TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Đã có thể dùng MoMo để quét mã VietQR

Trước đây, MoMo đã có khả năng quét mã VietQR, nhưng gần đây ví điện tử này mới công bố chính thức tính năng này. Đúng như mọi người đã biết, thanh toán bằng mã QR đang là hình thức phát triển mạnh mẽ nhất trong các giao dịch không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Với tiềm năng của thị trường, có nhiều doanh nghiệp đã tham gia và tạo ra nhiều định dạng mã QR khác nhau. Tuy nhiên, việc thống nhất một số mã QR trên các điểm thanh toán đang được các đối tác tiến hành.

Một trong những mã QR đáng chú ý là mã VietQR của NAPAS (Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia), được nhiều đơn vị hợp tác tích hợp. Mới đây, MoMo đã thông báo rằng ứng dụng của họ đã có thể sử dụng để quét và thanh toán bằng mã VietQR.

Như đã đề cập trước đó, quét mã VietQR để thanh toán trong thực tế là một giao dịch chuyển khoản ngân hàng. Khi sử dụng ví MoMo để quét mã này, thực chất bạn đang thực hiện việc chuyển tiền từ tài khoản của mình đến tài khoản ngân hàng của người bán hàng.

Theo MoMo, giao dịch quét mã VietQR sẽ được miễn phí và không giới hạn số lần giao dịch, với hạn mức tối đa 10 triệu đồng mỗi tháng.

Hiện nay, các ứng dụng chính thống như MoMo, ZaloPay đã chấp nhận VietQR. Các ứng dụng ngân hàng thuộc NAPAS cũng chắc chắn hỗ trợ quét mã VietQR. Với điều này, việc thống nhất một hoặc hai mã QR không còn xa vời, và người dùng sẽ không phải đối mặt với nhiều loại mã QR khác nhau tại các điểm bán hàng.

Theo số liệu từ Ngân Hàng Nhà Nước, trong 5 tháng đầu năm 2023, giao dịch không dùng tiền mặt tăng mạnh cả về số lượng và giá trị so với cùng kỳ năm 2022. Đặc biệt, giao dịch thanh toán qua phương thức quét mã QR đã tăng đến 151,14% về số lượng và 30,41% về giá trị. Điều này phản ánh xu hướng chuyển dịch sang thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt, đặc biệt là sử dụng mã QR, đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Bạn quan tâm