TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Thị trường NFT giảm 36% trong tháng 7: Dự báo cho tháng 8 và những bài học

Trong tháng 7/2024, thị trường NFT toàn cầu chứng kiến một sự sụt giảm đáng kể. Mặc dù có một số tin tức tích cực trong lĩnh vực này, tổng khối lượng giao dịch NFT đã giảm 36% so với tháng trước. Đây là một tín hiệu cho thấy thị trường đang gặp khó khăn để duy trì đà tăng trưởng trước đó. 

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là thị trường vẫn có những diễn biến tích cực nhất định. Luca Netz, người sáng lập dự án Pudgy Penguins, đã công bố huy động được 11 triệu USD cho mạng lưới Abstract L2 nhằm phát triển Pudgy Penguins thành biểu tượng chính thức cho toàn bộ ngành công nghiệp tiền mã hoá.

 

Trong khi đó, dự án Doodles cũng ra mắt một số sản phẩm mới như: Dullsville và phim giới thiệu về Doodleverse; Doodles TV và Doodles Records. Điều này tạo sức hút đối với cộng đồng NFT. Bên cạnh đó, game đa người chơi Project Dragon của Yuga Labs cũng nhận được phản hồi tích cực dù gặp một số vấn đề kỹ thuật.

 

Tổng quan thị trường NFT toàn cầu

Theo thống kê từ CryptoSlam, thị trường NFT toàn cầu chứng kiến lượng giao dịch giảm 36%, đạt mức 431 triệu USD trong tháng 7. Số lượng nhà đầu tư tham gia mua bán NFT cũng giảm 32%, chỉ còn khoảng 1 triệu người.

 

Ethereum vẫn dẫn đầu về blockchain được giao dịch nhiều nhất

Ethereum tiếp tục là blockchain hàng đầu với khối lượng giao dịch NFT đạt 132 triệu USD, giảm 41% so với tháng trước. Solana đứng thứ hai với 98 triệu USD, giảm 4,65%. Bitcoin đứng thứ ba với 74 triệu USD, giảm 53%. Polygon đứng thứ tư với 45 triệu USD, giảm 31%.

 

Dự báo thị trường NFT tháng 8/2024

Mặc dù gặp khó khăn trong tháng 7, nhưng những diễn biến tích cực gần đây như Hội nghị Bitcoin, sự kiện Inscribe Nashville cùng dự báo lạc quan từ chuyên gia cho thấy xu hướng hồi phục của thị trường. Nhiều chuyên gia dự báo thị trường NFT có thể sôi động trở lại trong tháng 8 nhờ các yếu tố hỗ trợ từ chính trị, công nghệ và mạng xã hội.

Nhìn chung, dù gặp khó khăn trong tháng 7 nhưng thị trường NFT vẫn tiếp tục phát triển nhờ những cải tiến trên công nghệ blockchain, sự hỗ trợ từ các tổ chức lớn và niềm đam mê của cộng đồng người dùng. Nếu biết nắm bắt cơ hội, tháng 8 hứa hẹn sẽ là thời điểm bứt phá mạnh mẽ cho ngành công nghiệp tiền mã hoá.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm