TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Honor X8a, smartphone tầm trung giá 5 triệu có tần số quét 120Hz, cụm 4 camera hiện đại

Đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam, thương hiệu Honor cho ra mắt sản phẩm Honor X8a với cấu hình “khủng”, giá bán chỉ 5 triệu đồng. 

Đặt cùng phân khúc tầm trung với các mẫu điện thoại thông minh mới ra mắt như Realme 9i, Xiaomi Redmi 12 hay OPPO A57, Honor X8a có giá 5 triệu đồng, sở hữu nhiều điểm nổi bật trong tầm giá so với các mẫu cùng giá tiền. 

Kiểu dáng màn hình được thiết kế với viền hai bên và phía trên siêu mỏng. Trong số các mẫu smartphone sử dụng màn hình IPS có mức giá thấp hơn 5 triệu hiện nay, viền màn hình của X8a được xem là mỏng nhất. Màn hình có kích thước 6,7 inch với độ phân giải Full HD+ cùng tần số quét 120Hz.

Honor X8a không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế vuông vắn cùng mặt lưng phẳng vô cùng sang trọng. Máy còn sở hữu cụm camera sau 4 “mắt” tương tự iPhone Pro Max. Trong đó, có 3 camera với camera chính lên đến 100MP cho chất lượng ảnh sắc nét từng chi tiết, có thể chụp góc siêu rộng 5MP và macro 2MP. Camera trước cũng khá ổn với độ phân giải 16MP. Nhưng nói về máy ảnh chính, Honor X8a sở hữu thông số cao nhất trong tầm giá, vượt trội hơn hẳn so với camera của các đối thủ khác trong cùng tầm giá của Samsung, Xiaomi, OPPO hay Realme.

Hình ảnh được hỗ trợ chụp AI cho màu sắc ưa nhìn, chi tiết rõ nét. Nếu chụp ở chế độ ban đêm, ảnh cho màu sắc khá bệt và bị mất một số chi tiết vùng tối. Về khả năng chụp góc siêu rộng, chất lượng ảnh cho ra cũng ở mức trung bình và vẫn không tránh khỏi hiện tượng méo góc như các model phổ thông. 

Điểm trừ nhỏ nữa là máy không có khả năng chống bụi và nước nhẹ như các mẫu vừa ra mắt chung phân khúc giá. Chất liệu nhựa sử dụng ở mặt lưng có độ chống trầy xước ở mức trung bình. Điểm cộng là chống bám vân tay tốt. 

Honor X8a sở hữu chip Helio G88, dung lượng RAM 8GB cùng bộ nhớ trong 128GB. Nếu đã dùng qua thiết bị của Huawei trước đây, người dùng sẽ rất quen với giao diện Magic UI 6.1. Mẫu điện thoại X8a chạy Android 12 này cũng sở hữu cùng giao diện. 

Dung lượng pin của Honor X8a ở mức 4500mAh, công suất sạc nhanh 22,5W. Công suất sạc này vẫn thấp hơn mức 33W của Realme khi đặt cùng phân khúc giá. Tuy nhiên, X8a lại có trọng lượng và kích thước mỏng nhẹ hơn.

Nhìn chung, đây là chiếc smartphone được đánh giá cao về cả cấu hình và thông số. Thiết kế bên ngoài cũng tạo được sự sang trọng, cân đối. 

Còn bạn thì sao? Bạn có thấy mẫu smartphone đánh dấu sự trở lại của Honor này là một thiết bị đáng mua với mức giá 5 triệu đồng hay không? Hãy để lại ý kiến chia sẻ ở phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm