TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tiktoker Nguyễn Hữu Vinh bật mí về cách sáng tạo nội dung Tiktok hay

Dù mới tham gia Tiktok hơn 1 năm nay nhưng anh Nguyễn Hữu Vinh đã có kênh tiktok mang tên Langtudaohoatq đạt hơn 300.000 người theo dõi. Trong đó có nhiều video đạt triệu View và hàng chục ngàn like mỗi bài đăng, anh cũng là một trong những nhà sáng tạo nội dung khá nổi bật. Mới đây anh có chia sẻ một số cách về sáng tạo nội dung tiktok hay và chuẩn

Kênh Tiktok Langtudaohoatq đạt hơn 300.000 người theo dõi trong thời gian chỉ hơn 1 năm nhờ những video mang đậm dấu ấn của tác giả

Về chọn nội dung nổi bật: Mỗi kênh tiktok đều nên xây dựng cho mình các nội dung phù hợp với bản thân người tạo lập kênh, nội dung đó cần phải đặc sắc và mang tính “cá nhân hóa” cao. Như anh chọn các nội dung liên quan về tập gym, hướng dẫn tập gym và Review xe ô tô hạng sang hay các sản phẩm công nghệ mới chính vì vậy các bài đăng luôn được người xem quan tâm, nhanh chóng nổi bật trên xu hướng và được nhiều người hâm mộ chờ đón xem, nhất là bài review đánh giá sản phẩm.

Nội dung phải tuân thủ theo tiêu chuẩn cộng đồng của Tiktok: Tiktok là mạng xã hội video có rất nhiều các quy định về đăng video mà người dùng phải tuân thủ, ở đây các video phải đăng đúng với quy định và chính xác về nội dung, không được bóp méo và đăng tin không đúng sự thật. Theo anh các nội dung lành mạnh, chân thật, gắn với cuộc sống đời thực sẽ cũng được nhiều người xem đón nhận và đánh giá cao.

Nên đăng video có thời gian ngắn, bao quát: Các video được nhiều người xem theo anh là có thời lượng phù hợp từ 1 phút đến dưới 3 phút. Còn với các video ngắn dạng trend hay xu hướng chỉ nên đăng khoảng 30 giây, Ví dụ: với các video kể cả review xe hay sản phẩm cố gắng chỉ để 2 đến 3 phút và cần khái quát cao về hình thức, chất lượng, đặc điểm, cách sử dụng các sản phẩm thật ngắn gọn, xúc tích, tránh rườm rà và quá dài dòng, hình thức. Nếu là người có kinh nghiệm là video sẽ tập trung nội dung dẫn dắt hay nhất vào thời gian 30 giây đầu tiên, sau đó khi hấp dẫn và hay khán giả sẽ xem tiếp phần còn lại. Có những video nếu không hấp dẫn chỉ ngay những giây đầu tiên khán giả đã “next” và không xem tiếp.

Các video được làm khá cẩn thận và chân thật, dễ tiếp cận.

Bắt trend nhanh các xu hướng giúp đẩy lượng người tương tác: Bạn nên chọn các trend mang tính vui nhộn, giải trí cao, ví dụ nhảy theo điệu, làm biểu cảm mặt hài hước, trend người yêu cũ hay trend về review đồ ăn hay tập gym ở một thể loại đang hót cũng giúp đẩy view lên nhanh hơn vì thuật toán Tiktok sẽ ưu tiên các nội dung theo trend một cách ngẫu nhiên.

Xây dựng các nội dung ở đời sống thực tế: Theo kinh nghiệm của anh, việc đăng các video ngắn liên quan đến đời sống của bản thân cũng được nhiều người quan tâm. Đôi lúc là video cả gia đình tập thể dục, đi chơi cùng nhau, đi bơi hay cùng nấu những món ăn cũng được nhiều cư dân mạng để ý. Ngoài ra những thông tin về làm từ thiện, trải nghiệm những địa điểm du lịch, những khu vui chơi, mua sắm đều có thể được những người ưa thích khám phá xem thường xuyên.

Nếu làm kênh về Review cần chú ý gì ? Các sản phẩm hạng sang, cao cấp và các sản phẩm mới phiên bản giới hạn hay ít người có, đều sẽ trở thành những sản phẩm mà người tiêu dùng mong muốn được tìm hiểu, khám phá, đôi lúc để nhanh có sản phẩm review thậm chí bạn cần mua sản phẩm đó để làm video, đó cũng là 1 sự đầu tư có lãi cho kênh, còn nếu không bạn có thể ra trực tiếp cửa hàng có sản phẩm hoặc nhờ mượn để làm review cũng là lựa chọn. Khi review bạn cần chú ý trình tự từ hình thức bên ngoài sản phẩm đến bên trong sản phẩm như nào, những đặc điểm nổi bật, tính năng, tác dụng, cách sử dụng và có thể so sánh thêm với các sản phẩm khác có gần giá tiền hay tính năng, tác dụng.

Sáng tạo và học hỏi không ngừng: Suy cho cùng các nội dung trên tiktok hay bất kỳ nền tảng nào khác như Youtube và Facebook…Đều đòi hỏi người dùng phải có các ý tưởng sáng tạo khác nhau. Có muôn vàn các ý tưởng để sáng tạo một kênh xuất phát từ chính cuộc sống hàng ngày của bạn hay công việc mà bạn đang làm. Để làm được việc sáng tạo đòi hỏi bạn cần “tinh ý” phát hiện ra những điểm mới lạ hay có cách lôi cuốn người nghe từ những giây phút đầu xem video. Điều này cũng đòi hỏi bạn phải chịu khó học tập nghiên cứu cách tạo chủ đề và thiết kế nội dung cuốn hút. Việc học từ những người thành công khác cũng là một cách để ta tự hoàn thiện mình hơn.

Các bài review về xe cộ và đồ công nghệ khá hay và nhiều người xem đón nhận.

Tính cá nhân hóa trong mỗi video: Để mỗi video trở lên đặc biệt và thu hút lượng người xem thường xuyên bạn cần tạo cá nhân hóa trong video. Mỗi người có những đặc điểm và phong cách, tài năng, sở trường khác nhau, nếu có thế mạnh nào bạn nên áp dụng để làm video của mình hay hơn, đậm chất hơn và tạo sự ổn định. Ví dụ nếu bạn có khả năng kể chuyện, ăn nói thì có thể làm các video dẫn dắt giới thiệu hay khám phá điều gì đó, hoặc video “diễn” về tình huống, nếu bạn có tài năng làm đồ họa thì có thể làm các video rực rỡ và cắt ghép thêm hình ảnh cho sinh động, nếu bạn giỏi thể thao thì có thể đăng video về môn thể thao mình đang chơi ví dụ bida thì có những tình huống đánh bi đẹp mắt hay Tennis cũng vậy, tất cả sẽ tạo nên một dấu ấn đậm chất cá nhân và thu hút một lượng người xem trung thành.

Về cơ bản mỗi cá nhân sẽ có những cách làm khác nhau để đạt thành công về xây dựng kênh của mình. Trên đây là những nội dung cơ bản mà tác giả gửi gắm đến người xem để có những định hướng và phương pháp xây dựng kênh của mình tốt hơn. Các bạn có thể tham khảo qua và áp dụng vào việc tạo lập kênh của bản thân.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm