TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Apple Pay chính thức có thể kích hoạt tại Việt Nam

Theo Apple Insider, dịch vụ thanh toán Apple Pay sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam và Chile vào ngày mai (8/8). Hãy cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu về thông tin này và xem danh sách ngân hàng nào sẽ hỗ trợ thanh toán Apple Pay tại Việt Nam nhé!

Tin cập nhật sáng 8/8:

Sáng 8/8, người dùng đã có thể thêm thông tin thẻ tín dụng của ngân hàng vào dịch vụ Apple Pay thông qua ứng dụng ví Apple Wallet hoặc ứng dụng riêng của ngân hàng. Đồng hồ Watch liên thông với iPhone cũng có thể được dùng để thanh toán độc lập.

Để kích hoạt Apple Pay, người dùng cần điện thoại từ iPhone 6 hoặc mới hơn, chạy hệ điều hành iOS 12.5.2 trở lên. Dịch vụ cũng hỗ trợ Watch Series 4 hoặc mới hơn nhưng cần cài đặt hệ điều hành tối thiểu là watchOS 9 và phải được ghép đôi với iPhone 8 trở lên.

Thẻ tín dụng của ngân hàng Việt Nam có thể thêm vào ứng dụng Apple Wallet và giao diện khi thanh toán bằng NFC (bên phải). Ảnh: Tuấn Hưng

Apple Pay khả dụng tại Việt Nam từ 8/8?

Sau khi ra mắt trong tháng 7 tại Ma rốc, Apple sẽ dần mở rộng dịch vụ thanh toán trực tuyến Apple Pay của mình đến các thị trường mới, trong đó có Chile và Việt Nam.

Trước đó, thông tin Apple Pay sắp khả dụng tại Việt Nam đã râm ran xuất hiện trong thời gian gần đây. Việc nhiều ngân hàng tại Việt Nam liên tục thông báo triển khai hỗ trợ Apple Pay cho các dịch vụ của mình khiến tin đồn này dường như sắp trở thành sự thật.

Kênh Twitter chuyên rò rỉ tin đồn @ShrimpApplePro cho biết, danh sách các công ty sẽ hỗ trợ Apple Pay tại Việt Nam gồm có Starbucks, McDonald's và Booking. Kênh này khẳng định, ngày 8/8 chính xác sẽ là ngày dịch vụ ra mắt. Tuy nhiên, trên trang chủ Apple, danh sách các quốc gia chính thức hỗ trợ Apple Pay vẫn chưa có Chile và Việt Nam.

Ngân hàng nào hỗ trợ thanh toán Apple Pay tại Việt Nam?

Ngày 14/7, Vietcombank, một trong những ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam, đã chính thức thông báo về việc Vietcombank liên kết với Apple Pay - một trong những dịch vụ thanh toán di động phổ biến nhất trên thế giới.

Theo thông báo được Vietcombank gửi tới khách hàng trên ứng dụng VCB Digibank, khách hàng của ngân hàng này có thể sử dụng Apple Pay để thanh toán trực tuyến và trực tiếp tại các cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, quán cà phê và nhiều địa điểm khác trên toàn thế giới.

Vào đầu tuần trước, một số hình ảnh về phương thức thanh toán Apple Pay của Ngân hàng Quân Đội đã lộ diện, MBBank giới thiệu dịch vụ Apple Pay cho phép khách hàng của ngân hàng truy cập và sử dụng tính năng thanh toán nhanh chóng và an toàn trên các thiết bị của Apple.

Khách hàng có thể dễ dàng thêm thẻ thanh toán của mình vào ứng dụng Wallet trên thiết bị Apple và thực hiện các giao dịch thanh toán bằng cách sử dụng Touch ID hoặc Face ID để xác thực.

Trong thời gian tới, sau khi Apple Pay ra mắt, dự kiến sẽ có thêm nhiều ngân hàng tiếp tục thông báo hỗ trợ phương thức thanh toán tiện lợi này.

Ra đời từ năm 2014, dịch vụ Apple Pay dần trở nên phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới. Tuy vậy, nếu được ra mắt thì đây sẽ là lần đầu tiên người dùng iPhone tại Việt Nam được trải nghiệm Apple Pay. Cũng vì vậy mà nhiều người dùng trong nước đang chờ đón sự xuất hiện chính thức của dịch vụ này.

Tin cùng chủ đề #ApplePay

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm