TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

TikTok tung nền tảng âm nhạc trực tuyến, cạnh tranh với Spotify và Apple Music

TikTok đang chuẩn bị tung ra dịch vụ stream nhạc số tương đương với Spotify và Apple Music, bắt đầu từ thị trường Indonesia và Brazil để cạnh tranh trong lĩnh vực này. TikTok sẽ tận dụng những thế mạnh của mình như mạng xã hội và thuật toán gợi ý để thu hút người dùng và cải thiện trải nghiệm nghe nhạc. 

Ban đầu, công ty sẽ hợp tác với các hãng thu âm lớn như Universal Music Group, Warner Music Group và Sony Music để phát hành nhạc trên nền tảng của mình. Về cơ bản, dịch vụ sẽ tương tự như Spotify hay Apple Music. Nhờ vào lượng người dùng khổng lồ và những bài nhạc đã trở nên phổ biến trên TikTok, ứng dụng TikTok Music sẽ gợi ý cho người dùng những bài hát mới và hot, đồng thời cung cấp tính năng tìm kiếm nhạc.

Ngoài ra, dịch vụ nhạc của TikTok cũng sẽ có tính năng mạng xã hội cho phép người dùng bình luận vào bài nhạc hoặc album, cũng như tính năng khám phá giúp người dùng tìm bài hát chỉ bằng cách vuốt dọc như trên ứng dụng TikTok hiện tại. Tuy nhiên, để cạnh tranh với Spotify và Apple Music là không dễ, vì hai dịch vụ này đã có lượng đăng ký lần lượt là 200 triệu người và 80 triệu người.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm