TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Smartphone đang “giết chết” những thiết bị nào?

Thẻ chìa khóa

Nhờ có smartphone, các thẻ chìa khóa giờ đây không còn được sử dụng rộng rãi trong các khách sạn. Chẳng hạn, chuỗi khách sạn Hilton đã tuyên bố đầu tư 550 triệu USD vào việc thay thế thẻ chìa khóa bằng công nghệ điện thoại thông minh.

Điện thoại di động 

Điện thoại thông minh là sự tiến hóa của điện thoại di động kết hợp với máy tính bỏ túi. Sự gia tăng của smartphone và tuyệt chủng của các điện thoại di động gần như hoàn toàn ở Anh, với 80% trong năm tới.

Dù điện thoại di động vẫn đang được bán nhưng smartphone đã rung hồi chuông báo tử và đây chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Điện thoại cố định

Điện thoại di động chắc chắn bắt đầu xu hướng này nhưng smartphone đẩy mạnh hơn. Các cây điện thoại công cộng đang biến mất khỏi đường phố của chúng ta và được chuyển đổi thành các máy rút tiền hay các thư viện.

Trong khi đó, việc sử dụng điện thoại cố định cũng đang giảm khi smartphone trở thành điện thoại duy nhất mà nhiều người cần.

Máy ảnh 

Điện thoại thông minh thực sự đi đầu với một số loại tích hợp camera có chất lượng tốt . Đó là chưa kể đến máy quay video cũng ít được dùng hơn. Chiếc máy ảnh tốt nhất là chiếc bạn mang theo bên mình, và điện thoại thông minh chính là nó.

Máy nghe nhạc 

Lần cuối cùng bạn nhìn thấy Walkman hoặc iPod là khi nào? Smartphone đã trở thành máy nghe nhạc. Chúng đủ nhẹ và bền để mang theo khi đi hay hoạt động.

Máy ghi âm 

Điện thoại thông minh với mic nhạy cảm và các ứng dụng ghi âm đã làm cho các máy ghi âm nhỏ trở nên không cần thiết. Điều duy nhất smartphone chưa thể làm được là ghi lại một line-in.

Máy tính xách tay giá rẻ 

Người ta mua ít máy vi tính, chủ yếu máy tính xách tay giành để học và làm việc. Máy tính bảng chắc chắn tấn công thị trường đó, nhưng chính smartphone sẽ hoàn tất việc này. Đặc biệt, thanh thiếu niên đang dần chuyển sang điện thoại thông minh để tìm kiếm các sự kiện và con số hoặc truy cập Facebook hay Twitter, khiến máy tính xách tay giá rẻ không còn chỗ đứng.

TV di động 

TV bỏ túi không còn phổ biến như dạo đầu khi chúng đắt đỏ và pin kém. Tuy nhiên, chúng thực sự biến mất khi smartphone cung cấp dịch vụ TV streaming trực tiếp.

Máy tính bỏ túi

Điện thoại thông minh có bàn tính cơ bản, nhưng họ cũng có bàn tính khoa học có khả năng nhiều hơn hầu hết các bàn tính nút bấm. Không có nhiều người còn mang theo máy tính bỏ túi nhưng các trường học là nơi ẩn náu cuối cùng của chúng bởi vì smartphone không được phép mang vào các buổi kiểm tra.

Đồng hồ

Điện thoại thông minh cho biết thời gian. Chúng luôn luôn chính xác vì được cập nhật trực tiếp từ các mạng di động và không cần điều chỉnh. Không ít người đã không còn đeo đồng hồ nữa đơn giản họ chỉ cần lấy điện thoại để xem thời gian.

Đồng hồ báo thức 

Đồng hồ báo thức dường như cũng nằm trong danh sách này. Điện thoại thông minh đã thực hiện vai trò của đồng hồ báo thức. Thậm chí, chúng còn làm nhiều hơn chỉ là tiếng bíp hoặc radio để báo thức.

Hệ thống định vị toàn cầu Satnavs

Satnavs từng rất phổ biến nhưng điện thoại thông minh thực hiện công việc điều hướng tốt hơn trong hầu hết các trường hợp. Cùng với các công cụ miễn phí và tuyệt vời như bản đồ Google và Apple, các thiết bị định vị cá nhân truyền thống nằm trong danh sách bị đe dọa.

Điều khiển từ xa 

Ngày càng có nhiều điện thoại thông minh được trang bị bộ phát tia hồng ngoại có thể điều khiển TV, stereo, hộp Sky, khiến điều khiển từ xa có thể không còn hữu ích.

Thiết bị y tế 

Điện thoại thông minh cũng tích hợp các thiết bị y tế. Chúng có thể đo nồng độ đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường và cholesterol cho những người có nguy cơ bệnh tim thay thế các công cụ thường cồng kềnh.

Máy chơi game cầm tay

Máy chơi game cầm tay đang giảm số lượng bán ra khi điện thoại thông minh và máy tính bảng cung cấp nhiều trò chơi hay hơn.

Ví 

Ví kỹ thuật số hứa hẹn phát triển nhưng chưa thực sự bắt đầu. Điện thoại thông minh có thể là một thiết bị được sử dụng cho tất cả các khoản thanh toán, thẻ khách hàng và vé. Hầu hết các ngân hàng đã có ứng dụng di động, một số ngân hàng cho phép người dùng trả tiền người dùng khác cũng như một số cửa hàng.

Đồng hồ taxi 

Các ứng dụng như Uber đang làm gián đoạn thị trường đồng hồ taxi tryền thống. Có lẽ, phải mất một khoảng thời gian đồng hồ taxi được thay thế bằng điện thoại thông minh nhưng Uber và các dịch vụ khác đang làm cánh cổng đó mở ra rộng hơn.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá :

Xem gì ?

Bạn quan tâm