TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tecno Camon 30 series ra mắt, trang bị như Xiaomi 14 Ultra, giá tầm trung dễ tiếp cận

Sau màn giới thiệu ấn tượng tại MWC 2024 diễn ra tháng trước, Tecno hôm nay đã chính thức công bố dòng sản phẩm Camon 30 với các biến thể Camon 30, Camon 30 5G và Camon 30 Pro 5G. Các mẫu máy tầm trung mới nhất của Tecno hứa hẹn khả năng chụp ảnh đỉnh cao và có thiết kế đẹp mắt.

Thiết kế

Không giống thế hệ tiền nhiệm Camon 20, Tecno đã giới thiệu một diện mạo mới mẻ hơn cho Camon 30 với lớp hoàn thiện Tech-Art Leather bằng da lộn hiệu ứng đá cẩm thạch lần đầu tiên xuất hiện, có nhiều màu sắc khác nhau như Alps Snowy Silver, Emerald Lake Green, Iceland Basaltic Dark, Sahara Sand Brown và Uyuni Salt White.

Cụm camera ở mặt sau đã loại bỏ thiết kế sắc cạnh, thay vào đó là module hình tròn lớn đặt lệch bên trái chứa các cảm biến camera, bao quanh là họa tiết răng cưa mang lại dáng vẻ cao cấp, sang trọng.

Nâng cấp quan trọng

Tính năng phần cứng nổi bật là hệ thống camera hàng đầu, Camon 30 được Tecno trang bị camera chính Sony IMX890 50MP. Với khả năng xử lý được hỗ trợ bởi AI, những thiết bị này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm đỉnh cao.

Các phiên bản Pro được bổ sung thêm camera góc rộng 50 MP và ống kính macro 2MP có khả năng bắt nét ở khoảng cách gần chỉ 2,5 cm. Ở phía trước, có một camera selfie 50MP với tính năng tự động lấy nét theo mắt, hỗ trợ quay video 4K60fps.

Khả năng hỗ trợ AI

Trong màn giới thiệu tại MWC 2024, Tecno cho biết dòng Camon 30 sẽ hỗ trợ một loạt chức năng AI, một trong số đó được gọi là Social Turbo, được thiết kế để nâng cao các ứng dụng gọi điện video của bên thứ ba. Người dùng có thể mong đợi có thể thay đổi giọng nói và hình nền cũng như áp dụng các bộ lọc làm đẹp để có trải nghiệm thú vị và cá nhân hóa hơn.

Một tính năng thú vị khác cần chú ý là AI Erase, tương tự như Magic Erase trong Google Pixel, cho phép xóa đối tượng khỏi hình ảnh đã chụp một cách dễ dàng. Ngoài ra, dòng Camon 30 còn trang bị Universal Tone, được Tecno tuyên bố là công nghệ hình ảnh tông màu da được hỗ trợ bởi AI tiên tiến nhất hiện có.

Tính năng AI độc quyền khác được Tecno mang lên Camon 30 Pro 5G có tên AIGC Portrait. Nhờ tính năng này, người dùng có thể tạo nhiều loại ảnh chân dung phù hợp với các dịp lễ hoặc mục đích khác nhau, tất cả đều thông qua AI.

Thông số kỹ thuật chi tiết

Tecno Camon 30 Pro 5G là thiết bị cao cấp nhất đợt ra mắt này, ngoài ra sẽ có một phiên bản cao cấp hơn ra mắt sau với tên gọi Camon 30 Premier.

Camon 30 Pro 5G có màn hình AMOLED kích thước 6,78 inch tần số quét 144 Hz, độ phân giải 1.080 x 2.436 px. Cung cấp sức mạnh cho Camon 30 Pro 5G là chipset Dimensity 8200 Ultra kết hợp với RAM lên tới 24 GB (bổ sung thêm 12 GB RAM ảo) cùng bộ nhớ trong lên tới 512 GB. Ngoài ra, còn có hệ thống làm mát 9 lớp "cấp độ chơi game" để giúp mọi thứ hoạt động trơn tru trong các phiên chơi game cường độ cao.

Không giống phiên bản Pro, Tecno Camon 30 5G chỉ có chip Dimensity 7020. Điện thoại có màn hình AMOLED 6,78 inch, độ phân giải FHD+ và tần số quét 120Hz. Còn với phiên bản tiêu chuẩn, Tecno Camon 30 về cơ bản giống với mẫu 5G, ngoại trừ việc nó sử dụng chipset Helio G99 chỉ cung cấp kết nối 4G. Ngoài ra, điện thoại vẫn có màn hình AMOLED kích thước 6,78 inch FHD+ tần số quét 120Hz.

Toàn bộ cả ba phiên bản đều có pin 5.000 mAh với sạc nhanh 70W giúp tăng từ 0 lên 50% chỉ trong 16 phút sạc. Dòng sản phẩm này cũng bao gồm công nghệ Wet Hand Touch và có xếp hạng IP54 chống nước và bụi. Loa âm thanh nổi Dolby Atmos và IR Blaster cũng là trang bị tiêu chuẩn.

Giá bán và thời điểm ra mắt

Tecno Camon 30 series dự kiến sẽ được giao đến tay người mua sau vài tuần nữa, tuy nhiên thời gian đầu chúng chỉ được bán ở Châu Phi và một số quốc gia trong danh sách chọn lọc. Giá bán hiện tại chưa được tiết lộ, nhưng để tham khảo Camon 20 Pro 5G đã được ra mắt với mức giá bán lẻ là 199 USD, vì vậy hy vọng thiết bị kế nhiệm cũng nằm trong tầm giá tương tự.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm