TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Instant News 5/7: Mix Fold 3, Galaxy M34 ấn định ngày ra mắt, Xiaomi 13T Pro lộ diện, Apple bị tố 'nhái' ý tưởng Dynamic Island?

Thông tin tổng hợp thông tin công nghệ mới nhất trưa 5/7. Hãy cùng Trang Công Nghệ cập nhật qua bài viết dưới đây.

Instant News 5/7 mang tới các tin tức cập nhật mới nhất về ngày ra mắt của các mẫu điện thoại Xiaomi Mix Fold 3, Samsung Galaxy M34. “Siêu phẩm” Xiaomi 13T đạt được các chứng nhận quan trọng, và đặc biệt là thông tin Apple bị một thương hiệu con của hãng điện thoại Trung Quốc tố đạo nhái ý tưởng Dynamic Island.

Xiaomi Mix Fold 3 ra mắt tháng 8 với camera Leica

Ông Lu Weibing, Chủ tịch hãng điện thoại Xiaomi hôm nay xác nhận Xiaomi Mix Fold 3 - chiếc smartphone màn hình gập thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào tháng 8, trong một bình luận trả lời câu hỏi trên Weibo.

Mix Fold 2 ra mắt vào tháng 8 năm ngoái, có vẻ như ít nhiều đã trở thành truyền thống đối với việc ra mắt các sản phẩm điện thoại gập của Xiaomi.

Về cấu hình. Mix Fold 3 sẽ trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 2 và hỗ trợ sạc không dây 50W. Một camera selfie trên màn hình chính, Camera chính sẽ có ống kính tiềm vọng 5x,

Tuy nhiên, Xiaomi Mix Fold 3 có thể sẽ chỉ bán chính hãng tại thị trường Trung Quốc giống như người tiền nhiệm và không được giới thiệu phiên bản quốc tế chính thức.

Samsung Galaxy M34 sẽ ra mắt ngày 7/7

Samsung Galaxy M34 sẽ ra mắt vào ngày 7/7 tại Ấn Độ. Máy được định vị ở phân khúc tầm trung, với sức mạnh từ chip Exynos 1280, 6GB RAM và Android 13 khi xuất xưởng.

Galaxy M34 5G được trang bị màn hình Super AMOLED 120Hz có kích thước 6,46 inch, hỗ trợ công nghệ Vision Booster. Máy sẽ có pin dung lượng 6.000 mAh, sạc nhanh 25W qua cổng USB-C được đặt cạnh giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Xiaomi 13T Pro lộ diện

Xiaomi 13T Pro đã bất ngờ được phát hiện trên chứng nhận IMDA trước thềm ra mắt. Thiết bị mang số kiểu máy "23078PND5G", tiết lộ các kết nối của máy gồm Bluetooth, Wi-Fi và NFC. Việc Xiaomi 13T Pro đạt chứng nhận mới cho thấy rằng thời điểm ra mắt của bộ đôi Xiaomi 13T không còn quá xa.

Các tin đồn về sản phẩm bao gồm chip MediaTek Dimensity 9200+ kết hợp với tối đa 12 GB RAM và 512 GB dung lượng lưu trữ. Thiết bị dự kiến chạy hệ điều hành Android 13 với giao diện MIUI 14. Máy sẽ có viên pin lớn 5.000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 120 W. Trên Amazon tại Anh, mẫu điện thoại sẽ có giá khoảng 799 GBP (khoảng 24 triệu đồng).

Apple 'nhái' ý tưởng khi thiết kế Dynamic Island?

Honor, thương hiệu con được tách ra từ Huawei, khẳng định hãng này mới là người đầu tiên giới thiệu tính năng “Dynamic Island”, vốn chỉ thực sự được biết tới khi iPhone 14 Pro của Apple ra mắt. Đây là tuyên bố mới của ông Zhao Ming, giám đốc điều hành của Honor, theo PhoneArena.

Theo Ming, Dynamic Island của Apple có nhiều điểm tương tự như tính năng Smart Capsule của mẫu smartphone V20 được Honor giới thiệu vào năm 2019.

"Dynamic Island " trên V20 là một hiệu ứng có hình viên thuốc được hiển thị ở góc trái màn hình, cạnh camera đục lỗ, có chức năng hiển thị thông tin như thời lượng cuộc gọi.

Mặc dù hiện nay chưa rõ nhà sản xuất nào thực sự sở hữu bản quyền về Dynamic Island nhưng Apple đã thực sự thành công khi trang bị trên mẫu iPhone 14 Pro và được công chúng đón nhận.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm