TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Đánh giá MacBook Air 15 inch M2 sau 4 ngày mở bán chính thức tại Apple Store Việt Nam

Từ 8/7, Apple đã chính thức mở bán MacBook Air 15 inch M2 trên cửa hàng trực tuyến chính hãng tại Việt Nam. Giá khởi điểm là 33 triệu đồng cho bản 256GB SSD và 37.990 nghìn cho bản dung lượng 512GB. Bạn đang có ý định “tậu” ngay một chiếc cho bản thân? Hãy cùng Trang Công Nghệ đánh giá một chút về sản phẩm mới này nhé!

Tăng kích thước màn hình, thiết kế vẫn mỏng nhẹ 

Cảm nhận ban đầu về mẫu MacBook này là vẻ ngoài của nó trông khá “lớn”. Mặc dù MacBook Pro đã có kích thước màn hình lên đến 17 inch nhưng so với cùng dòng 15 inch thì MacBook Air lần này cho cảm giác chiếc máy to hơn hẳn. Đầu tiên là viền màn hình mỏng giúp màn hình trông lớn hơn, hiển thị nội dung “phóng to” hơn. Màn hình Liquid Retina kết hợp tấm nền IPS mang đến hình ảnh vô cùng sắc nét và độ chân thực cao. 

MacBook Air 15 inch M2 có bàn phím mở rộng sang hai bên giống của Mac Pro. Thêm vào đó, trackpad cũng được tăng kích thước lớn hơn so với bản 13 inch. Thiết bị vẫn giữ được độ mỏng nhẹ như ở Mac Air 13 inch dù màn hình lớn hơn khá nhiều. 

Bỏ lỗ loa, chất lượng âm thanh vẫn rất ấn tượng

Điểm khác biệt ở MacBook Air 15 inch M2 là bàn phím không có lỗ loa ngoài. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh cho ra vẫn rất ấn tượng khi so sánh với Mac Pro 14, gần như một-chín-một-mười. Thay đổi này không chỉ giúp chiếc máy trông thẩm mỹ hơn mà còn hạn chế các lỗ loa dễ tích tụ bụi bẩn. 

Pin khỏe cho thời gian sử dụng cả ngày dài 

Bạn sẽ không cần phải lo lắng về dung lượng pin của chiếc Macbook Air 15 inch M2 này. Máy có thời gian sử dụng liên tục lên đến 18 giờ, đủ cho một ngày dài làm việc hiệu quả. Thiết bị chỉ mất chưa đến 35 phút để sạc lên 50% nhờ vào cổng MagSafe 3 có hỗ trợ sạc nhanh công suất 35W.

Nếu thường xuyên phải “xê dịch” thì đây chính là chiếc laptop phù hợp để bạn mang theo bên mình. 

Cấu hình cùng giá bán 

Với mức giá khởi điểm từ 33 triệu đồng, MacBook Air 15 inch M2 trang bị chip Apple M2, CPU 8 nhân, GPU 10 nhân cùng RAM 8GB. Phiên bản có bộ nhớ trong 512GB sẽ có giá cao hơn khoảng 5 triệu đồng. Các cổng kết nối bao gồm: một cổng Thunderbolt 3, một MagSafe 3, hai cổng Thunderbolt 3/USB 4 (lên đến 40GB/s) và một jack tai nghe 3.5 mm.

Việc thực hiện các tác vụ nặng trên chiếc máy cũng sẽ trở nên dễ dàng nhờ vi bộ xử lý Apple M2 vô cùng mạnh mẽ. Tốc độ băng thông lên đến 100GB/s được cải tiến vượt trội để người dùng giải quyết công việc, giải trí và học tập hiệu quả.

Khi mua hàng trên cửa hàng trực tuyến Apple Store chính hãng, bạn có thể trả góp bằng ví MoMo trong thời gian 24 tháng đối với MacBook hoặc hưởng nhiều ưu đãi khác và nhận hàng chỉ sau vài ngày đặt mua.

Tổng kết 

Nhìn chung, đây là chiếc MacBook có cấu hình khá “khủng” với thiết kế mỏng, nhẹ, sang trọng. Kích thước màn lớn hơn phù hợp với tệp khách hàng cần không gian hiển thị rộng rãi. Các công việc đòi hỏi máy “trâu” đều có thể được MacBook Air 15 inch M2 đáp ứng. Giá bán cao đi đôi với chất lượng nên đây có lẽ là yếu tố lớn nhất cần cân nhắc khi có ý định sở hữu chiếc MacBook này. 

Tin tức liên quan:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm