TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Đánh giá Sony WF-1000XM5, tai nghe chống ồn sắp bán tại Việt Nam, giá khoảng 7 triệu đồng

Tuần trước, gã khổng lồ Nhật Bản Sony đã cho ra mắt mẫu tai nghe không dây chống ồn cao cấp WF-1000XM5. Sản phẩm được mở bán trước tiên tại Anh và EU và sắp tới là thị trường Việt Nam. Hãy cùng Trang Công Nghệ đánh giá mẫu tai nghe này qua bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế cải tiến

Sony WF-1000XM5 vẫn được đựng trong hộp giấy bằng chất liệu tái chế thân thiện với môi trường. Sản phẩm đi kèm 1 cáp sạc type-C, 3 cặp nút tai nghe bọt biển polyurethane đàn hồi, thấm hút tốt và cách âm cao cùng 1 cặp đệm tai để điều chỉnh kích thước phù hợp cho người có ống tai nhỏ. 

Về thiết kế hộp sạc, WF-1000XM5 có kích thước nhỏ hơn khoảng 15% so với phiên bản tiền nhiệm, giúp sản phẩm vừa vặn hơn khi người dùng bỏ túi mang theo. Chất liệu hộp sạc được hoàn thiện từ nhựa và phủ một lớp sơn nhám chống bám bẩn. 

Hộp sạc có hỗ trợ sạc không dây Qi bên cạnh cổng sạc type C ở mặt sau. Tại đây, hãng cũng bổ sung thêm một nút ghép nối chuyên dụng cho sản phẩm này. 

Về củ tai nghe, WF-1000XM5 được hãng cho biết có kích thước nhỏ hơn khoảng 25% và cũng nhẹ hơn ⅕ so với phiên bản cũ. Điều này dựa trên việc thu nhỏ thân tai nghe và tối ưu hóa vị trí các bộ phận của sản phẩm. Điểm khác so với WF-1000XM4 là thiết bị này được làm chủ yếu từ nhựa bóng, chỉ có bề mặt cảm ứng là lớp nhám mờ. 

Khả năng chống ồn đỉnh cao cùng chất âm đặc trưng

WF-1000XM5 được Sony trang bị những công nghệ phát triển độc quyền cho khả năng chống ồn tối ưu. Trong đó, bộ xử lý tích hợp V2 mới giúp khai thác tối đa khả năng của bộ xử lý chống ồn HD QN2e đồng thời cải thiện hiệu suất khử tần số thấp. Mỗi bên tai nghe trang bị 3 micro phản hồi kép đem lại độ chính xác cao trong quá trình thu âm thanh, mang tới trải nghiệm chất lượng nhất. 

Ngoài ra, chi tiết màng loa Dynamic Driver X tách cạnh vòm kết hợp nhiều vật liệu khác nhau cũng giúp thiết bị có khả năng tái tạo các tần số thấp hơn với chất lượng cao hơn. 

Thiết kế nhỏ hơn không chỉ cho cảm giác vừa vặn khi đeo, mà còn bổ trợ cho khả năng chống ồn của thiết bị. 

Ngay cả khi sử dụng trong môi trường có nhiều tạp âm hoặc nhiều gió, sản phẩm cũng đem lại chất lượng nghe gọi rõ nét nhờ vào cảm biến truyền âm qua xương và màng bọc lưới trong micro. Giọng nói khi phát ra sẽ có độ rung nhất định, thiết bị sẽ thu độ rung này trực tiếp từ xương sọ của người đeo. Từ đó tách biệt hoàn toàn lời nói khỏi các tạp âm bên ngoài. 

Sony WF-1000XM5 vẫn có màu âm độc đáo với dải bass nổi bật hơn mid và treble. Nhìn chung, thiết bị vẫn thể hiện tốt và đầy đủ các dải âm, không bị hụt và vẫn giữ được đặc trưng của Sony. Điểm cải tiến là âm trường rộng và thoáng hơn WF-1000XM4 tiền nhiệm.

Kết nối đa dạng cùng dung lượng pin tốt

Tai nghe WF-1000XM5 sử dụng kết nối đa điểm, cho phép ghép nối cùng lúc trên hai thiết bị Bluetooth khác nhau, giúp người dùng thuận tiện tối đa trong việc chuyển đổi khi cần. Tín hiệu Bluetooth trên sản phẩm này cũng ổn định và cho âm thanh rõ nét hơn nhờ vào khả năng tương thích LE Audio, đạt được độ trễ cực thấp khi sử dụng. Sony WF-1000XM5, hỗ trợ nhiều codec như SBC, AAC, LDAC và được trang bị Bluetooth 5.3. 

Bạn có thể thưởng thức âm thanh trực tiếp trên tai nghe trong 8 tiếng đồng hồ. Hộp sạc cho phép kéo dài thời gian sử dụng thêm 16 tiếng. Ngoài ra, chỉ với 3 phút sạc, thiết bị đã có thể phát âm thanh lên tới 60 phút.  

Giá bán hiện tại vẫn chưa ấn định nhưng dự kiến vào khoảng 7 triệu đồng. Sony WF-1000XM5 sẽ chính thức có mặt và phân phối tại Việt Nam vào ngày 21/8 tới đây. 

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm