TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Toyota sắp ra mắt Urban Cruiser Taisor, SUV ngang cỡ Raize, đổi tên từ Suzuki Fronx

Toyota hôm nay đã công bố video giới thiệu đầu tiên về Urban Cruiser Taisor sắp ra mắt, đây là chiếc SUV nhỏ nhất trong dòng xe của Toyota tại Ấn Độ. Đặc biệt nó là một chiếc Suzuki Fronx được đổi tên và là sản phẩm mới nhất được hợp tác mở rộng giữa hai hãng xe Nhật Bản.

Urban Cruiser Taisor chia sẻ hầu hết thành phần với người anh em đồng hương, mặc dù có một số chi tiết đặc trưng của Toyota có thể được bổ sung, tương tự cặp song sinh Suzuki Grand Vitara và Toyota Urban Cruiser Hyryder.

Trong đoạn teaser được làm tối, Urban Cruiser Taisor mới sẽ có dạng LED trên đèn pha chia đôi tương tự Land Cruiser 300 Series.

Lưới tản nhiệt mới và logo Toyota được gắn chính giữa, đèn hậu LED chiếm toàn bộ chiều rộng. Cấu hình này sẽ được chia sẻ với Suzuki, mặc dù Toyota có thể bổ sung bánh xe 17 inch mới cùng với cản trước và sau được thiết kế lại.

Bên trong, chiếc SUV cỡ nhỏ sẽ thừa hưởng bảng điều khiển của người anh em Fronx, bao gồm màn hình giải trí 9 inch, cụm đồng hồ analog, màn hình hiển thị head-up và đế sạc không dây.

Với chiều dài gần bằng 3.995 mm của Suzuki Fronx, Urban Cruiser Taisor sẽ là mẫu SUV nhỏ nhất của Toyota, ngang cỡ với Toyota Raize dành cho Nhật Bản và một số thị trường khác trong đó có Việt Nam, trong khi nhỏ hơn 4.180 mm của Toyota Yaris Cross.

Công ty vẫn chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về hệ truyền động, nhưng nền tảng được chia sẻ cho thấy chúng sẽ giống với nền tảng của Suzuki bao gồm. Động cơ xăng 1,2 lít hút khí tự nhiên có nguồn gốc từ Baleno tạo ra công suất 89 mã lực, trong khi động cơ 1,0 lít tăng áp có hỗ trợ hybrid và tạo ra công suất 99 mã lực. Cả hai sẽ được trang bị trên cầu trước.

Toyota cho biết Urban Cruiser Taisor sẽ sớm được ra mắt. Theo Autocar India, xe dự kiến sẽ được công bố vào ngày 3/4, đợt giao hàng đầu tiên sẽ bắt đầu vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5.

Hiện chưa có thông tin về việc Toyota có phân phối chiếc SUV này sang các thị trường khác hay không vì hãng đã có những mẫu kích thước tương tự tùy vào các thị trường khác nhau.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm