TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Valve xác nhận ra mắt Steam Deck 2, nhưng game thủ phải đợi ít nhất 2 năm nữa

Sự phổ biến của máy chơi game cầm tay đang tăng lên mỗi ngày, khi có hàng chục thương hiệu đang phát triển những mẫu Handheld PC mạnh nhất của mình. Trong số này, Steam Deck là cái tên đáng chú ý nhất, ngay từ khi ra mắt nó đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của game thủ, và giờ đây thương hiệu Valve đang lên kế hoạch cho Steam Deck 2.

Nhiều năm qua, nhà sản xuất Valve đã tham vọng thâm nhập thị trường thiết bị phần cứng nhưng không thành công. Tuy nhiên với Steam Deck, Valve đã thực sự tìm thấy con đường cho riêng mình. Theo công ty nghiên cứu Omdia, Steam Deck đã bán được 1,62 triệu chiếc vào năm 2022. Báo cáo ước tính rằng năm 2023, doanh số của Steam Deck sẽ vượt 3 triệu chiếc kể từ khi ra mắt.

Hơn nữa, đây chỉ là ước tính, có nghĩa là thiết bị cầm tay này có thể bán tới 5 hoặc thậm chí 10 triệu chiếc chỉ trong năm 2023. Với sự phổ biến và doanh số bán hàng thuận lợi, Valve có thể sớm ra mắt Steam Deck 2. Tuy nhiên, theo Pierre-Loup Griffai, nhân viên của Valve cho biết chúng ta sẽ không thể thấy Deck 2 cho đến năm 2025 hoặc thậm chí là 2026.

Ảnh concept Steam Deck 2 do người dùng thiết kế

Steam Deck 2 sẽ có những thay đổi lớn về hiệu suất mà không ảnh hưởng tới thuổi thọ của pin trên thiết bị. Với công nghệ pin hiện tại, thời lượng sử dụng là một trong những thách thức lớn nhất đối với máy chơi game cầm tay và Steam Deck cũng không ngoại lệ. Griffais cho biết ông không mong đợi sự thay đổi đáng kể nào trong công nghệ pin sẽ xảy ra trong vài năm tới.

Ảnh concept Steam Deck 2 do người dùng thiết kế

Steam Deck mặc dù là một thiết bị chơi game cầm tay khá phổ biến nhưng một số người dùng đã phàn nàn về vấn đề hiệu suất trong một số trò chơi. Ngoài ra, kích thước lớn của nó cũng một phần gây ra sự khó chịu trong trải nghiệm khi phải cầm trên tay trong thời gian dài. Game thủ kỳ vọng Steam Deck 2 có thể giải quyết những lo ngại này bằng phần cứng tốt hơn và thiết kế tiện dụng hơn.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm