TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Màn hình gập Galaxy Z Fold 5 đạt chuẩn MIL-STD 810G của quân đội

Samsung hôm nay thông báo đạt cột mốc mới khi tấm nền màn hình gập 7 inch hiện tại của hãng đã vượt qua bài kiểm tra tiêu chuẩn quân sự rất nghiêm ngặt và đạt chuẩn MIL-STD 810G do Bộ Quốc phòng Mỹ công nhận.

Còn được gọi là 'Thông số kỹ thuật quân sự' của Mỹ (MilSpec), một số thiết bị được đánh giá và sau đó thực hiện một loạt bài kiểm tra để xem liệu chúng có đủ điều kiện nhận chứng nhận hay không. Thật bất ngờ, mặc dù tấm nền màn hình gập kém bền hơn so với màn hình phẳng nhưng Samsung đã chính thức được trao chứng nhận này.

Theo trang tin The Elec (Hàn Quốc), Samsung đã gửi đề nghi tới UL Solutions, Viện khoa học an toàn ứng dụng toàn cầu nhằm xác minh độ bền của tấm nền gập 7 inch của họ. Theo mô tả của đại diện Samsung Display, các sản phẩm hoặc linh kiện cần phải vượt qua các bài kiểm tra dựa trên nhiệt độ và va đập trong các trường hợp thực tế xảy ra trong cuộc sống hàng ngày hoặc khi sử dụng trong các điều kiện ngoài trời.

“Trong thử nghiệm, tấm nền màn hình gập hoạt động bình thường ngay cả sau khi mặt ngoài của nó bị đóng băng thành lớp băng dày 6 mm, bằng cách phun nước trong môi trường âm 10 độ C và trạng thái đó được duy trì trong 4 giờ. Không có vấn đề gì về hiệu suất trong một thử nghiệm, trong đó thiết bị chịu được môi trường -32 độ C và +63 độ C trong hai giờ liên tục và lặp lại những thay đổi nhiệt độ đột ngột như vậy ba lần trong 12 giờ.”

Trong thử nghiệm va đập, tổng cộng 26 bài đánh giá được tiến hành với từ khoảng cách 1,22 mét so với mặt đất, đây là độ cao mà đa phần người dùng thường sử dụng. Đại diện công ty cho biết sản phẩm không gặp vấn đề gì trong các hoạt động bên ngoài, đặc biệt là trong quá trình kiểm tra gia tốc trọng lực, một trong những phần thử thách nhất của tiêu chuẩn MilSpec.

Với khoảng 1.800 bằng sáng chế về màn hình gập được nộp đơn và đăng ký tại Mỹ, trưởng nhóm tiếp thị của Samsung, Cho Yong-Seok, cho biết con số nói trên cao gấp 4 lần so với các đối thủ toàn cầu, và nhờ chứng nhận mới nhất, Samsung có thể khẳng định lợi thế công nghệ mạnh mẽ so với các đối thủ.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm