TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Hãng game Nhật Sony bị tấn công hack và thông tin trên tất cả các hệ thống hiện có đã bị mất sạch?

Hãng công nghệ Sony đã xác nhận rằng họ đang tiến hành cuộc điều tra sau khi một nhóm hacker tuyên bố đã thành công trong việc xâm nhập vào mọi hệ thống máy chủ của hãng và đe dọa bán các file dữ liệu bị mất sau cuộc tấn công. Nhóm hacker được biết đến với tên gọi Ransomed.vc, trước đây đã chuyên viết các ransomware tống tiền bất ngờ.

Trong thông cáo, nhóm hacker đã công bố rằng họ đã xâm nhập thành công vào tất cả các hệ thống của Sony. Họ cũng quảng cáo rao bán các file dữ liệu mà họ đã lấy trộm trong quá trình xâm nhập. Nhằm chứng minh những gì mình tuyên bố, nhóm đã tiết lộ một số file gọi là "bản miễn phí" để cho những người quan tâm có thể xem trước.

Nhóm hacker Ransomed.vc đã tuyên bố rằng nếu không có ai mua các file dữ liệu của họ, họ sẽ công khai tất cả thông tin đó lên mạng vào cuối tháng 9. Hiện tại, Sony đang tiến hành điều tra sự việc và không có thông tin chính thức về việc liệu họ đã có bất kỳ phản ứng hay thỏa thuận nào với nhóm hacker này.

Tuy nhiên, một trang tin đã xem xét các file miễn phí và đưa ra nhận định rằng chúng chỉ là một bảng thống kê về thành tích của nhóm hacker trong đợt tấn công, bao gồm cả tổng số file mà nhóm đã thu thập được. Dựa trên những số liệu này, có vẻ như số lượng file mà nhóm hacker lấy trộm chưa đến 6000, đây là một con số khá nhỏ so với quy mô lớn của hệ thống của Sony.

Sony đã phát biểu một tuyên bố ngắn gọn rằng họ đang tiến hành điều tra sự việc và chưa thể đưa ra bất kỳ bình luận nào khác tại thời điểm hiện tại.

Sony đã trải qua nhiều vụ tấn công hack nặng nề trong quá khứ, điều này đã gây ảnh hưởng đáng kể đến uy tín của họ. Trong trường hợp như vụ tấn công vào hệ thống PlayStation Network vào tháng 4 năm 2011, hacker đã xâm nhập thành công và truy cập thông tin cá nhân của 77 triệu tài khoản người dùng. Chỉ sau một tháng, hệ thống Sony Online Entertainment cũng bị tấn công và thông tin của 25 triệu tài khoản khác bị tiết lộ.

Đó là lý do tại sao Sony phải luôn thể hiện sự quan tâm và có hành động rõ ràng mỗi khi có thông tin liên quan đến các vụ tấn công hack. Họ không thể để cho uy tín của mình bị tổn hại bởi các hacker. Sony hiểu rằng việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và hệ thống của khách hàng là một trách nhiệm rất quan trọng và phải được đảm bảo. Chính vì vậy, họ cần đối mặt với các sự cố một cách nhanh chóng, thực hiện điều tra kỹ lưỡng và thông báo cho người dùng về tình hình để duy trì lòng tin và uy tín của mình trong ngành công nghiệp công nghệ.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá : ,,

Xem gì ?

Bạn quan tâm