TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

iPhone 15 sắp ra mắt, tại sao các mẫu iPhone đời cũ dưới 7 triệu vẫn thu hút tại Việt Nam?

Tháng 9 này, Apple sẽ ra mắt iPhone 15 series với nhiều thay đổi lớn, thế nhưng một số mẫu iPhone đời thấp vẫn giữ được “sức hút” nhất định đối với người dùng tại Việt Nam. Hãy cùng Trang Công Nghệ tìm câu giải đáp trong bài viết dưới đây.

Tại sao các mẫu iPhone cũ vẫn thu hút tại Việt Nam?

Cấu hình iPhone dù thấp hơn các mẫu điện thoại Android cao cấp nhưng vẫn có được sức mạnh hiệu năng vượt trội hơn bởi IOS là nền tảng di động được thiết kế "đo ni đóng giày" cho dòng điện thoại iPhone và chính việc Apple tự thiết kế cả phần cứng lẫn phần mềm khiến cho smartphone của họ được tối ưu một cách tốt nhất.

Apple luôn tỏ ra cực kỳ kỹ tính trong việc kiểm soát chất lượng sản phẩm tới tay người dùng, không chỉ ở phần cứng, hệ điều hành mà còn ở chính hệ sinh thái ứng dụng trên cửa hàng App Store.

Khi mà kho ứng dụng Play Store của Google thường xuyên xuất hiện những ứng dụng rác khiến người dùng phải đối mặt với tình trạng máy hoạt động thiếu ổn định và tiêu hao năng lượng nhanh thì các ứng dụng do bên thứ 3 phát triển luôn được đội ngũ kiểm soát của Apple kiểm chứng chặt chẽ trong một thời gian rồi mới được phép xuất hiện trên App Store.

Ngoài ra còn có những lý do liên quan đến thiết kế, camera, độ bền bỉ của từng mẫu máy được người dùng ghi nhận và đánh giá cao. Trong bài viết này, Trang Công Nghệ sẽ điểm qua 3 mẫu iPhone đời thấp được nhiều người ưa chuộng và tìm mua hiện nay.

1. iPhone 7 Plus - smartphone với camera tuyệt vời

Mặc dù đã ra mắt thị trường cách đây 8 năm nhưng cho đến nay iPhone 7 plus vẫn được xem là chiếc điện thoại tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng.

iPhone 7 plus có kích thước màn hình lớn 5,5 inch, cho phép không gian hiển thị rộng, đáp ứng thoải mái nhu cầu xem phim hay chơi game nhẹ nhàng.

Hiệu năng ở mức chấp nhận được, các tác vụ hàng ngày xử lý tốt. Trong khi đó, một số máy chạy hệ điều hành android có xảy ra hiện tượng phản hồi chậm, lag.

Sản phẩm “nhà Táo” còn cung cấp tính năng facetime và imess với tốc độ thậm chí còn tốt hơn khi trò chuyện qua zalo hoặc facebook. Bên cạnh đó, điểm cộng của iPhone 7 plus mà bất kỳ ai đã từng sử dụng đều phải công nhận là nó sử hữu camera tuyệt vời. Đây là chiếc iPhone đầu tiên của Apple có 2 camera, cho phép chụp ảnh xóa phông, quay video đẹp, mượt mà, màu sắc chân thực không bị cường điệu. 

Mặc dù iPhone 7 Plus đã ngừng cập nhật phần mềm song ở thời điểm hiện tại nó vẫn hỗ trợ iOS 15, có thể tải được TikTok - ứng dụng giải trí đang cực kỳ phổ biến và được yêu thích.

Bên cạnh đó, iPhone 7 cũng dễ dàng sửa chữa hoặc thay linh kiện. Giá thay pin vào khoảng 200.000 đồng đến 300.000 đồng. Trong khi nếu là điện thoại Android cùng mức giá thì có thể không có linh kiện sửa hoặc chi phí sửa rất cao.

Nhìn chung, ở thời điểm 2023, iPhone 7 plus vẫn là một chiếc điện thoại có “sức thu hút” với những nhóm khách hàng nhất định, phù hợp với các bậc phụ huynh có nhu cầu chính là nghe gọi đàm thoại, giải trí tầm trung hoặc các bạn học sinh sinh viên, các bạn trẻ không muốn bỏ ra số tiền quá lớn nhưng vẫn muốn có màn hình to rộng hay để làm máy phụ.

Giá tham khảo tại hệ thống CellphoneS cho iPhone 7 Plus cũ hiện ở mức 3.890.000đ - 5.190.000đ tùy tình trạng máy và dung lượng bộ nhớ.

2. iPhone XS - Màn hình siêu bền bỉ

Tạm khoan nói về ngoại hình đẹp hay xấu thì iPhone XS được đánh giá là một chiếc điện thoại có màn hình siêu bền, các vấn đề sọc màn hình và điểm chết không thường xuyên xảy ra dù có trải qua va đập hay cọ sát. Thêm vào đó, máy sở hữu hai mặt kính cường lực, chống nước. 

Khi tắt true tone, màu sắc hiển thị trên màn hình iPhone XS không quá chênh lệch với iPhone 14 Pro Max. Mặc dù update lên phiên bản 16.3.1 nhưng mọi tác vụ đều xử lý mượt mà, không xảy ra giật lag trừ khi sử dụng các ứng dụng nặng hoặc liên tục. 

Camera không hỗ trợ chụp đêm nên hiển nhiên ảnh sẽ nhiều noise nhưng nếu trong điều kiện đủ sáng thì nước ảnh iPhone XS rất “nghệ”, cà mịn nhẹ, cộng thêm với khả năng quay video ổn định, thu âm tốt.

Giá máy cũ trên thị trường hiện nay khá rẻ nhưng nếu mua bạn cần quan tâm đến Face ID xem có bị hỏng hay đã qua thay thế sửa chữa chưa. Face ID của iPhone XS không khả dụng khi các bạn đeo khẩu trang. Do đó, những ai thường xuyên đi ra ngoài nên cân nhắc thêm vấn đề này nếu như không muốn gặp bất tiện. Mặt khác, thời lượng pin khá yếu, và cũng dễ nóng máy. Điều này khiến trải nghiệm của người dùng không thực sự thoải mái. 

Giá tham khảo tại hệ thống Clickbuy cho iPhone XS cũ hiện ở mức 4.990.000đ - 6.890.000đ tùy tình trạng máy và dung lượng bộ nhớ.

3. iPhone XS Max - ra mắt gần 5 năm vẫn bán chạy hơn điện thoại Android mới

iPhone XS Max - chiếc điện thoại cao cấp của Apple sau 5 năm ra mắt, đây vẫn là một chiếc smartphone tốt nhất trong tầm giá 7 triệu mà các bạn có thể tìm thấy trên thị trường hiện nay.

Nói không quá thì thế hệ iPhone X series là một trong những thế hệ iPhone mang đến cho người dùng nhiều sự thích thú nhất bởi ngoại hình nhỏ gọn, khung viền thép bo cong cho cảm giác cầm nắm rất vừa tay.

Cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là bản được nhiều bạn trẻ ưa chuộng vì sự tinh giản, gọn nhẹ. Có 3 phiên bản màu sắc để bạn lựa chọn là: Đen, trắng và màu gold. Trong đó, màu gold được đánh giá là trang nhã và sang trọng nhất. Tuy vậy mặt lưng sau làm bằng kính tương đối trơn và mặt trước dễ bám dính vân tay, bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng ốp lưng phù hợp.

Một điểm thu hút khác của iPhone XS Max là màn hình vô cùng sắc nét. Vốn dĩ một chiếc smartphone thuộc phân khúc cao cấp của X series thì việc Apple trang bị tấm nền OLED đã tạo nên sự khác biệt so với những dòng thấp hơn. Ngay cả khi so sánh với iPhone 11 đời cao hơn, thậm chí chiếc màn hình này còn nhỉnh hơn một chút vì trên iPhone 11 chỉ được trang bị tấm nền là IPS LCD mà thôi.

Tấm nền OLED giúp XS Max tiết kiệm điện năng hơn, hỗ trợ giảm sáng xuống sâu, bảo vệ mắt khi dùng vào ban đêm hoặc tăng độ sáng lên cao khi sử dụng dưới ánh sáng mặt trời. Bên cạnh đó, độ phân giải của màn hình này là 1242 x2 688 pixel, mật độ điểm ảnh là 458 ppi. Nhìn chung đây vẫn là một chiếc màn hình sắc nét, độ tương phản cao, tuy nhiên tần số quét chỉ có 60Hz.

Thực sự nếu để so sánh với thế giới Android giá rẻ thì đã có nhiều chiếc smartphone có tần số quét lên đến 90Hz, 120Hz. Nhưng nếu nhìn trực quan hơn trên các thế hệ iPhone, đến tận iPhone 14 plus vẫn giữ màn hình tần số quét là 60Hz và chỉ dòng cao cấp nhất là iPhone 13 pro max mới có màn hình promotion 120Hz, thì rõ ràng không phải iPhone chậm cải tiến mà bởi hệ điều hành IOS Apple đã làm quá tốt. Mọi thao tác cử chỉ vuốt chạm trên XS Max đều khẳng định rằng nó vẫn còn rất mượt. Vì thế mà những sản phẩm của Apple vẫn luôn chiếm được tình cảm của người tiêu dùng. 

Chưa kể đến màn hình 6.5 inch của XS Max rất lớn, thậm chí lớn hơn cả iPhone 11. Đây cũng chính là ưu điểm của XS Max bởi giúp người dùng thoải mái hơn trong việc theo dõi lượng thông tin hiển thị trên màn hình cũng như giải trí xem phim. 

Thời điểm hiện tại sau khoảng hơn 5 năm, nhiều công nghệ mới cũng đã được cải tiến khá nhiều trên smartphone, đặc biệt là camera. Đơn cử như cinematic mode, chế độ quay pro hay action mode chống rung khi quay video. Mặc dù không có những tính năng đó nhưng camera của XS Max vẫn cực kỳ chi tiết. Nếu chụp trong điều kiện ban ngày, các chi tiết hiển thị rõ ràng, không bị auto làm mịn da quá đà như một số mẫu android khác cùng tầm giá. Tuy nhiên trong điều kiện thiếu sáng không thể nào so sánh được với những chiếc smartphone đời cao như bây giờ bởi cảm biến nhỏ và không có chức năng night mode. 

Chip Apple A12 bionic trên XS Max không phải là mới nhưng vẫn cho hiệu năng chơi game mượt mà. iPhone XS Max vẫn là một mẫu iPhone cực kỳ có sức hút tại Việt Nam.

Tạm kết

Một số mẫu iPhone đời thấp dù đã ngừng sản xuất và chỉ còn bản đã qua sử dụng trên thị trường nhưng vẫn thu hút người tiêu dùng tại Việt Nam. Đối với các sản phẩm đã qua sử dụng, bạn nên kiểm tra kỹ trước khi “xuống tiền” để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt, ổn định và phù hợp với mức giá.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm