TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Spotify cung cấp tài khoản Supremium với âm thanh lossless, giá dự kiến 20 USD/tháng

Hifi được Spotify triển khai kể từ lần đầu công bố vào năm 2021. Trong báo cáo gần nhất vào tháng 6, công ty đã xác nhận đổi tên cấp độ HiFi này thành “Supremium”. Tuy nhiên, theo một thông tin gần đây từ người dùng Reddit Hypixely, Spotify cuối cùng cũng chuẩn bị ra mắt dịch vụ lossless được chờ đợi từ lâu với giá dự kiến 19,99 USD mỗi tháng.

Cấp độ mới sẽ cung cấp những gì?

Theo báo cáo, cấp Supremium mới sẽ cung cấp nhạc chất lượng Lossless 24-bit, một mức chất lượng âm thanh mà Spotify tuyên bố là không có tình trạng giật lag hay delay. Mặc dù tính năng này sẽ đem lại hứng thú cho những người đam mê âm thanh chất lượng cao nhưng công ty cũng đang giới thiệu các công cụ trộn mới giúp sắp xếp danh sách phát dựa trên nhịp mỗi phút, cùng với một tính năng mới có thể sắp xếp danh sách phát dựa trên “độ bốc của nhạc”.

Ngoài ra, để bắt kịp xu hướng sử dụng AI trong ngành, Spotify sẽ giới thiệu một người bạn đồng hành AI mới có thể hiểu được sở thích và tâm trạng âm nhạc của người dùng, giúp họ tạo danh sách phát hoàn hảo cho bất cứ dịp nào. Hơn nữa, tính năng soundcheck mới cũng sẽ cung cấp thông tin chi tiết về thói quen và sở thích của người nghe.

Hơn nữa, cấp độ Supremium mới sẽ mở rộng ra ngoài lĩnh vực âm nhạc, Spotify cũng có thể giới thiệu 30 giờ nghe sách nói mỗi tháng, định vị công ty là một nền tảng giải trí âm thanh toàn diện.

Cạnh tranh với Apple Music

Mặc dù cấp độ Supremium mới dường như cung cấp rất nhiều tính năng, nhưng mức giá đề xuất 19,99 USD/tháng cũng gây nhiều tranh cãi. 

Điều này là do mức giá không chỉ cao hơn đáng kể so với gói cá nhân 11 USD/tháng mà còn vượt qua mức giá của các đối thủ cạnh tranh như Apple Music hay Amazon Music (cả hai đều cung cấp âm thanh lossless như một phần trong gói hiện tại của họ mà không phải trả thêm phí). 

“Tại Spotify, chúng tôi không ngừng nghiên cứu và sáng tạo để cải thiện việc cung cấp sản phẩm và mang lại giá trị cho người dùng. Nhưng chúng tôi không bình luận về những suy đoán xung quanh các tính năng mới có thể có và không có bất kỳ điều gì mới để chia sẻ vào thời điểm này”, người phát ngôn của Spotify cho biết trong một tuyên bố với trang tin công nghệ The Verge.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm