TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Quá nửa người dùng sở hữu điện thoại gập lựa chọn quay lại với điện thoại truyền thống

Điện thoại thông minh gập đang là xu hướng công nghệ được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, theo một khảo sát gần đây, 55% người dùng điện thoại gập lại quay trở lại dùng điện thoại thông thường. Điều này cho thấy thị trường điện thoại gập vẫn chưa thực sự bùng nổ.

 

Có nhiều lý do khiến người dùng quay lại điện thoại thông thường sau khi dùng điện thoại gập:

  • Việc cập nhật phần mềm cho điện thoại gập chậm hơn do cần tối ưu cho màn hình gập. Điều này khiến người dùng ít hài lòng hơn về trải nghiệm.

  • Điện thoại gập dễ hỏng hơn điện thoại thông thường, đặc biệt là màn hình. Chi phí sửa chữa cao hơn.

  • Thời lượng pin của điện thoại gập thấp hơn do công nghệ màn hình gập tiêu tốn nhiều năng lượng hơn.

  • Giá bán của điện thoại gập cao hơn điện thoại thông thường cùng phân khúc, trong khi hiệu suất không có sự khác biệt rõ rệt.

Bên cạnh đó, thị trường điện thoại gập chưa có sự dẫn dắt của "người tiên phong" như Apple. Các hãng khác chưa thực sự đưa ra giải pháp gập màn hình đột phá. Do đó, điện thoại gập chưa thể thay thế hoàn toàn điện thoại thông thường.

Để thị trường điện thoại thông minh gập thực sự bùng nổ, các hãng công nghệ cần cải thiện trải nghiệm người dùng, giảm chi phí sản xuất để hạ giá bán, đồng thời tung ra những sản phẩm đột phá hơn nữa. Việc Apple tham gia sẽ là động lực lớn nhất.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm