì HOT?

Podcasts: [Điểm tin tuần #5 tháng 8] Thế giới công nghệ tuần qua có gì HOT?

Thế giới công nghệ trong tuần qua có những tin tức gì nổi bật? Hãy cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Chuyên mục tổng hợp tin tức công nghệ, từ ngày 26/8 đến 01/9 sẽ mang đến cho bạn những tin tức đáng chú ý như Apple và Google đồng loạt thông báo ngày ra mắt các sản phẩm cao cấp nhất của mình, nhiều tin đồn xác nhận các màu sắc có sẵn của iPhone 15 series, loạt sản phẩm công nghệ đỉnh cao như Sony Xperia 5 V, OPPO Find N3 Flip, Huawei Mate 60 Pro, realme GT5 và máy chơi game cầm tay Lenovo Legion Go ra mắt.

Apple xác nhận ra mắt iPhone 15 series ngày 12/9

Apple - hãng công nghệ hàng đầu thế giới vừa gửi thư mời cho sự kiện được mong chờ nhất từ cộng đồng người hâm mộ Táo khuyết. Sự kiện có tên gọi “Wonderlust” diễn ra ngày 12/9 tại nhà hát Steve Jobs.

Sản phẩm được mong chờ nhất sự kiện là series iPhone 15 gồm 4 phiên bản iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Theo dự đoán, tất cả sẽ có màn hình Dynamic Island, chip 5G mới từ Qualcomm và đáng chú ý nhất là cổng sạc Lightning được thay thế bằng USB-C.

Ngoài 4 sản phẩm hot thuộc iPhone 15 series, Apple cũng sẽ giới thiệu đến người dùng đồng hồ Apple Watch Series (9) và Watch Ultra thế hệ thứ 2. AirPod Pro 3 mới cũng sẽ được cập nhật cổng sạc USB-C để tương thích với iPhone 15.

Xem tiếp: Apple xác nhận sự kiện “Wonderlust” ngày 12/9: Ra mắt iPhone 15 series, Watch Series 9 và Ultra 2

Google xác nhận ngày ra mắt Pixel 8 và Pixel 8 Pro

Một ngày sau khi Apple gửi thư mời ra mắt sản phẩm mới thì Google cũng đã gửi thư mời đến người hâm mộ để thông báo bộ đôi Google Pixel 8 và Pixel 8 Pro sẽ trình làng vào ngày 4/10 tại New York (khoảng 23h ngày 5/10 tại Việt Nam). Tại sự kiện lần này, Google có thể  sẽ giới thiệu thêm hai phiên bản của Pixel Buds.

Trước đó, cộng đồng công nghệ bất ngờ được “nhá hàng” Pixel 8 Pro lộ diện với phiên bản màu trắng sứ vô cùng độc đáo trên Google store. Điều này đã là khiến chúng ta thấy sơ bộ về thiết kế cụm camera sau của chiếc Pixel 8 Pro. Tuy nhiên hình ảnh này không đi kèm với bất kỳ thông tin nào, nhưng nó đã đủ để gợi mở sự tò mò và mong ngóng từ người hâm mộ.

Ngoài ra, nhiều người tin rằng Google cũng sẽ sử dụng sự kiện này để giới thiệu hai phiên bản mới của tai nghe Pixel Buds, bao gồm Pixel Buds A-Series và Pixel Buds Pro. Điều này càng làm cho sự kiện trở nên hấp dẫn hơn với các tín đồ công nghệ.

Xem tiếp: Google xác nhận ngày ra mắt Pixel 8 và Pixel 8 Pro

Danh sách màu sắc iPhone 15 series

Apple xác nhận sẽ giới thiệu dòng sản phẩm iPhone 15 series cùng nhiều màu sắc mới tại sự kiện đặc biệt được tổ chức vào ngày 12/9. Và các màu sắc của iPhone 15 series đã lộ diện giúp chúng ta có cái nhìn rõ hơn về dòng điện thoại sắp ra mắt của Apple.

 

Với bộ đôi iPhone 15 và iPhone 15 Plus, Apple thường chỉ ra mắt 5 màu sắc mới tại sự kiện giới thiệu iPhone mới vào mùa Thu, tùy chọn màu sắc thứ 6 thường được nhà Táo công bố tại một sự kiện khác vào mùa Xuân nhằm tăng doanh số bán hàng giữa các chu kỳ sản phẩm của thiết bị. Các hình ảnh bị rò rỉ về dây cáp USB-C sắp ra mắt trên iPhone 15 cho thấy Apple sẽ cung cấp iPhone 15 và iPhone 15 Plus với các màu sắc như sau:

  • Midnight/Black
  • Starlight/White
  • Yellow
  • Blue
  • Orange/Coral Pink

Màu sắc trên các dòng Pro và Pro Max thường có tone màu lạnh. Tuy nhiên, năm nay, một sự thay đổi về thiết kế dự kiến sẽ thay đổi danh sách màu sắc của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Thay vì màu Tím đậm (Deep Purple), Apple dự kiến sẽ trình làng màu Xanh đậm (Dark Blue) mới cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Theo các thông tin rò rỉ và xác nhận, các màu sắc dự kiến trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sẽ bao gồm:

  • Dark Blue
  • Silver-Gray
  • Space Black
  • Titanium

Xem tiếp: Danh sách màu sắc iPhone 15 series, bản Pro không có vàng và tím bởi chất liệu khung viền Titan

Google cam kết cập nhật phần mềm 5 năm cho Pixel 8

Hiện tại, Samsung cung cấp bản cập nhật Android cho hầu hết các thiết bị cao cấp của mình (bao gồm điện thoại và máy tính bảng) trong thời gian 4 năm. Một số thiết bị cầm tay dòng Galaxy A và F có giá rẻ hơn cũng được hưởng lợi từ chính sách hàng đầu này của công ty.

 

Theo nguồn tin từ 9to5Google, điện thoại mới của Google sẽ được hỗ trợ các bản cập nhật hệ điều hành lâu hơn so với dòng di động flagship của Samsung. Dòng Pixel 8 sẽ mở đầu cho chính sách cập nhật mới của Google, giống với cam kết cập nhật dài hạn của Apple đã dành cho iPhone. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể cân nhắc các bản cập nhật hệ điều hành Android trong 5 năm trở lên.

Xem tiếp: Vượt mặt Samsung, Google cam kết cập nhật phần mềm tới 5 năm cho Pixel 8

Loạt điện thoại mới ra mắt tuần qua

realme GT5 là sản phẩm mới nhất được realme ra mắt trong thời gian qua. realme trang bị cho GT5 bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2. Công ty cũng nhấn mạnh rằng người dùng có thể điều chỉnh tần số CPU thông qua menu hệ thống.

realme GT 5 cũng được cung cấp màn hình OLED 144Hz 1,5K kích cỡ 6,74 inch, độ sáng tối đa 1.400 nits cùng với RAM "khủng" 24GB và dung lượng lưu trữ lên tới 1TB.

Giống như GT3, điện thoại mới của realme sử dụng viên pin 4.600mAh, hỗ trợ sạc có dây lên tới 240W. Công ty không công bố thời gian sạc từ 0 đến 100% cho công suất này nhưng khẳng định rằng pin sẽ vẫn giữ ở mức 80% sau 1.600 chu kỳ sạc. Hãng cho biết, chỉ với 30 giây sạc có thể cho bạn hai giờ đàm thoại.

Xem tiếp: realme GT5 ra mắt: Snapdragon 8 Gen 2, sạc siêu nhanh 240W, tối đa hiệu suất với Burning Mode

Huawei hôm 29/8 đã âm thầm ra mắt chiếc flagship mới nhất của mình là Mate 60 Pro tại thị trường Trung Quốc, điện thoại mới của Huawei gây ấn tượng với thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh mẽ và đặc biệt là sự trở lại của công nghệ 5G, từ lâu đã không xuất hiện trên các smartphone của hãng.

Mặt lưng của Huawei Mate 60 Pro hoàn thiện từ kính và được thiết kế với 2 khối màu sắc khác biệt, nổi bật với cụm camera kích thước lớn hình tròn. Ở mặt trước. Huawei Mate 60 Pro sử dụng màn hình công nghệ LTPO OLED kích thước 6,82 inch Full HD+ với tần số quét có thể thay đổi 1-120Hz và độ rộng xung 1440Hz.

Mate 60 Pro sử dụng con chip Kirin 9000S 5nm cùng 12GB RAM và cung cấp cho người dùng các tùy chọn bộ nhớ trong 256GB/512GB/1TB, hỗ trợ mở rộng khả năng lưu trữ lên tới 256GB thông qua thẻ nhớ mở rộng. Được biết Kirin 9000S được tích hợp sẵn modem 5G.

Cung cấp năng lượng cho máy là viên pin có dung lượng 5000mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 88W và 50W khi sạc không dây.

Xem tiếp: Huawei Mate 60 Pro ra mắt, sự trở lại của 5G, gọi thoại qua vệ tinh, giá từ 23.2 triệu đồng

Ngày 29/8, OPPO đã chính thức giới thiệu mẫu điện thoại gập vỏ sò thế hệ 2 là OPPO Find N3 Flip tại thị trường Trung Quốc. So với thế hệ tiền nhiệm, Find N3 Flip mang đến nhiều thay đổi về thiết kế và nâng cấp đáng giá liên quan đến hiệu năng và phần mềm của máy.

OPPO Find N3 Flip có màn hình phụ AMOLED 3,26 inch giống như Find N2 Flip, màn hình có độ phân giải 720 × 382 pixel, tốc độ làm mới 60Hz và độ sáng tối đa 900 nits. Ở mặt trong, máy sở hữu màn hình chính với tấm nền LTPO AMOLED kích thước 6,8 inch độ phân giải 2520 × 1080 pixel, tần số quét thay đổi 1~120Hz và độ sáng tối đa lên tới 1,600 nits.

Cung cấp sức mạnh cho Find N3 Flip là con chip Dimensity 9200 GPU Mali-G715 MP11 có tần số cao nhất là 3,05GHz, hiệu năng tương đương Snapdragon 8 Gen 2 và dung lượng RAM lên tới 12GB LPDDR5x. Các tùy chọn bộ nhớ 256GB hoặc 512GB dung lượng lưu trữ UFS 4.0.

Viên pin trên OPPO Find N3 Flip có dung lượng 4.300mAh, sạc nhanh SuperVOOC 44W. Máy sẽ được cài sẵn giao diện ColorOS 13.1 dựa trên Android 13 cùng với 3 tùy chọn màu sắc là Hồng, Xám đen và Vàng.

Xem tiếp: OPPO Find N3 Flip chính thức, Dimensity 9200, màn hình phụ cải tiến, giá từ 22,5 triệu đồng

Vậy là sau nhiều tin đồn, Sony Xperia 5 V cuối cùng đã được ra mắt hôm nay(1/9). Đây là mẫu flagship compact nhỏ gọn với thông số kỹ thuật ấn tượng và các tính năng hàng đầu.

Xperia 5 V được định vị là phiên bản rút gọn của Xperia 1 V đã ra mắt vào đầu năm, với kích thước và trọng lượng lần lượt là 154 x 68 x 8,6 mm và nặng chỉ dưới 180 gram. Máy có màn hình sử dụng tấm nền OLED 6,1 inch, độ phân giải FHD+, tỷ lệ khung hình 21:9. Tốc độ làm mới 120Hz và hỗ trợ HDR cho trải nghiệm hình ảnh mượt mà, sinh động.

Ở bên trong, thiết bị được trang bị SoC Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại, kết hợp với 8GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ, có thể mở rộng thêm thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Viên pin lớn 5.000mAh cung cấp năng lượng cho thiết bị, bên cạnh đó hỗ trợ sạc nhanh có dây 30W và tốc độ sạc nhanh không dây 18W. Sony cho biết máy có thể sạc được 50% pin sau 30 phút với bộ sạc 30W (được bán riêng).

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm khả năng chống nước và bụi IP68, hỗ trợ LDAC và Hi-Res Audio, loa âm thanh nổi, giắc cắm tai nghe 3.5mm và cài đặt sẵn hệ điều hành Android 13 ngay khi xuất xưởng.

Xem tiếp: Sony Xperia 5 V ra mắt: Cảm biến Exmor T trong Flagship nhỏ gọn, Snapdragon 8 Gen 2, giá hơn 26 triệu

Lenovo Legion Go trình làng

Cuối cùng, một thiết bị được cộng đồng game thủ ngóng chờ, Lenovo Legion Go vừa trình làng tại sự kiện IFA 2023. Sự ra đời của Legion Go sẽ làm thị trường máy chơi game cầm tay trở lên cạnh tranh hơn cùng các đối thủ như ASUS ROG Ally hay Steam Deck.

Lấy “cảm hứng” từ Nintendo Switch, Lenovo Legion Go được trang bị 2 tay cầm điều khiển có thể tháo rời mà Lenovo gọi là Legion TrueStrike.

Thiết bị chơi game cầm tay của Lenovo có màn hình LCD 8,8 inch với độ phân giải QHD+ (1.600 x 2.560 px) và tần số quét 144Hz. Màn hình cảm ứng có tỉ lệ khung hình 16:10 và độ sáng tối đa 500 nits. Hỗ trợ các độ phân giải từ 800p đến 1600p và có thể điều chỉnh tốc độ tần số quét xuống 60Hz để kéo dài thời lượng pin khi cần.

Về cấu hình phần cứng, Lenovo Legion Go mang đến cho người dùng 2 tùy chọn bộ xử lý là AMD Ryz1 và Ryzen Z1 Extreme, đi kèm GPU AMD RNDA và RAM LPDDR5X lên tới 16GB. Legion Go có bộ nhớ SSD PCIe Gen4 lên đến 1TB và cũng có khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ dung lượng lên đến 2TB.

Legion Go được trang bị pin 2 cell 49,2Wh hỗ trợ sạc nhanh, hứa hẹn sạc 0-70% trong 30 phút. Legion Go cũng hỗ trợ chế độ power bypass khi bạn vừa chơi vừa cắm điện, giúp tiết kiệm pin. Lenovo cung cấp nó với bộ sạc PD 65W.

Sản phẩm này được bán với giá 799 Euro (khoảng 20.88 triệu đồng) cho model cơ bản và sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 11.

Xem tiếp: Lenovo Legion Go trình làng: Màn hình 8,8 inch 144Hz, chip AMD Ryzen Z1, giá 20,9 triệu

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm