TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Xiaomi 13T chưa ra mắt, Xiaomi 14T đã xuất hiện với Dimensity 9200, màn hình 144Hz

Mặc dù Xiaomi 13T vẫn chưa được ra mắt chính thức nhưng đã xuất hiện nhiều thông tin rò rỉ về phiên bản kế nhiệm là Xiaomi 14T. Vậy phiên bản kế nhiệm sẽ có gì mới? Hãy cùng Trang Công Nghệ tổng hợp lại những tin tức đồn đoán trong bài viết dưới đây nhé!

Chip Dimensity 9200 hay thế hệ Dimensity 8000 mới? 

Có nhiều đồn đoán khác nhau về thông số cấu hình của Xiaomi 14T. Trong đó, theo thông tin trên trang PhoneAqua, chiếc điện thoại này có khả năng sẽ được trang bị chip Dimensity 9000 Series cao cấp. Cụ thể là vi xử lý Dimensity 9200 của nhà sản xuất tại Đài Loan MediaTek. Nếu sở hữu con chip này, Xiaomi 14T chắc chắn sẽ rất mạnh mẽ và đáp ứng tốt gần như tất cả yêu cầu sử dụng hàng ngày của bạn. 

Tuy nhiên, có ý kiến phản đối vì cho rằng chiếc điện thoại chỉ được xếp ở phân khúc cận cao cấp như các dòng Xiaomi T Series trước đây. Việc sử dụng bộ phận chip cao cấp sẽ làm tăng giá bán thiết bị lên rất nhiều và không phù hợp với định hướng ban đầu. Đồng thời cũng đưa ra dự đoán rằng lựa chọn thay thế phù hợp hơn sẽ là thế hệ chip Dimensity 8000 Series mới, bởi sự cân đối hơn cả về hiệu năng lẫn giá thành. 

Vận hành mượt mà và lưu trữ thoải mái 

Về dung lượng và tùy chọn bộ nhớ, có lẽ sẽ không có nhiều thay đổi vì hai phiên bản RAM 8GB/12GB cũng đã đủ để máy vận hành mượt mà và hiệu quả đối với các tác vụ đa nhiệm nhiều ứng dụng. Bên cạnh đó, không gian lưu trữ với các tùy chọn bộ nhớ 128GB/256GB/512GB cũng cho phép sao lưu dữ liệu cá nhân khá thoải mái. 

Pin dung lượng lớn và công suất sạc nhanh 

Những ưu điểm khác được duy trì bên cạnh hiệu năng mạnh mẽ là dung lượng pin và công suất sạc. Giống như thế hệ tiền nhiệm, Xiaomi 14T được dự đoán sẽ sử dụng pin 5.000 mAh và tích hợp sạc nhanh công suất 67W. Người dùng có thể yên tâm sử dụng các tác vụ cơ bản xuyên suốt ngày dài và thoải mái trải nghiệm các tính năng giải trí hoặc công việc không gián đoạn. 

Camera độ phân giải thấp hơn 12T, màn hình tần số quét cao

Cũng trên trang tin PhoneAqua, Xiaomi 14T được dự đoán trang bị 3 camera sau với độ phân giải lần lượt 50-12-10 MP và camera selfie 32 MP. Nếu như Xiaomi 12T được trang bị camera lên đến 108 MP thì 14T lại có chút “thiệt thòi” khi sở hữu thông số kém hơn khá nhiều. Người dùng kỳ vọng Xiaomi 14T vẫn sẽ sử dụng camera 108 MP nhưng với nhiều tính năng được nâng cấp hơn. 

Dự kiến, chiếc màn hình mà Xiaomi 14T được trang bị sẽ là AMOLED 6,36 inch Full HD+, tần số quét 144Hz vượt trội hơn so với thế hệ tiền nhiệm. 

Thời gian ra mắt và giá bán dự kiến

Vì Xiaomi 13T cũng vẫn chưa có thời điểm ra mắt chính thức nên dự đoán về Xiaomi 14T vẫn dựa trên ngày giới thiệu của Xiaomi 12T. Với giá bán khoảng 600 USD (hơn 14 triệu đồng) cho phiên bản RAM 8GB/ROM 128GB, dòng sản phẩm 14T có khả năng sẽ được cho ra mắt thị trường quốc tế vào tháng 10/2024.

Trên đây là những thông tin được tiết lộ về chiếc smartphone nhà Xiaomi do Trang Công Nghệ tổng hợp. Bạn có dự đoán hay biết thêm thông tin rò rỉ nào về chiếc điện thoại này không? Hãy để lại bình luận chia sẻ ý kiến cá nhân bên dưới bài viết nhé! 

Bài viết liên quan:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm