TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Kỳ vọng Galaxy Z Fold6: Samsung cần cải thiện gì để giữ vững ngôi vương?

Samsung thậm chí mới ra mắt Galaxy Z Fold5 được bốn tháng, nhưng chúng ta đã sớm nghe thấy những tin đồn về thiết bị kế nhiệm của nó, Galaxy Z Fold6. Vậy, Samsung cần làm gì để giữ vững “ngôi vương” của mình trong bối cảnh quá nhiều OEM cùng sản xuất điện thoại màn hình gập? Hãy cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu trong bài viết này.

Điện thoại hiện nay không chỉ là một thiết bị nghe gọi thông thường, nó vừa đảm bảo nhu cầu liên lạc, vừa trở thành một món đồ trang sức hay xử lý công việc hàng ngày. Thị trường điện thoại màn hình gập đang ngày càng sôi động với hàng loạt nhà sản xuất lớn tham gia. Samsung vẫn là nhà sản xuất hàng đầu thế giới với hơn 80% thị phần. Tuy nhiên, có vẻ khoảng cách đang dần thu hẹp với sự cạnh tranh thêm gay gắt đến từ Google, Huawei, Xiaomi hay mới đây nhất là OPPO và OnePlus.

Galaxy Z Fold5 của Samsung là một chiếc điện thoại gập cao cấp với nhiều ưu điểm nổi bật. Máy là lựa chọn phù hợp cho những người dùng muốn trải nghiệm màn hình gập lớn, chất lượng cao, hiệu năng mạnh mẽ, và thiết kế sang trọng. Tuy nhiên để giữ vững phong độ, Samsung cần tiếp tục cải thiện nhiều yếu tố, dưới đây là tổng hợp kỳ vọng của người dùng về Galaxy Z Fold6 mà trang tin AndroidAuthority đã tổng hợp.

Màn hình rộng và thiết kế mỏng hơn

Kích thước màn hình điện thoại gập của các thương hiệu hiện nay khá đa dạng, từ 7,6 inch đến 8 inch. Các thương hiệu cũng đang dần nghiên cứu và phát triển các mẫu điện thoại gập với kích thước màn hình lớn hơn, đáp ứng nhu cầu của người dùng.

  • Samsung Galaxy Z Fold5: 7.6 inch - 6,2 inch
  • Xiaomi MIX Fold 3: 8,03 inch - 6,56 inch
  • Huawei Mate X3: 7,85 inch - 6,4 inch
  • Google Pixel Fold: 7,6 inch - 5,8 inch
  • OPPO Find N3/ OnePlus Open: 7,82 inch - 6,31 inch

Nhưng Samsung dường như đang đi chậm lại, với kích thước màn hình chính khi mở ra chỉ 7,6 inch, nhỏ hơn hầu hết các thế hệ điện thoại gập mới nhất hiện nay của các nhà sản xuất, chỉ tương đương với thiết bị gập thế hệ đầu tiên của Google là Pixel Fold, trong khi Samsung đã qua 5 lần nâng cấp và cải tiến.

Bên cạnh kích thước màn hình, nhiều người dùng phàn nàn cho rằng Z Fold5 hiện nay còn quá dày và nặng. Một số tin đồn cho biết Samsung có thể đang nghiên cứu Huawei Mate X5 để tìm hiểu cách đối thủ đạt được thiết kế điện thoại mỏng hơn mà không ảnh hưởng đến thời lượng pin của thiết bị.

Tiếp theo hãy nói về màn hình phụ của Galaxy Z Fold5, Samsung đã giữ nguyên kích thước 6,2 inch từ thế hệ thứ 3. Tuy nhiên với tỉ lệ màn hình 23,1:9, nó quá cao để người dùng có thể đưa ngón tay vuốt toàn bộ chiều cao màn hình đồng thời nó quá hẹp để có thể hiển thị thông tin. Do đó, Samsung cần thay đổi tỉ lệ màn hình trên Galaxy Z Fold6 để mang tới trải nghiệm giống một chiếc smartphone thông thường hơn, nhiều người dùng đề xuất tỉ lệ 19,5:9 bởi nó rất phổ biến với các thiết bị dạng thanh hiện nay như Galaxy S23, S23+ hay dòng iPhone 14.

Cải tiến chất lượng Camera

Galaxy Z Fold5 là điện thoại có mức giá cao nhất do Samsung sản xuất, tuy nhiên nó lại thiếu công nghệ camera tốt nhất của hãng. Samsung thường dành các tính năng camera hàng đầu cho dòng Galaxy S Ultra.

Samsung Z Fold5 sử dụng thiết lập camera giống phiên bản tiền nhiệm với camera chính 50 MP, camera siêu rộng 12 MP và camera tele 10 MP có khả năng zoom lên tới 3x. Ngược lại, Samsung Galaxy S23 Ultra được trang bị camera chính 200 MP, đi kèm với camera siêu rộng 12 MP, ống kính tele 10 MP với zoom quang 3x và camera kính tiềm vọng 10 MP với zoom quang lên tới 10x.

Mặc dù Z Fold5 cho chất lượng ảnh khá tốt nhưng chúng chưa thể so sánh được với một số điện thoại Android có camera chất lượng cao hiện nay trên thị trường. Qua đó, chúng ta kỳ vọng sẽ thấy Galaxy Z Fold6 và Galaxy S24 Ultra sử dụng chung cấu hình camera vào năm tới.

Pin tốt hơn và sạc nhanh hơn

Samsung đã giữ nguyên viên pin dung lượng 4.400 mAh kể từ Galaxy Z Fold4, theo nhiều đánh giá từ người dùng thì điều đó vẫn chưa đủ. Galaxy Z Fold6 cần được cải thiện để đạt được dung lượng 5.000mAh hoặc cao hơn nhằm đem tới cho người dùng thời lượng sử dụng dài hơn.

Mặt khác, nếu Samsung đang tìm cách làm cho chiếc điện thoại màn hình gập thế hệ tiếp theo của họ mỏng nhẹ hơn thì việc tăng dung lượng pin lại là điều tưởng chừng không thể. Tuy nhiên, điều này có thể phần nào giải quyết nếu Z Fold6 được trang bị công suất sạc nhanh hơn mức 25W hiện tại, đặc biệt là khi Galaxy S23 Ultra đang cung cấp công suất sạc 45W.

Giải quyết nếp nhăn giữa màn hình

Galaxy Z Fold5 đã loại bỏ hoàn toàn khoảng hở giữa 2 màn hình, mang tới thiết kế phẳng hoàn toàn cho điện thoại khi gập lại. Tuy nhiên nếp nhăn từ các thế hệ trước vẫn còn nguyên ở đó, mặc dù nó đã được cải thiện qua vài thế hệ nhưng vẫn gây khó chịu cho người dùng.

So sánh với các thiết bị màn hình gập đối thủ như Huawei Mate X3 hay Xiaomi Mix Fold, có thể thấy những hãng này đã làm rất tốt việc giảm thiểu nếp nhăn trên màn hình, mang tới trải nghiệm tốt hơn. Do đó, Galaxy Z Fold6 cần làm tốt hơn nếu không nó có nguy cơ tụt hậu so với các điện thoại màn hình gập khác sẽ ra mắt vào năm 2024.

Trang bị khe cắm bút S Pen

Galaxy Z Fold là dòng sản phẩm màn hình lớn, có khả năng tương thích với bút S Pen, mang đến cho người dùng sự linh hoạt trong việc ghi chú, vẽ cũng như các tác vụ khác. Điều đáng tiếc là bút S Pen không được bán cùng thiết bị và điện thoại cũng không có khe cắm để cất bút khi không sử dụng, làm tăng rủi ro đánh mất trong nhiều trường hợp.

Tuy nhiên, điều này có thể sẽ được thay đổi trong tương lai khi Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) trao bằng sáng chế bút S Pen cho Samsung. Nếu điều này thực sự xảy ra thì người dùng Galaxy Z Fold6 trong tương lai có thể lưu trữ bút S Pen trực tiếp trên thiết bị tương tự mẫu flagship Galaxy S23 Ultra.

Hình minh họa từ @xleaks7 cho thấy Samsung sẽ thiết kế khe lưu trữ bút S Pen trên Galaxy Z Fold 6 mà không làm cho thiết bị dày hơn bằng cách chừa khoảng trống dọc theo cạnh điện thoại.

Khi nào Galaxy Z Fold6 ra mắt?

  • Samsung Galaxy Z Fold 5:  11/8/2023
  • Samsung Galaxy Z Fold 4: 25/08/2022
  • Samsung Galaxy Z Fold 3: 27/08/2021

Samsung Galaxy Z Fold tiếp tục là một trong những điện thoại màn hình gập được yêu thích nhất hiện nay, vì vậy việc Samsung công bố Z Fold6 trong thời gian tới là điều chắc chắn.

Dựa vào các mốc thời gian ra mắt 3 thế hệ gần nhất, có thể dự đoán Samsung sẽ tiếp tục công bố thế hệ mới vào khoảng tháng 8 năm 2024. Và hiện còn khá dài để hãng tiếp tục hoàn thiện sản phẩm của mình trước khi đến tay người tiêu dùng. Chúng ta có thể chờ đợi Galaxy Z Fold6 có thêm nhiều cải tiến để xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ thiết bị này.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm