TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Cận cảnh NanoPC chạy Windows 11 Pro, thiết kế “chuẩn Nhật”, màn hình 5.5 inch, giá 13.9 triệu

Mẫu PC siêu nhỏ gọn có tên gọi NanoPC do Gloture - một công ty công nghệ có trụ sở tại Nhật Bản giới thiệu. NanoPC trang bị  các cổng kết nối đa dạng và Windows 11 có thể biến thiết bị này thành một máy tính di động đầy đủ chức năng.

Theo thông tin Gloture giới thiệu, thiết bị có một màn hình kích thước 5,5 inch, chạy hệ điều hành Windows 11 Pro đầy đủ các tính năng và sử dụng có thể chạy các phần mềm trên Windows, tương tự như trên PC.

NanoPC có dạng hình hộp vuông vức, với kích thước Dài - Rộng - Cao lần lượt là 142mm x 91,2mm x 17,76mm, chỉ tương đương chiều dài một chiếc iPhone 13 Pro Max giúp chiếc máy tính có thể dễ dàng bỏ vào túi quần người dùng.

So sánh kích thước NanoPC và một chiếc iPhone 13 Pro.

Về trang bị phần cứng cấu hình, NanoPC sử dụng bộ vi xử lý Intel Celeron J4125 (4 lõi xử lý, xung nhịp tối đa đạt 2,7GHz), chip xử lý đồ họa UHD 600, bộ nhớ RAM chuẩn LPDDR4 có dung lượng 8GB, ổ cứng lưu trữ SSD 128GB. Sản phẩm được trang bị viên pin dung lượng 2.500mAh.

Với màn hình 5,5 inch độ phân giải chỉ 1280 x 720, thiết bị này đương nhiên không thể mang lại trải nghiệm giải trí cạnh tranh với smartphone hay máy tính bảng cao cấp.

Các cổng kết nối được trang bị trên máy tính cá nhân NanoPC.

Tuy nhiên, khả năng kết nối chính là điểm mạnh của chiếc PC nhỏ gọn này. NanoPC có gần như tất cả các cổng kết nối người dùng cần như hai cổng HDMI, bốn cổng USB 3.0, cổng USB-C, cổng ethernet gigabit và khe cắm thẻ nhớ microSD. NanoPC cũng hỗ trợ WiFi 6 và Bluetooth 5.2.

Một chiếc máy tính cá nhân bỏ túi chạy Windows sẽ đáp ứng tốt nhu cầu công việc cho người dùng hơn những chiếc smartphone hay máy tính bảng sử dụng Android và iOS. Chẳng hạn, các kết nối HDMI có khả năng xuất đồng thời hai đầu ra 4K 60Hz, cùng với bàn phím và chuột Bluetooth hoặc USB, có thể tạo ra một thiết lập đa màn hình 'dã chiến' ở bất cứ đâu bạn cần dùng.

Tuy nhiên, yếu điểm trên sản phẩm PC di động là là không ít như viền màn hình quá dày, không tích hợp khe cắm SIM (hoặc eSIM) để hỗ trợ mạng di động, mặc dù có micro tích hợp, thiết bị lại không có bất kỳ camera nào để thực hiện các cuộc gọi video call hay meetings. Cuối cùng, dung lượng pin ít ỏi chỉ 2.500 mAh có nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng trong vài tiếng trước khi phải cắm sạc.

Về giá bán, tại thị trường Nhật Bản, NanoPC có mức giá là 84.700 yên (585 USD, tương đương 13,8 triệu đồng). Vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy hãng công nghệ Gloture có dự định bán chiếc máy tính cá nhân nhỏ gọn này ra thị trường quốc tế.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Từ khoá : ,,,

Xem gì ?

Bạn quan tâm