TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tổng hợp thông tin Xiaomi 14 Series: Thiết kế, cấu hình, camera, HyperOS và ngày ra mắt

Những cải tiến lớn về cấu hình phần cứng sẽ được Xiaomi cập nhật trên flagship sắp ra mắt, nhưng liệu điều đó có đủ khiến Xiaomi 14 series trở thành một sản phẩm đáng mua dịp cuối năm hay không? Hãy cùng Trang Công Nghệ tổng hợp chi tiết những gì chúng ta đã biết về Xiaomi 14 series trong bài viết này.

Thiết kế

Theo 91Mobiles, những hình ảnh được đăng tải ngày 14/10 cho thấy mọi góc cạnh rõ nét về mẫu điện thoại có vẻ là của Xiaomi 14 Pro từ nhiều góc độ. Nhờ đó, chúng ta có cái nhìn tổng quan về thiết kế của mẫu điện thoại này. Và hình ảnh render cho thấy Xiaomi sẽ trang bị màn hình phẳng cho mẫu điện thoại này chứ không sử dụng màn hình cong 2.5D như nhiều tin đồn hồi đầu năm.

Ảnh: 91Mobiles

Đây có lẽ là xu hướng cho thiết kế smartphone năm 2023 và 2024, vì Google Pixel 8 Pro mới công bố có màn hình phẳng và tất cả các phiên bản của Galaxy S24 series được cho sẽ sử dụng màn hình dạng này.

Ảnh: 91Mobiles

Xiaomi 14 Pro dự kiến sẽ có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Dày lần lượt là 161,6 x 75,3 x 8,7mm (162,9 x 74,6 x 8,38 mm trên Xiaomi 13 Pro), khiến nó có thể nặng hơn một chút so với người tiền nhiệm.

Ảnh: 91Mobiles

Dựa vào hình ảnh render, có thể thấy Xiaomi 14 Pro được trang bị hệ thống loa kép, nút chỉnh âm lượng, phím nguồn, cổng USB-C, micro và khe cắm SIM. Tuy nhiên, hình ảnh không hiển thị một micro khác và cổng hồng ngoại thường được cho là sẽ nằm ở cạnh trên của thiết bị.

Thật không may khi các hình ảnh rò rỉ không có thông tin gì về mẫu Xiaomi 14 và Xiaomi 14 Ultra.

Màn hình

Thông tin được đăng tải bởi leaker Kartikey Singh cho thấy Xiaomi muốn viền màn hình mỏng đến 1 mm. Điều này cho thấy công nghệ màn hình và chất lượng gia công rất tiên tiến. Trước đó, đã có nhiều tin đồn cho rằng máy sẽ có độ sáng tối đa 3.000 nit. Nếu thông tin ấy là sự thật, Xiaomi 14 Pro sẽ là một trong những smartphone có độ sáng màn hình cao nhất trên thế giới.

Theo tài khoản @ZionsAnvin đăng trên X ngày 16/10, Xiaomi 14 được cho là sẽ trang bị màn hình OLED Huaxing C8 6,44 inch với độ phân giải 1,5K, tần số quét 120 Hz và độ sáng tối đa 2.800 nit, cùng với hỗ trợ Dolby Vision và gam màu DCI-P3.

Trong khi đó, Xiaomi 14 Ultra lại sở hữu màn hình LTPO OLED. Nó là một phiên bản tinh chỉnh của OLED. LTPO trên điện thoại có thể làm mới trong phạm vi 1-120Hz trở lên mà không ảnh hưởng tới thời lượng pin.

Cấu trúc khung viền

Leaker Digital Chat Station chia sẻ rằng nhiều thương hiệu smartphone tới từ Trung Quốc sẽ sử dụng khung viền hợp kim Titan cho các sản phẩm của họ vào cuối năm 2023, điển hình là Apple đã trang bị cho dòng iPhone 15 Pro của hãng và sắp tới Samsung Galaxy S24 cũng dự kiến trang bị vật liệu này. Trong số đó, Xiaomi có thể sẽ sử dụng hợp kim Titan cho phần khung viền trên dòng điện thoại Xiaomi 14 series sắp ra mắt của hãng.

Khung viền trên Xiaomi 13 Pro

Cho những ai chưa biết, hợp kim Titan là một vật liệu bền, nhẹ và được sử dụng rộng rãi trong ngành hàng không vũ trụ. Hợp kim Titan cũng có khả năng chống ăn mòn và mài mòn. Vì thế, đây là một lựa chọn lý tưởng cho smartphone nhằm mang lại độ bền bỉ khi sử dụng lâu dài.

Các phiên bản

Theo tin rò rỉ bởi leaker Ice Universe, Xiaomi 14 series là thế hệ đầu tiên sẽ được phát hành với 4 phiên bản khác nhau: Xiaomi 14, Xiaomi 14 Pro, Xiaomi 14 Ultra và một phiên bản đặc biệt được dự đoán có tên Xiaomi 14 Pro+ với thiết kế cao cấp hơn bản Pro thông thường, phiên bản này có tên mà là Aurora và trang bị màn hình cong, song song với phiên bản sử dụng màn hình phẳng là Xiaomi 14 Pro.

Vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3

Các thông tin gần đây tiết lộ rằng Xiaomi đang chuẩn bị ra mắt flaship Xiaomi 14 series với nhiều cải tiến đáng kể về cấu hình. Xiaomi muốn trở thành hãng điện thoại đầu tiên trang bị chip xử lý mạnh nhất của Qualcomm là Snapdragon 8 Gen 3, hứa hẹn mang lại hiệu năng cực kì mạnh mẽ.

Xiaomi 14 series sẽ kết hợp với RAM LPDDR5X và bộ lưu trữ UFS 4.0. Ngoài ra, dung lượng lưu trữ của máy cũng được nâng cấp lên 1 TB, vượt xa con số 512 GB ở thế hệ trước.

Dung lượng pin

Các tin đồn khác bao gồm những thay đổi về thông số sạc của điện thoại. Xiaomi 14 được cho là sẽ có sạc nhanh có dây 90W, sạc nhanh không dây 50W và sạc không dây ngược 10W. Công suất trên sẽ giúp máy đầy pin nhanh hơn so với công suất 67W hiện tại của Xiaomi 13. Dung lượng pin của điện thoại cũng được tăng lên 4.860mAh so với 4.500mAh trên thế hệ trước.

Trong khi đó, Xiaomi 14 Pro dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng sạc nhanh có dây 120W và không dây 50W vốn đã rất mạnh mẽ, dung lượng pin tăng nhẹ lên 5.000mAh.

Thiết lập camera

Xiaomi đang tích cực mở rộng dòng sản phẩm khi hãng liên tục giới thiệu các sản phẩm mới trong năm 2023. Trong đó, Xiaomi 14 Pro 14 Ultra vẫn là tâm điểm chú ý của những người đam mê công nghệ với hệ thống camera. Theo thông tin rò rỉ từ trang Gizmochina, hình ảnh rò rỉ ốp lưng của Xiaomi 14 và Xiaomi 14 Pro đã tiết lộ thiết kế cụm camera của dòng sản phẩm này.

Hệ thống camera trên Xiaomi 14 bản thường sẽ bao gồm một camera chính OmniVision OV50H 50 MP với OIS, một camera siêu rộng 50 MP và một camera tele 50 MP.

Đối với Xiaomi 14 Pro, thiết bị dự kiến được giữ nguyên thiết lập từ Xiaomi 13 Pro với camera chính có kích thước cảm biến 1 inch, sử dụng ống kính hỗ trợ khẩu độ thay đổi, từ f/1.4 đến f/4.0. Máy ảnh này tương tự như cảm biến mà chúng ta đã thấy trên Xiaomi 13 Ultra.

Dành cho bạn đọc chưa biết, camera hỗ trợ khẩu độ thay đổi sẽ giúp người dùng điều chỉnh ánh sáng đi vào cảm biến máy ảnh, từ đó có được những bức ảnh chất lượng hơn khi chụp ở các điều kiện ánh sáng khác nhau.

Phiên bản cao cấp nhất, Xiaomi 14 Ultra được dự đoán sẽ trang bị cảm biến 1 inch Sony LYT900 mới. Đây là phiên bản tối ưu của IMX9898 đã xuất hiện bên trong Xiaomi 13 Ultra, Xiaomi 12S Ultra và Xiaomi 13 Pro.

Thiết lập camera trên Xiaomi 13 Ultra

Ngoài ra, máy còn đi kèm với ba cảm biến khác có độ phân giải là 50MP. Hai trong số đó được ghép nối với ống kính zoom 3x và 5x, trong khi cảm biến còn lại được gắn ống kính siêu rộng. Đặc biệt, camera 3x sẽ hỗ trợ macro tele tương tự như Xiaomi 13 Pro.

Hệ điều hành HyperOS

Nhiều tin đồn từ đầu năm cho rằng Xiaomi có thể đang phát triển một OS riêng được gọi là MiOS, những thông tin này chưa được nhà sản xuất xác nhận chính thức.

Tuy nhiên hôm nay (17/10), CEO Xiaomi - Lei jun bất ngờ đăng trên X với nội dung “Hôm nay đánh dấu một thời khắc lịch sử. Sau nhiều năm làm việc tập thể, hệ điều hành mới của chúng tôi, #XiaomiHyperOS, chuẩn bị ra mắt chính thức trên #Xiaomi14Series.” Theo đó, Xiaomi 14 series sẽ là smartphone đầu tiên sử dụng hệ điều hành mới mang tên HyperOS, hiện chưa rõ đây chỉ là giao diện người dùng thay thế MIUI dựa trên phiên bản Android 14 hay là một hệ điều hành riêng biệt.

Nhiều nguồn tin cho biết, Xiaomi có thể đang lên kế hoạch biến HyperOS thành một hệ điều hành toàn diện có thể sử dụng trên mọi thiết bị, từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, nhà thông minh cho đến xe hơi do hãng phát triển.

Thời điểm ra mắt

Theo một tin rò rỉ từ trang tin PlayfulDroid, Xiaomi đang lên kế hoạch ra mắt dòng Xiaomi 14 trước sự kiện bán hàng 11/11 hàng năm tại Trung Quốc. Điều này sớm hơn so với lịch phát hành thông thường của Xiaomi, thường là khoảng một năm sau khi phiên bản tiền nhiệm được ra mắt.

Một tin đồn từ Trung Quốc mới đây (12/10) khẳng định Xiaomi muốn Xiaomi 14 là smartphone đầu tiên dùng chipset Snapdragon 8 Gen 3. Để chắc chắn hơn, có thể Xiaomi 14 và Xiaomi 14 Pro sẽ ra mắt ngày 27/10 - một ngày sau khi Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon của Qualcomm kết thúc, với dòng flagship cao cấp nhất của mình, Xiaomi 14 và Xiaomi 14 Pro.

Về Xiaomi 14 Ultra, máy sẽ được ra mắt vào Q1/2024 thay vì Q2/2024 như ban đầu dự định. Nhiều chuyên gia công nghệ nghiêng về khả năng rằng mẫu MIX Flip có thể ra mắt cùng với Xiaomi 14 Ultra.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm