TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Top 5 điện thoại chụp ảnh đẹp, học tập tốt cho tân sinh viên giá chỉ 5 triệu đồng

Một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp được tích hợp hệ thống camera với độ phân giải cao và sắc nét, có thể hỗ trợ việc chụp ảnh tài liệu hay ghi hình lại bài giảng của giảng viên mỗi khi sinh viên cần thiết. Trang Công Nghệ giới thiệu Top 5 điện thoại 2023 có khả năng chụp ảnh đẹp, vừa phục vụ tốt việc học tập cho tân sinh viên, giá chỉ 5 triệu đồng.

1. Tại sao sinh viên nên sở hữu một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp?

Trong bối cảnh công nghệ lên ngôi như hiện nay, việc sở hữu một thiết bị thông minh để phục vụ cho nhu cầu cuộc sống là vô cùng cần thiết. Ngoài ra, với camera tốt, điện thoại có thể hỗ trợ việc chụp ảnh tài liệu,  ghi hình lại bài giảng khi cần.

Thêm vào đó, điện thoại của bạn sẽ hỗ trợ rất tốt khi học tập online và hội nhóm cùng bạn bè, khi phải làm bài tập qua internet. Nó giúp người học không bỏ lỡ những nội dung quan trọng, những tài liệu cần thiết bởi chất lượng hình ảnh được nâng tầm để phục vụ tốt cho trải nghiệm người dùng.

2. Tiêu chí để lựa chọn điện thoại chụp ảnh đẹp phục vụ tốt cho học tập

Bên cạnh việc có một hệ thống camera chất lượng, điều sinh viên quan tâm hơn cả là liệu chiếc smartphone của mình có phục vụ tốt cho học tập hay không? Để chọn mua được một chiếc điện thoại như vậy, bạn nên cân nhắc một số tiêu chí sau:

1. Camera và màn hình tốt

Camera quyết định hầu như hoàn toàn đến chất lượng hình ảnh, vì vậy nên cân nhắc một số tiêu chí sau nếu muốn tìm một chiếc camera tốt nhất:

  • Tích hợp đèn flash.
  • Độ phân giải cao.
  • Có bộ cảm biến hình ảnh 
  • Có các chức năng hỗ trợ chụp ảnh như: Lấy nét, điều chỉnh ISO, cân bằng trắng, chế độ đo sáng…

Bên cạnh đó, bạn nên chọn những chiếc điện thoại có màn hình từ 5 inches trở lên để phân giải hình ảnh tốt hơn.

 

2 . Thiết kế ưa nhìn

Chắc chắn rằng một điện thoại không chỉ hỗ trợ bạn về mặt học tập, mà còn phục vụ rất nhiều những tác vụ trong đời sống, vì vậy, việc sở hữu một chiếc điện thoại với thiết kế bắt mắt sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều. Đây chỉ là một tiêu chí phụ nhưng bạn nên lưu tâm nếu như đang muốn tìm mua những sản phẩm công nghệ.

3. Cấu hình tốt

Cấu hình là một trong những tiêu chí quan trọng để lựa chọn điện thoại. Với cấu hình tốt, bạn có thể download tài liệu, giải nén những file bài tập với chất lượng HD, đồng thời xử lý nhiều tác vụ cùng lúc trơn tru và mượt mà. 

 

4. Bộ nhớ lớn

Để chọn mua một chiếc điện thoại phục vụ học tập thì không thể bỏ qua tiêu chí về bộ nhớ. Một bộ nhớ lớn đem lại không gian lưu trữ tài liệu phù hợp với yêu cầu của người học, tích hợp dữ liệu học tập khổng lồ vào chiếc điện thoại nhỏ gọn, tiện lợi. Bên cạnh đó, bạn có thể thả ga cài đặt những ứng dụng học tập, giải trí mà không phải lo lắng về vấn đề thiếu dung lượng.

5. Dung lượng pin bền bỉ

Thật thiếu sót nếu ta bỏ qua yêu cầu về dung lượng pin khi chọn mua điện thoại. Viên pin lớn cho bạn sử dụng điện thoại trong suốt thời gian dài, đảm bảo cho việc học không bị gián đoạn, ảnh hưởng đến chất lượng học tập của học sinh.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn những chiếc điện thoại hỗ trợ công nghệ sạc nhanh nhằm hỗ trợ học tập tốt hơn, phù hợp cho những ai phải học tập thường xuyên, liên tục.

3. Một số mẫu điện thoại tầm giá 5 triệu cho tân sinh viên

Samsung Galaxy A23

Mở đầu cho danh sách này là một đối thủ nặng ký đến từ nhãn hàng samsung, chỉ với mức giá khoảng từ 5 triệu đồng, bạn sẽ sở hữu ngay một chiếc smartphone được thiết kế thời thượng, với mặt lưng được làm từ nhựa khá chắc chắn đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Chưa hết, màn hình của Samsung Galaxy A23 còn được bảo vệ bằng kính cường lực  Corning Gorilla Glass 5 tăng thêm độ bền cho máy.

Hệ thống camera tốt với camera trước 8MP và camera sau lên đến 50MP, độ phân giải FHD+ 1080 x 2408 pixel, kết hợp cùng tần số quét  90 Hz, đem đến những trải nghiệm tuyệt vời khi selfie, chụp ảnh, học tập…

Không chỉ nổi trội về phần thiết kế, Samsung Galaxy A23 còn được trang bị con chip Snapdragon 680 ấn tượng, với hiệu năng mạnh mẽ, đem lại những trải nghiệm học tập, giải trí với mức đồ họa phù hợp. Bên cạnh đó, việc sử hữu 128GB cũng là một điểm mạnh của chiếc smartphone này.

Một ưu điểm nữa của chiếc smartphone này là dung lượng pin 5000 mAh, cung cấp thời gian sử dụng lên đến hơn 8 tiếng liên tục mỗi ngày.

Nhược điểm duy nhất của Samsung Galaxy A23 là chỉ được trang bị công nghệ sạc nhanh 15w, không thể bằng những đối thủ A23 khác.

Oppo A95

Điện thoại Oppo A95 được thiết kế trẻ trung, sang trọng cho bạn cảm giác cầm nắm vô cùng thoải mái khi chiều dày chỉ đạt 7.95 mm và trọng lượng chỉ 175g. Khung hình được bo cong khiến bạn không bị cấn tay khi cầm.

Bên cạnh đó, mặt lưng phủ nhám khiến bạn không phải lo lắng về việc bám vân tay khi sử dụng.

Bộ RAM với dung lượng 8GB, cùng khả năng mở rộng lên đến 13GB khiến việc thực hiện nhiều tác vụ trên máy dễ dàng, tránh giật, lag. Con chip Snapdragon 662 được tích hợp càng khiến hiệu suất chiếc điện thoại này thêm phần mạnh mẽ. Hơn nữa, bộ nhớ trong 128GB đem lại không gian lưu trữ lớn khi sử dụng.

OPPO A95 còn được trang bị tấm nền AMOLED Full HD+ 6.43 với độ phân giải 2400×1080, hệ thống camera gồm một chiếc camera Selfie 12MP cùng camera sau 48MP giúp trải nghiệm hình ảnh sắc nét, chân thực.

Bên cạnh đó, dung lượng pin ấn tượng lên tới 5000 mAh, được trang bị công nghệ sạc nhanh 33w. Khuyết điểm của chiếc smartphone này là viền dưới vẫn còn hơi dày, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của bạn.

Xiaomi Redmi Note 12 4GB-128GB

Smartphone tiếp theo trong danh sách đến từ hãng sản xuất điện thoại của Trung Quốc Xiaomi, với mẫu điện thoại Xiaomi Redmi Note 12. 

Sở hữu cho mình thiết kế vuông vắn thời thượng, các bo góc tròn kết hợp cùng mặt lưng và bộ khung vát phẳng tạo cho Xiaomi Redmi Note 12  sự năng động và trẻ trung. Bên cạnh đó, 3 tone màu hiện đại xám, xanh dương cùng xanh lá cũng là một điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Chất lượng hình ảnh là điều không cần phải bàn cãi khi sử dụng mẫu điện thoại này bởi hệ thống camera ấn tượng với camera chính lên đến 50MP cùng hệ thống camera hỗ trợ gồm camera cảm biến siêu rộng 8MP và camera macro 2MP giúp bạn ghi lại mọi hình ảnh từ nhỏ nhặt như côn trùng đến to lớn, hùng vĩ như núi non. Bên cạnh đó, Xiaomi Redmi Note 12 được trang bị chiếc màn hình với công nghệ AMOLED 6.67 inches, cùng độ phân giải 1080 x 2400 pixels (FullHD+), khiến hình ảnh càng chân thực, sắc nét.

Không chỉ đầu tư kỹ càng vào ngoại hình và camera, Xiaomi Redmi Note 12 còn chỉn chu về khâu linh kiện và hệ thống, với con chip Snapdragon 685Xiaomi Redmi Note 12 5G (Giá ~ 3 triệu) Chính hãng giá rẻ nhất.cùng bộ nhớ trong 128GB, thoải mái cho bạn học tập và làm việc. 

Bên cạnh đó, dung lượng pin 5000 mAh cùng công nghệ sạc nhanh 33w chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Realme C35

Một mẫu điện thoại được đánh giá là dành cho những ai muốn thử sự mới lạ, với những thông số không hề kém cạnh những ứng viên kể trên.

Được thiết kế nổi bật đầy các góc cạnh và vô cùng bắt trend, cùng mặt lưng sang trọng được tích hợp nhựa giả kính đem đến sự huyền ảo, quyến rũ nhưng cũng không kém phần trẻ trung, bóng bẩy và sang trọng, tích hợp thêm khung viền kim loại chắc chắn và cảm biến dấu vân tay ở cạnh bên tạo nên một tổng thể thu hút mọi ánh nhìn. 

Điểm đặc biệt của chiếc smartphone này nằm ở thiết kế camera, với camera trước 8MP, mặt sau được tích hợp một cụm 3 camera dùng công nghệ AI với ống kính cảm biến chính lên đến 50MP, cụm camera này cũng được thiết kế giống với các mẫu Iphone cao cấp hiện nay đang hot trên thị trường, tạo cảm giác sang chảnh hơn khi sử dụng. Màn hình 6.6 inches cùng độ phân giải 1080x2408 đem lại chất lượng hình ảnh tốt khi sử dụng.

Bên cạnh đó, thông số kỹ thuật của sản phẩm cũng rất đáng nể với con chip Unisoc T616 xử lý ổn định các tác vụ, bộ nhớ trong 128GB cùng viên pin 5000 mAh, đem lại hiệu năng sử dụng khá tốt so với tầm giá.

Một số điểm yếu của Realme C35 có thể kể đến như màn hình LCD chất lượng chưa thực sự tốt, camera hơi yếu trong tầm giá vì chưa có khả năng quay video 4k.

Xiaomi Redmi 10 

Thêm một dòng smartphone nữa của nhà  Xiaomi lọt vào danh sách. Redmi 10 chắc chắn là một mẫu điện thoại mà bạn không muốn bỏ qua.

Redmi 10 sở hữu bộ 4 camera AI đánh bại mọi đối thủ cùng tầm giá  với camera chính lên đến 50MP, camera góc siêu rộng 8MP cùng camera macro 2MP sẵn sàng cho bạn mọi bức ảnh đặc sắc. Màn hình 6.5 inches với độ phân giải 2.400 x 1.080 pixel (FullHD+), hỗ trợ tần số quét 90 Hz giúp bạn trải nghiệm hình ảnh tốt hơn. Bên cạnh đó, khung camera bạc cùng mặt lưng phủ nhám chống bám dính vân tay khiến chiếc điện thoại luôn lung linh sau thời gian dài sử dụng.

Được trang bị con chip Helio G88 hoàn toàn mới của Mediatek, Xiaomi Redmi 10 chính thức trở thành chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu con chip này, với hiệu năng mạnh mẽ và dung lượng RAM lên đến 6GB. Bên cạnh đó, bộ nhớ trong lên đến 128GB mang lại không gian lưu trữ rộng lớn cho chiếc điện thoại này.

Giống với những đối thủ kể trên, Redmi 10 được trang bị viên pin 5000 mAh cùng công nghệ sạc nhanh 18w, đem lại thời gian sử dụng lâu dài cho thiết bị. 

4. Tạm kết

Với nhu cầu về công nghệ đang ngày một tăng, hy vọng một số gợi ý kể trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra lựa chọn thiết bị phù hợp nhất với bản thân mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo một số bài viết khác trên Trang Công Nghệ để tìm ra phương án phù hợp nhất phục vụ cho nhu cầu riêng của mình.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm