TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Huawei chuẩn bị giới thiệu hệ điều hành riêng cho máy tính

Sau nhiều năm trải qua khủng hoảng do chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, Huawei đã mất đi nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh, đặc biệt là việc sử dụng hệ điều hành Android. Vì vậy, họ đã tiến hành nghiên cứu và phát triển HarmonyOS, một hệ điều hành riêng cho các điện thoại Huawei. Đến nay, hãng đang lên kế hoạch giới thiệu một hệ điều hành mới dành riêng cho máy tính, nhằm thay thế hoàn toàn Windows.

Ông Wang Chenglu, cựu Giám đốc điều hành Huawei, gần đây đã chia sẻ trên Weibo rằng "Huawei đang nghiên cứu một hệ điều hành cho máy tính, tạm gọi là OpenHarmony hoặc Hongmeng. Việc ra mắt phiên bản HarmonyOS cho PC sẽ giảm sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất bên thứ ba như Microsoft. Đồng thời, nó cũng sẽ cung cấp khả năng kết nối và trải nghiệm mượt mà nhất cho các thiết bị trong hệ sinh thái của Huawei."

Theo tiết lộ của cựu lãnh đạo Huawei, hãng đang có kế hoạch ra mắt hệ điều hành này vào năm 2024. Hiện tại, người dùng chưa thể truy cập mã nguồn để thử cài đặt OpenHarmony trên các dòng laptop MateBook.

Việc giới thiệu phiên bản HarmonyOS dành riêng cho máy tính là một bước thể hiện tham vọng của Huawei trong việc kiểm soát hoàn toàn hệ sinh thái của mình. Gần đây, hãng đã giới thiệu tính năng Siêu Thiết Bị (Super Device), cho phép kết nối các thiết bị như laptop, máy tính bảng và điện thoại để mang đến trải nghiệm liền mạch cho người dùng.

HarmonyOS được biết đến là hệ điều hành thay thế cho Android sau khi Huawei gặp lệnh cấm từ chính quyền Hoa Kỳ. Mặc dù không được hỗ trợ bởi các dịch vụ của Google, điện thoại Huawei vẫn được nhiều người dùng Trung Quốc đón nhận nhờ sự mượt mà, chất lượng camera tốt và thiết kế liên tục cải tiến theo thời gian.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Bạn quan tâm