TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Khi nào có điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, cách tính điểm tốt nghiệp chính xác nhất

Sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2023, các sĩ tử cùng phụ huynh đều rất thắc mắc khi nào công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT? Vậy thời gian thí sinh có thể biết điểm thi năm nay là khi nào? Có gì khác so với các năm trước không? Hãy cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Khi nào có điểm thi tốt nghiệp THPT 2023?

Đối với những năm trước, Bộ GD&ĐT chỉ định ngày công bố điểm thi trên cả nước nhưng không cố định thời gian cụ thể. Cùng mang tâm lý muốn biết điểm sớm nhất và chính xác nhất, các thí sinh, phụ huynh luôn túc trực trên các phương tiện truyền thông để nắm được thông tin, thậm chí sẽ thức đêm để “canh điểm”.

Năm nay, Bộ GD&ĐT đã có sự thay đổi tích cực khi quy định rõ thời gian công bố điểm thi vào lúc 8h ngày 18/7/2023. Bắt đầu từ thời gian này thí sinh có thể thực hiện tra cứu điểm. Cụ thể, thí sinh có thể truy cập vào hệ thống Cổng tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT nơi mình đăng ký thi hoặc thông qua các Chuyên trang Tuyển sinh của các Báo điện tử chính thống. Mục hướng dẫn chi tiết xem tại 4 cách tra cứu điểm thi THPT 2023 nhanh và chính xác nhất.

Ngoài ra, một số mốc thời gian quan trọng khác được Bộ GD&ĐT quy định thí sinh cần lưu ý như sau: 

  • 20/7: Hoàn thành công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT. 
  • 22/7: Toàn bộ Sở GD&ĐT công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT.
  • 24/7: Các trường hoàn thành cấp chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; trả học bạ và các loại giấy chứng nhận liên quan (bản chính) cho học sinh; in và phát giấy chứng nhận kết quả thi tới tất cả học sinh.  
  • Trong khoảng thời gian từ 18/7 đến 27/7, các đơn vị đăng ký dự thi sẽ nhận được đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo. 
  • Nếu có, phúc khảo bài thi phải được tổ chức trước ngày 5/8.
  • 12/8: Sau phúc khảo, chậm nhất hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT. 

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT chính xác nhất

Thí sinh có thể dễ dàng tính điểm tốt nghiệp bằng công cụ trên trang web của Bộ GD&ĐT (https://thptquocgia.edu.vn/tinhdiem) sau khi hoàn thành tra cứu điểm của từng môn thi. Để tính điểm thi THPT quốc gia 2023, thí sinh thực hiện các bước sau:

  • Trên điện thoại hoặc máy tính, truy cập đường dẫn tại https://thptquocgia.edu.vn/tinhdiem/

  • Chọn hệ GD THPT hoặc GDTX để nhập điểm cho các môn thi yêu cầu chọn tính. Điểm xét tốt nghiệp sẽ được hiển thị theo hai số thập phân.

Trên đây là thời gian công bố điểm thi THPT 2023cách tính điểm bằng tốt nghiệp THPT qua công cụ online nhanh và chính xác nhất theo Bộ GD&ĐT phê chuẩn cho các thí sinh và phụ huynh tham khảo. Chúc các sĩ tử tham gia kỳ thi THPT 2023 sẽ có kết quả như mong đợi!  

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm